Theo tham khảo tại một số showroom tại khu vực Hà Nội, nhân viên tư vấn bán hàng cho biết các lô xe 2024 đều không có sẵn. Khách hàng phải ký hợp đồng và chờ đợi đến tháng 5 hoặc 6 mới có thể nhận xe. Hầu hết các đại lý chỉ có sẵn các phiên bản VIN 2023, nhưng đa số là các bản hybrid và số lượng không nhiều.
Nguồn ảnh: Internet |
Vì vậy, một số nhân viên tư vấn bán hàng đề xuất khách hàng mua xe kèm theo gói phụ kiện và bảo hiểm trị giá 20 triệu đồng để có thể nhận xe ngay. Thực tế, đây không phải lần đầu mẫu này được bán "kèm lạc" và thậm chí đây cũng chưa đạt đến mức cao nhất kể từ khi xe ra mắt (tháng 10/2023).
Ngay sau khi trình làng tại thị trường Việt Nam, nhân viên tư vấn bán hàng đã gợi ý cho khách hàng mua kèm gói phụ kiện trị giá 30-50 triệu đồng để có thể nhận xe sau một tháng. Toyota Innova Cross là mẫu MPV được nhiều khách hàng Việt chờ đợi kể từ khi ra mắt lần đầu vào cuối năm 2022.
Nguồn ảnh: Internet |
Ở thế hệ mới, xe đã có sự thay đổi đáng kể về kết cấu khung gầm và hệ truyền động. Xe được phân phối với 2 phiên bản: 2.0V (động cơ xăng) và 2.0HEV (động cơ hybrid) với giá bán lần lượt là 810 và 990 triệu đồng.
Về động cơ, Innova Cross V dùng động cơ Dynamic Force, dung tích 2.0L và 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Cùng với đó là hộp số vô cấp Direct Shift CVT đi kèm 2 chế độ lái ECO và NORMAL.
Trong khi đó, Innova Cross Hybrid trang bị động cơ xăng 2.0L chu trình Atkinson 4 xi lanh công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm, kết hợp với mô-tơ điện công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm. Hộp số được sử dụng là loại vô cấp e-CVT và 3 chế độ EV Mode, ECO, NORMAL và PWR.
Thu Uyên (T/H)