Hàng hóa - Giá cả

Xe điện Honda sắp về mở bán: Thiết kế hầm hố, chạy 80km/lần sạc, giá chỉ hơn 30 triệu

Thanh Hằng 27/08/2025 6:00

Mẫu xe điện mới nhà Honda được ví như "PCX chạy điện" chính thức nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá hơn 30 triệu đồng, dự kiến bàn giao tháng 9/2025.

Trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét, thị trường Việt Nam tiếp tục đón nhận một "tân binh" mới: Honda Sundiro DM8B.

xedienhonda1.jpg
Xe điện Honda Sundiro DM8B

Dù Honda Việt Nam chưa có động thái tung các mẫu xe điện hoàn toàn mới, một số đại lý nhập khẩu tư nhân đã nhanh chóng chớp thời cơ. Theo thông tin ghi nhận, dòng xe này đã bắt đầu nhận đặt cọc, với giá dự kiến hơn 30 triệu đồng cho hai phiên bản Standard và Pro, bàn giao ngay trong tháng 9/2025.

Điều này một lần nữa cho thấy sự nhạy bén của các đơn vị tư nhân, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đô thị, đặc biệt là tại Hà Nội.

xedienhonda.jpg

Sản phẩm từ liên doanh Sundiro Honda tại Trung Quốc

Honda Sundiro DM8B là sản phẩm được sản xuất bởi liên doanh Sundiro Honda, một trong những đối tác chiến lược của Honda tại Trung Quốc. Đây cũng chính là cái nôi của nhiều mẫu xe máy điện nổi bật, trong đó có dòng Cub e: đang được cho thuê tại Việt Nam.

Theo đại lý nhập khẩu, Sundiro DM8B sử dụng ắc quy chì 72V – 32Ah, tương đương dung lượng khoảng 2,3 kWh. Mặc dù không phải pin lithium-ion hiện đại như các mẫu xe điện cao cấp, nhưng việc dùng ắc quy chì giúp giảm chi phí, từ đó mang lại lợi thế lớn về giá bán.

Xe được phân phối với hai phiên bản:

Standard: động cơ 1.200W, tốc độ tối đa 50 km/h, phạm vi hoạt động khoảng 70 km/lần sạc.

Pro: động cơ 1.500W, tốc độ tối đa 65 km/h, phạm vi hoạt động 80 km/lần sạc.

Với tầm di chuyển này, Sundiro DM8B phù hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị, di chuyển ngắn, thay thế hoàn hảo cho những mẫu xe ga cỡ nhỏ.

xedienhonda3.jpg

Thiết kế gợi nhớ "huyền thoại" PCX

Điểm thú vị khiến nhiều người gọi Sundiro DM8B là "PCX chạy điện" nằm ở thiết kế. Phần đầu xe có kiểu dáng hầm hố, tay lái mở rộng mang phong cách của những chiếc maxi-scooter.

Đèn pha và đèn hậu LED hiện đại, sắc nét.

Mâm đúc thể thao, đi kèm phanh đĩa tiêu chuẩn.

Yên xe ngắn, khá tương đồng với dòng CUV e: đang lưu hành tại Việt Nam.

Với phong cách này, Sundiro DM8B được kỳ vọng sẽ hấp dẫn nhóm khách hàng trẻ, thích kiểu dáng xe ga to bản, nhưng lại muốn trải nghiệm sự êm ái và tiết kiệm chi phí của xe điện.

xedienhonda2.jpg

Cạnh tranh và thị trường: Honda E-VO cũng sẽ về

Ngoài Sundiro DM8B, đại lý nhập khẩu cho biết họ cũng đang chuẩn bị mang về một mẫu xe điện khác là Honda E-VO – sản phẩm của liên doanh Wuyang-Honda. Mẫu xe này từng gây chú ý nhờ thiết kế hiện đại, khác lạ, trông như bước ra từ phim viễn tưởng.

Sự xuất hiện đồng loạt của DM8B và E-VO cho thấy thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược cho các dòng xe điện nhập khẩu, khi Honda Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch chính thức mở bán xe máy điện toàn diện.

Khi Honda Việt Nam còn "chậm chân", các đại lý tư nhân đã đi trước một bước, mang về nhiều dòng xe điện nhập khẩu nhằm đón sóng nhu cầu. Không chỉ Honda, các thương hiệu khác cũng đang tích cực "đua" ra mắt sản phẩm:

VinFast liên tục mở rộng danh mục xe điện, từ phổ thông đến cao cấp.

Dat Bike phát triển pin thế hệ 4, quãng đường đi xa tới 270 km.

Các thương hiệu quốc tế như Yadea, NIU, Vespa điện cũng đang có mặt ngày càng nhiều.

xedienhonda4.jpg

Trong bối cảnh đó, Honda Sundiro DM8B với mức giá hơn 30 triệu đồng trở thành một lựa chọn hợp túi tiền, vừa mang thương hiệu uy tín, vừa có thiết kế gợi nhớ dòng PCX từng ăn khách.

Sự xuất hiện của Honda Sundiro DM8B tại Việt Nam vào tháng 9/2025 được xem là cú hích cho phân khúc xe máy điện phổ thông. Với giá bán chỉ ngang ngửa một chiếc Honda Wave RSX, DM8B lại mang kiểu dáng xe ga và khả năng vận hành đủ dùng trong đô thị.

Khi xu hướng hạn chế xe xăng ngày càng gần, những mẫu xe điện giá phải chăng như Sundiro DM8B chắc chắn sẽ ngày càng được săn đón. Đây có thể là bước đi "mở đường" trước khi Honda chính hãng chính thức tham gia sâu hơn vào thị trường xe điện Việt Nam.

Thanh Hằng