Bà Ngô Thị Vân Hạnh, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP (HOSE: YEG) vừa báo cáo đã thực hiện toàn bộ quyền mua hơn 1,9 triệu cổ phiếu YEG trong đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu vào ngày 19/02/2025.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu YEG từng gây sốt với chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 17-25/12/2024 |
Theo đó, để huy động vốn phục vụ kế hoạch phát triển, đầu tháng 2/2025, Yeah1 triển khai đợt chào bán hơn 54,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng 40% số lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm phát hành.
Theo phương án được phê duyệt, giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về hơn 548 tỷ đồng. Đợt phát hành sẽ kết thúc vào ngày 03/03/2025. Sau khi thực hiện quyền mua, bà Ngô Thị Vân Hạnh nâng sở hữu tại Yeah1 từ 551.081 cổ phiếu lên gần 2,5 triệu cổ phiếu, chiếm 1,8% vốn điều lệ công ty.
Trên thị trường chứng khoán, từng gây sốt với chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 17-25/12/2024, chạm mức 21.200 đồng/cổ phiếu, tăng 96% so với đầu năm 2024. Đà tăng này gắn liền với sức nóng của chuỗi concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”, khi toàn bộ vé được bán hết trong 40 phút từ thời điểm mở bán. Tính đến phiên 28/02/2025, cổ phiếu YEG giao dịch ở mức 15.600 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 44% sau hơn một năm.
Cùng với sự tăng trưởng của cổ phiếu, Yeah1 cũng công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024. Doanh thu thuần vượt mốc 1.000 tỷ đồng, cao gấp 2,5 lần so với năm trước. Nhờ đó, công ty thu về lợi nhuận ròng gần 127 tỷ đồng, tăng 4,8 lần so với năm 2023. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong 6 năm qua, kể từ năm 2019, và chỉ xếp sau kỷ lục kể từ khi công ty niêm yết vào năm 2013.
Ở một diễn biến khác, Yeah1 sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 vào tháng 4/2025, với ngày chốt danh sách cổ đông tham dự là 21/3/2025.
Theo kế hoạch, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình giải trí như "Tân Binh Toàn Năng" và "Gia Đình HaHa", đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế. Yeah1 sẽ phát triển mối quan hệ sâu rộng hơn với Mango TV, mở rộng sản xuất chương trình đa nền tảng.
Bên cạnh đó, công ty cũng trở thành đối tác chiến lược của Sony Music Entertainment, một trong "Big Three" của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu, trong việc sản xuất và phân phối âm nhạc Việt Nam ra thị trường quốc tế.
Yeah1 còn hợp tác với 153/Joombas để phát triển mảng đào tạo và quản lý tài năng trẻ, góp phần tạo cầu nối văn hóa giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Nguyên Nam