Khó rời mắt trước mẫu xe xăng với vẻ đẹp "chuẩn thập niên 60": Động cơ mạnh mẽ, giá hơn 100 triệu
Mẫu xe xăng phong cách hoài cổ, tái hiện vẻ đẹp thập niên 60, kết hợp động cơ mạnh mẽ và giá chỉ hơn 100 triệu đang khiến dân mê tốc độ xôn xao.
Thiết kế hoài cổ "chuẩn Meguro": Đen bóng mạ crôm, tinh xảo từng chi tiết
Vừa qua, Kawasaki Motors Japan đã công bố mẫu xe năm 2026 của dòng xe xăng côn tay hạng nhẹ với tên gọi "Meguro S1". Nhìn tổng thể, Meguro S1 2026 được thiết kế phần thân xe sơn Ebony đen bóng kết hợp mảng mạ crôm trên bình xăng, ốp thân và ống xả kéo dài, tạo nên thứ ánh kim sang trọng của những chiếc xe xăng cổ điển thập niên 60.

Trên đỉnh bình xăng, huy hiệu Meguro bằng nhôm được hoàn thiện thủ công, phần logo Meguro khắc giữa cụm đồng hồ đôi analog khiến người cầm lái có cảm giác đang chạm vào một món đồ sưu tầm đích thực. Phía trước, chắn bùn thép tạo cảm giác vững chắc; hai bên là vành nan hoa tôn dáng cổ điển; phía sau, yên liền dài đúng "chuẩn retro" vừa êm vừa dễ ngồi đôi.
Về kích thước, Kawasaki mang dáng dấp cổ điển mà vẫn thân thiện với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.125 x 800 x 1.090 mm, chiều dài cơ sở 1.415 mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Yên 740 mm là điểm cộng lớn với người có vóc dáng trung bình; trọng lượng 143 kg đủ đầm chắc nhưng không gây mệt mỏi khi xoay trở trong phố. Bình xăng 11 lít cho phép những chuyến đi cuối tuần không cần quá bận tâm đến điểm đổ nhiên liệu tiếp theo.

Meguro S1 được hãng trang bị phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc lò xo đôi phía sau, bánh trước 90/90-18 và bánh sau 110/90-17. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn an toàn hiện đại vẫn được tích hợp kín đáo: ABS kênh đôi (Dual Channel) cho cả hai bánh giúp kiểm soát tốt trong tình huống phanh gấp trên mặt đường trơn ướt.
Tổng thể thiết kế vì thế mang hai lớp cảm xúc cổ điển khi nhìn hiện đại khi sử dụng, một công thức khiến Meguro S1 dễ dàng "lấn át" các đối thủ thiên về góc cạnh, khí động học bằng chính sự điềm đạm và sang trọng.

Động cơ xi-lanh đơn 232cc, "lực kéo tua thấp" và giá bán mở
"Trái tim" của Meguro S1 là khối xi-lanh đơn 232 cc, làm mát bằng không khí, định dáng âm thanh và nhịp rung đúng "chất cơ khí" mà người mê xe xăng tìm kiếm. Kawasaki công bố công suất tối đa 18 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 18 Nm tại 5.800 vòng/phút nhưng được tinh chỉnh để đẩy mô-men ở tua thấp giúp xe đề-pa gọn, thoát khỏi giao lộ nhẹ nhàng và leo dốc thị trấn không gắng gượng. Hộp số 6 cấp cho dải truyền phù hợp cả đi phố lẫn dạo tỉnh lộ, giữ tua máy êm ở tốc độ hành trình 50–70 km/h.

Dù chung nền tảng với W230, Meguro S1 2026 được "nâng chất" bằng cảm nhận tay và mắt: bề mặt sơn đen bóng, nẹp crôm, huy hiệu khắc và đồng hồ analog, điều khó thấy ở nhóm underbone thể thao thiên "thành tích" như Winner X hay Exciter. Nói cách khác, nếu hai mẫu underbone kể trên nhắm tới tốc độ, góc nghiêng và thời gian về đích thì Meguro S1 nhắm tới nhịp đi chậm: kéo ga nhẹ, vòng tua tròn tiếng, ngắm phố phường và đó chính là trải nghiệm mà nhiều người chơi xe xăng tìm kiếm.
Phiên bản 2026 chỉ có một phối màu Ebony × Chrome đi kèm mức giá công bố 742.500 yên (tương đương khoảng 114 triệu đồng). Kawasaki dự kiến mở bán tại Nhật từ 15/9/2025; với thị trường Việt Nam, khả năng cao xe sẽ có mặt qua kênh nhập tư nhân cuối năm phục vụ nhóm khách muốn "đổi gió" từ underbone sang classic roadster cỡ nhỏ.