Toyota Wigo có gì khi tái xuất thị trường Việt?

Cập nhật: 12:51 | 30/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Trở lại thị truờng Việt Nam sau hơn nửa năm vắng bóng, mẫu ô tô Toyota Wigo nhận được sự "lột xác" toàn diện và giúp chiếc xe này trở nên hiện đại, tiện nghi cùng giá bán hấp dẫn hơn.

Kinh nghiệm mua ô tô hàng tồn và "siêu lướt", người dùng phải "chịu thiệt" điều gì?

KIA Seltos 2024 ra mắt tại Việt Nam: Động cơ mới, liệu có đủ sức trở lại "ngai vàng" phân khúc?

Về tổng thể, ở thế hệ mới, mẫu ô tô Toyota Wigo được phát triển trên nền tảng khung gầm mới DNGA với kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng là 3.760 x 1.655 x 1.515 (mm). Xe có trục cơ sở đạt 2.525 mm. Chưa dừng lại ở đó, đây là mẫu xe hạng A sở hữu bán kính quay vòng ngắn nhất với 4,5m giúp xe dễ dàng xoay sở hơn trong những tình huống quay đầu trên các con đường phố nhỏ hẹp.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại hình, Toyota Wigo 2023 mang phong cách thiết kế theo hướng trẻ trung và hiện đại hơn thế hệ trước. Một trong những điểm ấn tượng nhất của chiếc xe này có lẽ là hệ thống chiếu sáng phía trước LED hoàn toàn thay thế cho đèn Halogen dạng Projector. Cùng với đó là đèn pha/cos dạng choá LED kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày đặt ngay phía trên.

Ngoài ra, xe cũng được thiết kế phần lưới tản nhiệt dạng hình thang nhưng họa tiết bên trong đã được tinh chỉnh mới theo hướng trẻ trung và cứng cáp hơn. Việc thiếu đi đèn sương mù lại trở thành một trong những điểm khá đáng tiếc cho Wigo khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc.

Nhìn từ phía thân xe, Wigo mang đến cái nhìn mạnh mẽ với những đường nét cơ bắp chạy dài từ đầu đến cuối và phần la-zăng được trang bị kích thước 14 inch nhưng lại được tinh chỉnh hoàn toàn mang đến vẻ hiện đại và sang trọng. Phần gương chiếu hậu bên ngoại được thiết kế phần đồng màu thân xe với khả năng chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED, xe cũng được trang bị phần cảnh báo điểm mù.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở phiên bản mới này, xe còn được hãng nâng cấp với trang bị chất lượng nhất chính là phần tay nắm cửa mở kiểu mới và được tích hợp mở khoá thông minh đem đến sự tiện lợi và cao cấp cho chiếc xe này. Phần đèn hậu của xe được tinh chỉnh lại theo hướng hiện đại hơn.

Bước sang vòng đời mới, mẫu xe nhà Toyota còn được thay đổi thiết kế hoàn toàn và gần như không có chút chi tiết nào còn "vương vấn" ở thế hệ cũ với khoang lái thể thao hơn. Tiến vào trong khoang nội thất, chiếc xe hướng tới người lái hơn với màn hình giải trí với kích thước 7 inch và phía dưới xe là cụm điều hoà điện tử cùng cần số mới đầy hiện đại.

Hơn thế, phần vô-lăng của chiếc Toyota Wigo vẫn được trang bị dạng 3 chấu tích hợp 1 số phím bấm cơ bản. Phía sau xe được bố trí màn hình Analog kết hợp màn hình LCD. Tuy nhiên, một trong những điểm gây tiếc nuối cho người Việt ở lần trở lại này chính là phần ghế xe vẫn chỉ bọc nỉ và chưa được nâng cấp lên chất liệu da. Nhưng phần tựa đầu đã được nhà sản xuất thiết kế với chức năng có thể điều chỉnh được và không gian phía sau rộng rãi hơn nhờ tăng chiều dài cơ sở.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, Toyota Wigo được trang bị động cơ sử dụng cỗ máy xăng 1,2 lít sản sinh ra công suất cực đại 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Hộp số AT trước đây đã được thay thế bởi hộp số CVT và đây được xem là một trong những điểm "ăn tiền" khi đối thủ cùng phân khúc vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Đặc biệt, đối với riêng bản số sàn, xe vẫn được hãng giữ nguyên nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người mua xe chạy dịch vụ.

Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Toyota Wigo đang ở mức thấp nhất so với các đối thủ. Công bố từ nhà sản xuất cho thấy khi di chuyển trên điều kiện đường hỗn hợp, chiếc ô tô này sẽ tiêu thụ hết 5,2 lít/100km.

Ngoài ra, xe còn được nhà sản xuất trang bị các tính năng an toàn khác có thể kể đến như được trang bị chức năng cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA cùng với đó là những loạt tính năng cơ bản khác như hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử VSC, phanh ABS, EBD, cảm biến lùi và hai túi khí.

Về giá bán, Toyota Wigo được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:

Wigo E MT: 360 triệu đồng

Wigo G CVT: 405 triệu đồng

So với thế hệ cũ, giá xe Toyota Wigo hoàn toàn mới tăng nhẹ, lần lượt ở mức 8 triệu và 20 triệu đồng. Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc xe hạng A đang mở bán hiện nay, khoảng giá này khá hấp dẫn khi có mức khởi điểm tương đương Hyundai i10 (360 triệu đồng) nhưng bản cao nhất lại "mềm" hơn (455 triệu đồng); và thấp hơn KIA Morning (369 - 439 triệu đồng).

Hyundai Venu: Mẫu ô tô gầm cao "giá rẻ" được ưa chuộng tại Việt Nam

Trước nhu cầu xe gầm cao đô thị cỡ nhỏ, giá rẻ ngày càng gia tăng tại Việt Nam, Hyundai đã mang về nước dòng ...

Bất ngờ với giá bán của xe điện Xiaomi SU7

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi vừa ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của hãng là Xiaomi SU7, đánh dấu ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm