TP. HCM muốn vay lại 29.885,25 tỷ đồng của Chính phủ để làm Metro số 2
UBND TP. HCM có tờ trình gửi HĐND thành phố về việc muốn vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ khoản vay 962,61 triệu USD và 300,72 triệu EUR, tương đương 29,885, 25 tỷ đồng hoặc 1.305,43 triệu USD để đầu tư dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Metro số 2) TP. HCM tuyến Bến Thành - Tham Lương.
Cụ thể, tờ trình số 5024/TTr-UBND gửi HĐND nêu rõ ngày 14/11/2019 UBND TP đã ban hành Quyết định số 4880/QĐ-UBND về duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến tàu điệm ngầm số 2 TP. HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương. Theo đó, tổng mức đầu tư điều chỉnh của dự án là 47.890,84 tỷ đồng, tương đương 2.093,59 triệu USD.
Trong đó, vốn vay ODA là 37.486,97 tỷ đồng, tương đương khoảng 1.638,01 triệu USD. Vốn đối ứng là 10.403,87 tỷ đồng tương đương 455,58 triệu USD.
Vốn vay lại là 962,61 triệu USD và 300,72 triệu EUR, tương đương 29.885,25 tỷ đồng hoặc 1.305,43 triệu USD.
Doanh nghiệp Singapore tìm hiểu về Dự án cảng hàng không tỉnh Quảng Trị
UBND tỉnh Quảng Trị vừa làm việc với Tập đoàn CPG Consultants PTE Ltd (Singapore) về Dự án cảng hàng không tỉnh Quảng Trị, giới thiệu và thảo luận cơ hội hợp tác, xúc tiến phát triển dự án.
Trước đó, thông qua sự hỗ trợ của Sở Giao thông Vận tải và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Tập đoàn CPG đã đi khảo sát thực địa vị trí quy hoạch dự án Cảng hàng không Quảng Trị tại Khu công nghiệp Quán Ngang (huyện Gio Linh).
Đầu tư cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức PPP (hợp đồng BOT).
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 3.271,09 tỷ đồng, tổng chiều dài khoảng 40,2 km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km). Điểm đầu của Dự án là Km 0+00 (Quốc lộ 2 - Km 127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Điểm cuối Km 40+200 kết nối với núi giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển khai thực hiện dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Phú Thọ và các bộ, cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ...
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sắp thông dòng vốn khủng
Sau khi đã nhận được 1.390 tỷ đồng/2.186 tỷ đồng vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, nhiều khả năng, hợp đồng tín dụng cho Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cũng sẽ được tái ký ngay trong tháng 12/2019.
Đây là thông tin được đích thân ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận xác nhận với baodautu.vn.
“Đến thời điểm này, nguồn vốn tín dụng và vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước – những nút thắt dai dẳng khiến Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gần như tê liệt trong suốt hơn một năm qua đã cơ bản được tháo gỡ”, ông Hoàng cho biết.
Đại diện phía Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cũng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ. Đó là sự khích lệ rất lớn đối với nhà đầu tư và các đơn vị đang triển khai dự án.
Quốc Trung t/h