Xe khách, máy bay, tàu hỏa, taxi trở lại hoạt động bình thường từ hôm nay

Cập nhật: 15:56 | 08/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Từ hôm nay, các phương tiện vận tải công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe buýt được hoạt động trở lại bình thường không còn bị giới hạn số chuyến.

xe khach may bay tau hoa taxi da hoat dong binh thuong tu hom nay

Tăng tần suất chuyến bay nội địa, tàu hỏa và xe khách liên tỉnh từ ngày 29-4

xe khach may bay tau hoa taxi da hoat dong binh thuong tu hom nay

Xe khách được phép hoạt động trong nhóm các tỉnh có nguy cơ thấp

xe khach may bay tau hoa taxi da hoat dong binh thuong tu hom nay

Hà Nội dừng hoạt động xe buýt, taxi, xe ôm, xe khách để phòng dịch Covid-19

Trước đó, chiều tối 7/5, Bộ Giao thông vận tải ban hành công văn hỏa tốc thông báo cho phép phương tiện vận tải công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe buýt hoạt động trở lại bình thường từ 0h ngày 8/5.

Theo công văn này, hàng không nội địa và đường sắt là hai loại hình vận tải đang bị giới hạn số lượng chuyến khai thác hằng ngày để ngăn ngừa dịch COVID-19 sẽ được hoạt động với tần suất khai thác như trước khi xảy ra dịch COVID-19.

xe khach may bay tau hoa taxi da hoat dong binh thuong tu hom nay
Xe khách, máy bay, tàu hỏa, taxi đã hoạt động bình thường từ hôm nay

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết việc khôi phục hoạt động vận tải trong nước của các phương tiện vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy... trở lại bình thường từ 0h ngày 8/5 là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 7/5.

Việc này cũng nhằm đảm bảo phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của người dân phù hợp với thực tế hiện nay; đồng thời để tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang đúng cách tại các khu vực công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình; thực hiện khai báo y tế; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kiểm tra thân nhiệt; hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải khách; khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện vận tải hành khách trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm