Từ ngày 30/3, mỗi hãng hàng không chỉ được bay Hà Nội - TP.HCM 1 chuyến/ngày

Cập nhật: 10:50 | 30/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Từ 0 giờ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội - TP HCM - Hà Nội.

tu ngay 303 moi hang hang khong chi duoc bay ha noi tphcm 1 chuyenngay

Giảm giá 7 loại dịch vụ cho các hãng hàng không gặp khó khăn trong dịch Covid-19

tu ngay 303 moi hang hang khong chi duoc bay ha noi tphcm 1 chuyenngay

Bộ Giao thông Vận tải lên kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

tu ngay 303 moi hang hang khong chi duoc bay ha noi tphcm 1 chuyenngay

2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng đã cho kết quả âm tính

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tiếp tục thực hiện chỉ thị 15 của Thủ tướng về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam từ 0h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4, các hãng hàng không Việt Nam hạn chế tối đa các đường bay nội địa. Tương tự, các đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - TP.HCM, mỗi hãng được khai thác 1 chuyến/ngày/đường bay.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và đi/đến TP.HCM. Tuy nhiên, không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

tu ngay 303 moi hang hang khong chi duoc bay ha noi tphcm 1 chuyenngay
Mỗi hãng hàng không chỉ được bay Hà Nội - TP.HCM 1 chuyến/ngày từ ngày 30/3

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng căn cứ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu chuyên chở hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội hoặc TP.HCM và ngược lại, các hãng đề nghị đến Cục Hàng không từng trường hợp cụ thể để xem xét, quyết định…

Cục Hàng không có nhiệm vụ chỉ đạo các cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế.

Giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên máy bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên máy bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Việc giới hạn số lượng chuyến bay của mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ còn 1 chuyến/ngày trên 5 đường bay trên và dừng toàn bộ việc khai thác khoảng 30 đường bay nội địa khác là động thái mạnh mẽ của Bộ Giao thông vận tải để giảm nhu cầu đi lại, ngăn ngừa dịch COVID-19 so với yêu cầu các hãng giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa được đưa ra vào ngày 28/3.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm