Samsung hoãn ra mắt tại Trung Quốc sản phẩm Galaxy Fold gập màn hình

Cập nhật: 10:55 | 23/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN  - Không chỉ còn là tin đồn, Samsung mới đây đã xác nhận rằng hãng sẽ hoãn bán chiếc Galaxy Fold để giải quyết về vấn đề màn hình.  

samsung hoan ra mat tai trung quoc galaxy fold gap man hinh Samsung phản hồi về việc Galaxy Fold bị hỏng sau 1 ngày sử dụng
samsung hoan ra mat tai trung quoc galaxy fold gap man hinh Galaxy S10 phiên bản 5G của Samsung bị ‘phàn nàn’ vì lỗi kết nối
samsung hoan ra mat tai trung quoc galaxy fold gap man hinh Người dùng Galaxy S10 phàn nàn vì bị lỗi mạng

Ban đầu, thời gian lên kệ của chiếc Galaxy Fold được dự kiến là trong tháng 4 này, tuy nhiên trong bối cảnh đang gặp phải, Samsung nói rằng hãng sẽ công bố thời gian bán mới trong vài tuần nữa.

Theo hãng tin Reuters, thông báo chính thức về việc hoãn sự kiện ra mắt Galaxy Fold tại Hong Kong và Thượng Hải (Trung Quốc) do một quan chức Samsung xác nhận. Quyết định được đưa ra vài ngày sau khi xuất hiện những thông tin đánh giá đầu tiên về sự cố lỗi màn hình của mẫu Galaxy Fold.

samsung hoan ra mat tai trung quoc galaxy fold gap man hinh
Điện thoại màn hình gập Galaxy Fold của Samsung.

Thay cho các đánh giá ngợi khen được chờ đợi trước thời điểm ra mắt Galaxy Fold ngày 26/4 tại Mỹ, nhà sản xuất Samsung tuần qua đã phải đón nhận những đánh giá tiêu cực về sản phẩm mới của họ từ các nhà báo công nghệ được mời sử dụng thử các mẫu điện thoại gập đột phá của Samsung.

Trước đó, sau một hoặc hai ngày dùng thử, một số nhà báo công nghệ của các hãng thông tấn, báo chí quốc tế đã thông báo về sự cố vỡ, phồng lên hoặc chập chờn của màn hình Galaxy Fold, mẫu điện thoại có giá bán khởi điểm 1.980 USD.

Thông tin đánh giá của các nhà báo công nghệ về sự cố vỡ màn hình của Galaxy Fold đã được chia sẻ mạnh trên mạng Internet, thậm chí còn dẫn tới việc hình thành mã chủ đề #foldgate liên quan tới sự cố này trên mạng xã hội Twitter.

Ngày 22/4, một quan chức Samsung cho biết công ty này đang thẩm định kỹ lưỡng các thông báo hư hỏng màn hình với điện thoại Galaxy Fold đã được gửi về cho họ trước đó.

Dù vậy, hiện mới chỉ có thông tin chính thức về việc hoãn ra mắt mẫu điện thoại này tại Trung Quốc. Vị quan chức Samsung chưa bình luận gì về việc liệu thời điểm ra mắt sản phẩm này tại Mỹ (dự kiến ngày 26/4) có bị thay đổi hay không.

Trước sản phẩm của Samsung, lĩnh vực thiết kế điện thoại màn hình gập được đánh giá là chưa tạo nhiều bất ngờ kể từ khi Apple Inc thử sức với các sản phẩm iPhone năm 2007.

Đối thủ của Samsung tại Trung Quốc, hãng Huawei, cũng từng công bố mẫu smartphone gập được màn hình của họ là chiếc Mate X.

Nguyễn My