Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 1/9/2020

Cập nhật: 10:30 | 01/09/2020

Nghệ An sẽ thông xe tuyến đường ven biển hơn 500 tỉ đồng đầu năm 2021; Khẩn trương sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5;... là những tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý ngày 1/9.

Nghệ An sẽ thông xe tuyến đường ven biển hơn 500 tỉ đồng đầu năm 2021

Tuyến đường ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An nằm trong tổng thể quy hoạch đường bộ ven biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010.

Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn từ điểm giao Quốc lộ 46 đến Tỉnh lộ 535 có chiều dài tuyến 7,422 km, điểm đầu giao với QL46 huyện Nghi Lộc; điểm cuối giao với Tỉnh lộ 535 thị xã Cửa Lò; được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005).

Tuyến đường rộng nền 12m; mặt đường 7m; gia cố lề mỗi bên 2m bằng kết cấu tương tự mặt đường; công trình trên tuyến vĩnh cửu. Tổng mức đầu tư 521 tỉ đồng, trong đó: ngân sách Trung ương 260,156 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 260,844 tỉ đồng.

Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho biết, dự án hiện đã bàn giao mặt bằng được hơn 3km, dự kiến đến đầu tháng 9/2020 sẽ bàn giao tiếp các đoạn mặt bằng đất nông nghiệp còn lại, tổng chiều dài bàn giao là 5,6 km. Dự kiến đến đầu quý 1/2021 dự án sẽ thông toàn tuyến.

Khẩn trương sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói thầu của dự án sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5.

Theo đó, để đảm bảo tiến độ lựa chọn nhà thầu trước ngày 30/10 và bàn giao mặt bằng để triển khai thi công trước ngày 15/11/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VIDIFI trình toàn bộ các gói thầu xây lắp để Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét thiết kế kỹ thuật trước ngày 10/9/2020.

Cục Quản lý đường bộ I được Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu kiểm tra, giám sát quản lý, bảo trì; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện công tác này đảm bảo an toàn giao thông. Trường hợp nhà đầu tư VIDIFI không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo yêu cầu, gây mất an toàn giao thông, thì Cục Quản lý đường bộ I báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xử lý theo quy định. Hình thức xử lý có thể là dừng thu phí để khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Cà Mau nghiên cứu đầu tư chống sạt lở đê biển Tây

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định tình huống khẩn cấp khắc phục sạt lở đê biển Tây (thuộc địa bàn huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời).

Theo đó tổng chiều dài tình huống khẩn cấp sạt lở đê biển Tây thuộc địa bàn huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời là 3.325m, gồm 4 đoạn sạt lở.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau có nhiệm vụ tổ chức khảo sát, lựa chọn giải pháp và lập thủ tục đầu tư các dự án chống sạt lở theo tình huống khấn cấp, trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công. Tổ chức triển khai thực hiện công trình theo tình huống khẩn cấp.

Điều chỉnh, bổ sung bãi thải phục vụ thi công dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Ngày 31/8, huyện Hải Lăng cho biết, vừa có văn bản gửi tỉnh Quảng Trị về việc điều chỉnh, bổ sung bãi thải thi công dự án cao tốc Cam Lộ-La Sơn.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị về việc giải quyết một số trường hợp phát sinh trong công tác GPMB dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hải Lăng đã tổ chức phiên làm việc với Sở TN&MT, Sở GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và UBND các xã, thị trấn.

Huyện Hải Lăng cũng đã chỉ đạo Phòng TN&MT chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế - hạ tầng, UBND các xã Hải Chánh, Hải Sơn, Hải Trường, Hải Lâm và UBND thị trấn Diên Sanh và đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, các đơn vị thi công dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua huyện Hải Lăng tiến hành kiểm tra thực tế.

Đại Dương

Tin cũ hơn