Phong cách

Biệt thự nghìn mét, nhà hàng 100 tỷ và cả Porsche để ship đồ: TikToker Hải Sapa làm gì mà đổi đời nhanh vậy?

Minh Phương 29/06/2025 11:00

Xuất phát từ nghề lái xe phục vụ du khách vùng cao, TikToker Hải Sapa hiện đã sở hữu biệt thự nghìn mét và nhà hàng 100 tỷ.

Từ tài xế vùng cao đến "ông hoàng thịt trâu gác bếp"

Hải Sapa, tên thật là Vũ Hoàng Hải (sinh năm 1986), là một trong những YouTuber và TikToker nổi bật nhất trong mảng ẩm thực, du lịch văn hóa vùng Tây Bắc. Trước khi nổi tiếng, anh từng làm nghề lái xe đưa khách du lịch khám phá Sapa, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái. Trong những chuyến đi đó, anh bắt đầu quay lại những hình ảnh mộc mạc, gần gũi của bản làng, món ăn địa phương rồi chia sẻ lên YouTube từ năm 2011 qua kênh Sapa TV.

haisapa2.png

Đến nay, kênh YouTube của Hải Sapa có hơn 1,8 triệu người đăng ký, TikTok đạt 5,1 triệu người theo dõi và hàng triệu lượt xem mỗi video. Hải Sapa không chỉ là người sáng tạo nội dung mà còn nhanh chóng nắm bắt xu hướng livestream bán hàng, kết hợp kinh doanh đặc sản vùng cao như thịt trâu gác bếp, mật ong, chẩm chéo… tạo nên thương hiệu riêng biệt trên mạng xã hội.

Không dừng lại ở cá nhân, năm 2025, Hải thành lập Công ty Cổ phần Tập đoàn Sapa TV với vốn điều lệ 50 tỷ đồng, anh giữ 60% cổ phần và là giám đốc. Công ty đăng ký nhiều ngành nghề từ lưu trú, ẩm thực, quảng cáo đến bất động sản.

Biệt thự 1.250m2, nhà hàng 100 tỷ và cuộc sống giàu có gây choáng

haisapa3.png
Cận cảnh bên ngoài căn nhà sau khi được sửa lại

Cuối năm 2022, Hải Sapa khai trương một nhà hàng lớn tại trung tâm thành phố Lào Cai. Khi được hỏi về giá trị nhà hàng, anh tiết lộ: "Cả mua đất lẫn xây nhà hàng hết hơn 100 tỷ". Nhà hàng được đầu tư khang trang, phục vụ các món đặc sản Tây Bắc và thường xuyên tổ chức sự kiện lớn.

haisapa1.jpg
Nhà hàng của Hải Sapa tại Lào Cai

Tháng 10/2023, Hải tổ chức lễ tân gia căn biệt thự 5 tầng, tổng diện tích lên tới 1.250m2 tại thành phố Lào Cai, được đồn đoán là món quà tặng vợ. Căn biệt thự có nội thất sang trọng, thang máy riêng, bể cá cảnh và phòng bếp có thể tiếp đón cả chục người cùng lúc. Vợ Hải Sapa cũng là người trực tiếp điều hành hộ kinh doanh đặc sản Tây Bắc, khách sạn và nhà hàng.

hai.png
hai1.png
Tầng 1 là các không gian sinh hoạt chung
hai2.png
hai3.png
hai4.png
hai5.png
hai6.png
hai7.png
Không gian phòng ngủ của các con Hải Sapa

Hải Sapa từng xuất hiện cùng chiếc xe Porsche biển đẹp, chia sẻ rằng mua xe để "ship chẩm chéo và thịt trâu gác bếp" khiến dân mạng không khỏi choáng ngợp.

Không dừng lại ở bất động sản và xe sang, anh còn phân phối nhiều sản phẩm tiêu dùng như bia từ nhà máy Quảng Trị và quảng bá các sản phẩm vùng cao đi khắp cả nước.

haisapa4.png
haisapa5.png
Bên trong biệt thự còn có phòng tập và phòng giải trí

Tuy nhiên, giữa lúc đang trên đà thành công, Hải Sapa bất ngờ dừng bán thịt trâu gác bếp – sản phẩm đã làm nên tên tuổi của anh và tạm ngưng các phiên livestream bán hàng. Sự việc diễn ra sau một loạt lùm xùm liên quan đến video review món lòng se điếu tại một quán ăn bị nghi không đảm bảo an toàn thực phẩm.

haisapa.png
Thịt trâu gác bếp là món ăn làm nên tên tuổi Hải Sapa

Hải Sapa cho biết việc dừng bán thịt trâu là để "rà soát lại hoạt động kinh doanh, chuẩn hóa chất lượng do mùa hè sức tiêu thụ kém, chi phí bảo quản cao". Anh cũng khẳng định, nếu trâu không rõ nguồn gốc thì anh "tuyệt đối không nhập hàng".

Hiện giỏ hàng TikTok của Hải Sapa được tinh giản, chỉ còn hai sản phẩm: mật ong và chẩm chéo. Anh cho biết sẽ quay lại bán thịt trâu gác bếp vào dịp Tết.

Sức ảnh hưởng lớn nhưng đi kèm áp lực

Với sự nổi tiếng vượt mạng xã hội, Hải Sapa cũng đối mặt không ít áp lực. Việc bị công kích vì review món ăn gây tranh cãi khiến anh phải đi khám sức khỏe tổng quát để "giải tỏa tâm lý và trấn an người theo dõi". Những video từng đăng cũng được ẩn khỏi kênh YouTube.

haisapa6.jpg
Vợ chồng Tiktoker Hải Sapa từng khoe doanh thu 9 tỷ hồi tháng 4/2024

Tuy nhiên, nam YouTuber khẳng định mình không sai và đang tạm lui về "để định hướng lại nội dung, chỉnh chu hơn cho giai đoạn tiếp theo". Anh tiết lộ đang triển khai thêm một số dự án đầu tư mới và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn khi thời điểm phù hợp.

Câu chuyện thành công của Hải Sapa là minh chứng cho mô hình kết hợp giữa sáng tạo nội dung, kinh doanh và xây dựng thương hiệu cá nhân. Từ một tài xế bản địa, anh đã trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ mới: sử dụng mạng xã hội không chỉ để giải trí mà còn để truyền cảm hứng và tạo giá trị thực tế.

Tuy còn nhiều ý kiến trái chiều và không ít lùm xùm, nhưng không thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Hải Sapa. Hành trình từ “tay trắng” đến cơ ngơi biệt thự nghìn mét vuông và nhà hàng trăm tỷ là kết quả của sự nỗ lực bền bỉ, nhạy bén và quyết đoán trong thời đại số.

Minh Phương