Mời thầu 4 gói thầu xây lắp xây dựng hạ tầng khu tái định cư Sân bay Long Thành
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai (bên mời thầu) vừa phát hành hồ sơ mời thầu (E-HSMT) của 4 gói thầu xây lắp thuộc Dự án thành phần Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư tại xã Lộc An - Bình Sơn thuộc Dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cụ thể, 4 gói thầu bao gồm: Gói thầu số 11 (xây dựng) Tuyến thoát nước từ trạm xử lý nước thải dọc theo lô cao su ra suối Ông Quế; Gói thầu số 13 (xây dựng) Hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi tuyến đường D1 gồm công trình đường giao thông, thoát nước, cây xanh và hệ thống chiếu sáng - viễn thông; Gói thầu số 15 (xây dựng) Hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi tuyến đường D18 gồm công trình đường giao thông, thoát nước, cây xanh và hệ thống chiếu sáng - viễn thông; Gói thầu số 17 (xây dựng) Hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi tuyến đường N23 gồm công trình đường giao thông, thoát nước, cây xanh, hệ thống chiếu sáng - viễn thông.
Trong đó, thời gian phát hành E-HSMT Gói thầu số 11 từ ngày 6/3 - 26/3/2020; Gói thầu số 13, Gói thầu số 15 và Gói thầu số 17 từ ngày 7/3 - 27 và 28/3/2020. Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu, Gói thầu số 11 có giá gói thầu là 96,869 tỷ đồng; Gói thầu số 13 có giá gói thầu là 87,766 tỷ đồng; Gói thầu số 15 có giá gói thầu là 82,294 tỷ đồng; Gói thầu số 17 có giá gói thầu là 113,995 tỷ đồng.
Các gói thầu có tổng giá hơn 380 tỷ đồng, được tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạn.
Đề xuất mở rộng cao tốc TP. HCM - Dầu Giây lên 10 đến 12 làn xe
UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản 2336/BC-UBND báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình triển khai thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành và các công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn Đồng Nai.
Để đảm bảo kết nối giao thông đồng bộ khi Sân bay Long Thành đi vào khai thác, tỉnh kiến nghị mở rộng đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 10 đến 12 làn xe.
Ngày mai, bắt đầu thu phí tự động không dừng trên QL5
Tổng công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính VN (VIDIFI) cho biết, từ ngày mai (12/3), hai trạm thu phí trên QL5 triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC). Hiện tại, mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều 1 làn ETC).
Để thuận tiện cho việc vận hành và đảm bảo quyền lợi của khánh hàng sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, VIDIFI khuyến cáo các xe đã dán thẻ thu phí tự động của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của trạm khi lưu thông vào làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch thu phí ETC (lưu ý không mua vé giấy từ thời điểm này để tránh trả phí 2 lần).
Khi qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30km/h và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.
Tháo gỡ nút thắt về vốn vay cho Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Ngày 9/3/2020, khoản vay đầu tiên cho Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã được nhóm ngân hàng tài trợ vốn giải ngân. Theo điều khoản trong hợp đồng tín dụng, đến ngày 16/3/2020, nếu vốn vay tín dụng không được giải ngân, hợp đồng sẽ hết hiệu lực. Nút thắt về vốn dự án trọng điểm mà đích thân Thủ tướng Chính phủ thị sát, gỡ khó liên tục từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2020 đã được khơi thông.
Có nhiều vướng mắc khiến công tác thi công dự án đình trệ hơn 10 năm qua. Trong đó, thiếu hụt vốn đầu tư là vấn đề lớn nhất. Tuy nhiên, so với thời điểm các nhà thầu phụ căng băng rôn “đòi tiền”, đến nay, không khí thi công tại đại công trình này đã khả quan hơn hẳn. Và việc giải ngân vốn ngày 9/3/2020 được xem là bước ngoặt cho tiến độ chung của dự án.
Quốc Trung t/h