Top 5 sedan hạng C bán chạy nhất thị trường hiện nay: Mazda 3 lên ngôi

Cập nhật: 07:45 | 22/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Với doanh số 402 xe bán ra trong tháng 2/2023, Mazda 3 đang dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng C.

Điều gì tạo nên sức hút toàn cầu cho mẫu sedan hạng C của nhà Toyota?

Kia K3 2023: Chiếc sedan hạng C rẻ nhất phân khúc, tạo sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ

Hyundai Elantra 2023: Giá cực rẻ, đứng TOP doanh số nhóm sedan hạng C

1. Mazda 3

Mazda 3 hiện có 5 phiên bản với mức giá dao động từ 669 - 759 triệu đồng cho phiên bản sedan và 699 - 759 triệu đồng cho bản hatchback (Sport). Thêm vào đó, trong tháng vừa qua, các nhà phân phối, đại lý đã giảm giá bán mạnh tay cho mẫu xe này từ 20 đến 50 triệu đồng, đã đóng góp không nhỏ vào việc kích cầu doanh số của mẫu sedan hạng C này.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mazda 3 2023 sử dụng động cơ phun xăng trực tiếp Skyactiv-G với 2 mô hình gồm động cơ 1.5L có công suất 110 mã lực, mô-men xoắn 146 Nm và động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm. Cả hai động cơ này được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu trước FWD. Trải nghiệm thực tế, xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, lái “bốc” ở động cơ 2.0L; còn khối động cơ 1.5L chỉ thực sự lý tưởng khi di chuyển trong phố. Nhìn chung xe mang đến cảm giác lái tốt, động cơ vận hành mượt mà và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

2. Kia K3

Kia K3 cũng là một cái tên sáng trong nhóm sedan hạng C. Trong tháng 2, xe đạt doanh số 304 xe bán ra. Kia cũng tung các chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho K3 với mức giảm từ 20 triệu đồng để thu hút khách hàng trong tháng vừa qua.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Kia K3 2023 là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ với ngoại hình được tái thiết kế ấn tượng hơn, bổ sung phiên bản động cơ mới, nâng cấp thêm một số tính năng, công nghệ hiện đại… Cùng với mức giá niêm yết dao động từ 619 triệu cho đến 819 triệu đồng cho 5 phiển bản, rẻ nhất trong phân khúc giúp xe tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ. Dù giá rẻ nhưng thiết kế, tiện nghi và khả năng vận hành của K3 đều thuyết phục, thậm chí là mang đến cả sự thoả mãn trong tầm tiền này.

3. Hyundai Elantra

Hyundai Elantra với doanh số 250 chiếc bán ra trong tháng 2/2023, xếp ở vị trí thứ 3. Với nhiều thay đổi về thiết kế, xe sở hữu diện mạo mới mẻ thể thao trẻ trung hơn. Khoang nội thất cũng được tái thiết toàn bộ với không gian tân tiến, phần nội thất cao cấp hơn nhờ vật liệu da kết hợp cùng kim loại sẽ chinh phục mọi khách hàng.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hyundai Elantra sử dụng 3 tùy chọn động cơ. 2 bản thấp của Hyundai Elantra 2023 sẽ sử dụng động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực. Trong khi đó, phiên bản được trang bị máy 2.0L lại có sức mạnh lên tới 159 mã lực.

Bản N-line hiệu suất cao được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 1.6L sản sinh tới 204 mã lực và tăng nhẹ so với đời cũ. Hộp số tự động 6 cấp sẽ xuất hiện trên 3 bản đầu còn bản N-line được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản thì xe vẫn có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống trộm, cảm biến trước và sau.

4. Toyota Corolla Altis

Trong tháng 2, chiếc sedan này có doanh số 175 xe được bán ra, tăng nhẹ so với hồi tháng 1 (đạt 127 xe). Toyota Corolla Altis 2023 có nhiều nét đột phá, khác hẳn với hình ảnh của một mẫu xe có phần già dặn như các đời cũ. Được phát triển trên cơ sở gầm bệ TNGA mới nhất của hãng xe Nhật Bản mà ngoại hình của xe trở nên mạnh mẽ, cá tính và trẻ trung hơn hẳn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bên trong khoang lái Toyota Corolla Altis 2023 được tái thiết kế theo hướng thông minh với vật liệu chất lượng hơn thế hệ trước. Cùng với trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense (trên bản 1.8V và 1.8HEV) gồm nhiều tính năng hấp dẫn như cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thông minh... cũng là một điểm nhấn giúp xe thu hút nhiều khách hàng hơn.

5. Honda Civic

Với mức giá khởi điểm từ 730 - 875 triệu đồng, giá xe Honda Civic đang cao nhất nhì phân khúc, đây được coi là một điểm bất lợi khiến doanh số xe bị sụt giảm dần. Mẫu sedan hạng C có ngoại hình đậm chất thể thao với khá nhiều thay đổi ở khu vực đầu xe. Lưới tản nhiệt được sơn đen bóng, nối liền hệ thống chiếu sáng hiện đại, thu hút hơn.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khung gầm được cải tiến cùng với một số tinh chỉnh cho hệ thống treo và hệ thống lái, giúp tăng cường khả năng vận hành và cảm giác lái. Xe chỉ có 1 động cơ là máy xăng, tăng áp, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 176 mã lực tại dải tua 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút. Trang bị hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Vios 2023: Giá cực rẻ, lựa chọn "ăn chắc mặc bền" để chạy dịch vụ

Toyota Vios là mẫu xe có giá bán vừa phải, phù hợp với đa dạng người dùng nhờ độ bền bỉ cao, khả năng tiết ...

Giá xe Toyota Innova ngày 22/3/2023: Giá hấp dẫn có đủ sức lấy lại ánh hào quang một thời?

Toyota Innova 2023 đã có những nâng cấp đáng kể cả về thiết kế và trang bị, nhưng liệu điều này có đủ sức giúp ...

Mazda 2 2023: Diện mạo mới đầy chất lượng, giá bán tăng thêm lợi thế

Mazda 2 2023 sở hữu khá nhiều ưu điểm như ngoại hình trẻ trung, linh hoạt, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cảm giác ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm