được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Daihatsu New Global Architecture (DNGA), nhiều khả năng xe cũng có chiều dài x rộng x cao 3.760 x 1.665 x 1.505 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm giống hệt Toyota Wigo mới.
Daihatsu Ayla 2023 có thiết kế khác biệt so với Toyota Wigo mới, đặc biệt là khu vực đầu xe, được trang bị lưới tản nhiệt, hốc gió trung tâm, cản trước và dải đèn LED định vị ban ngày riêng, mâm hợp kim đa chấu sơn màu đen thể thao hơn so với Toyota Wigo 2023. Đèn pha LED, thiết kế sườn xe, đèn hậu, cản sau, cánh gió mui và cửa cốp của Daihatsu Ayla 2023 đều giống với Toyota Wigo.
Về nội thất, Daihatsu Ayla 2023 có nhiều điểm tương đồng với Toyota Wigo nhưng khác biệt là thiết kế vô lăng 3 chấu của Daihatsu Ayla 2023 không tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi trên mặt táp-lô của xe cũng có kích thước nhỏ hơn Wigo 2023. Màn hình nổi TFT chỉ có kích thước 7 inch, nhưng có tích hợp kết nối Android Auto, Apple CarPlay.
Về sức chứa, Ayla vẫn mang cấu hình 2+3 có thể chở tối đa 5 người.
Hiện hãng xe chưa công bố cụ thể trang bị trên chiếc Ayla nhưng thế hệ mới có thể có các tính năng như khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí.
Daihatsu Ayla 2023 có 2 tùy chọn về động cơ, bao gồm động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0L, công suất tối đa 67 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm và động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.2L, 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm.
Rất có thể, Daihatsu Ayla 2023 sẽ được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ trong thời gian tới. Trong khi với Wigo mới, hãng Toyota chưa trang bị hệ truyền động hybrid cho xe để giữ giá bán thấp.
Mức giá của Daihatsu Ayla 2023 vẫn chưa được công bố nhưng được dự đoán sẽ nhỉnh hơn 300 triệu đồng, do được định vị trong phân khúc xe giá rẻ.
Diệp Oanh