"Vua tay ga" Honda SH 350i giảm "chạm đáy": Người mua "than trời" lỗ ngay gần 50 triệu

Cập nhật: 15:45 | 18/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá xe máy Honda SH 350i có khá nhiều thay đổi tích cực nếu so với 2 dòng xe SH350i và SH300i nhập khẩu nguyên chiếc, giá xe đề xuất của Honda rẻ hơn gần một nữa so với trước đây. Từ lúc chính thức được bán ra cho tới nay, giá xe SH350i 2022 tại các cửa hàng HEAD ở từng khu vực thực tế sẽ có mức chênh lệch giá khá khác nhau so với mức giá đề xuất mà hãng công bố tùy theo phiên bản, màu sắc lẫn tình trạng còn hàng hay không.

Bảng giá xe máy Honda SH 350i mới nhất tháng 10/2022 tại đại lý tư nhân: Giá quá hời!

Giá xe máy Honda SH mới nhất ngày 18/10: Có tiền chưa chắc đã mua được!

Giữa thời điểm tháng 10/2022, thị trường xe máy đang "sốt sình sịch" tăng nóng trở lại như Honda Vision, Honda Lead, Honda SH 125i và 150i thì Honda SH 350i lại liên tục giảm xuống dưới mức đề xuất. Cụ thể, Honda SH 350i bản cao cấp đang được đại lý chào bán với mức giá chỉ từ 142,2 triệu đồng. Trong khi đó, các phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao của Honda SH 350i có giá bán đề xuất lần lượt là 148,9 triệu đồng, 149,9 triệu đồng và 150,5 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Như vậy, so với giá niêm yết mà hãng đưa ra, giá thực tế của SH 350i đang rẻ hơn gần 7 triệu đồng. Các đại lý cho biết, giá bán Honda SH 350i thời điểm hiện tại đang ở mức rẻ nhất từ trước tới nay.

Kể từ khi mới được trình làng hồi tháng 8/2021 cho tới đầu năm 2022, giá bán tại đại lý của SH 350i phiên bản lắp ráp trong nước thường xuyên chênh lệch hơn 10-20 triệu đồng. Cách đây khoảng 2-3 tháng, khi sản lượng xe tay ga Honda tại Việt Nam sụt giảm dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu khiến giá bán mẫu xe tay ga này đội 180 triệu đến gần 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi Honda Việt Nam thông báo tăng dần số lượng cung ứng các dòng xe tay ga cho thị trường từ tháng 7/2022, đồng thời sức mua trên thị trường bắt đầu sụt giảm… khiến giá bán Honda SH350i bắt đầu giảm sâu.

Honda SH350i được trang bị khối động cơ hoàn toàn mới eSP+ với dung tích 329,6cc, SOHC xy-lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 vòng/phút. Động cơ áp dụng hàng loạt công nghệ hiện đại nhằm giảm ma sát như bộ tăng cam thủy lực, bơm giảm áp, xi lanh lệch, cò mổ con lăn và dây đai với cấu trúc mới.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Một số tính năng an toàn trên xe có thể kể đến như hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau, tích hợp ABS 2 kênh; hệ thống kiểm soát lực kéo (HTSC) giúp giảm thiểu tình trạng trượt bánh, hệ thống khóa thông minh chống trộm, hệ thống đèn cảnh báo tự động khi phanh gấp.

Tại Việt Nam, đối thủ của SH350i là các dòng GTS 300 của Vespa, giá dao động 129-179 triệu đồng.

Với mẫu SH 350i 2022 này thì Honda không những nâng cấp thêm về động cơ eSP+ (enhanced Smart Power+) mà còn tập trung hơn về phần thiết kế và công nghệ cũng như cảm giác lại, khả năng vận hành nhằm đem lại cho người tiêu dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Với khối động cơ 350cc, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch, cho công suất tối đa 29 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 5.250 vòng/phút giúp cho xe đạt vận tốc tối đa 134 km/h.

Honda SH 2022 trong lần ra mắt này đã được cải tiến đáng kể về thiết kế cũng như trang bị. Trong đó điểm đáng chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn định tất cả đều được sử dụng đèn LED:

- Hệ thống đèn chiếu sáng LED: Gồm đèn pha, đèn định vị và đèn phanh: Bên cạnh việc áp dụng hệ thống chiếu sáng LED độ bền cao, cụm đèn pha có thiết kế hoàn toàn mới được di chuyển xuống dưới mặt nạ và là LED đôi.

- Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh (trang bị cả phanh trước và sau): Trong trường hợp phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn ướt, hệ thống này sẽ hoạt động giúp ổn định tư thế xe bằng cách chống khóa bánh.

- Hệ thống kiểm tra lực xoắn HSTC giúp tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau.

- Hộc đựng đồ kết hợp cổng sạc pin điện thoại và móc treo đồ phía trước: Hộc đựng đồ phía trước rộng hơn, ngoài ra còn được trang bị thêm cổng sạc điện thoại cùng với móc treo đồ có thể gập gọn mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Ra mắt "siêu phẩm" với động cơ mạnh chưa từng có: Hàng loạt mẫu xe máy phải "ngả mũ"

Mẫu xe máy Ducati Panigale V4 R 2023 nhận được những nâng cấp về động cơ với công suất tăng thành 240,5 mã lực, bên ...

Hé lộ đối thủ "sừng sỏ" của xe máy Honda Winner X: Diện mạo "ăn đứt" Yamaha Exciter 150

Siêu phẩm xe côn tay hoàn toàn mới vừa trình làng có gì đặc biệt để cạnh tranh với xe máy Honda Winner X, Yamaha ...

Xuất hiện mẫu xe máy chỉ tiêu thụ 1,36L xăng/100km: Giá rẻ chưa từng có, "khó" cho Wave Alpha

Mẫu xe máy với thiết kế "tựa" Wave Alpha đã thu hút giới trẻ "ngay từ cái nhìn đầu tiên". Dòng xe máy với thiết ...

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm