Sản phẩm - Trải nghiệm

Một chiếc hatchback giá dưới 400 triệu nhưng có Cruise Control, màn hình 8 inch, cửa gió sau

Ánh Kim 16/06/2025 12:02

Một mẫu hatchback giá dưới 400 triệu nhưng được trang bị Cruise Control, màn hình 8 inch và cửa gió sau, đáng chú ý trong phân khúc xe phổ thông đô thị.

Ngoại hình trẻ trung hơn, dáng xe trường hơn

Cảm nhận đầu tiên khi tôi bước đến gần chiếc Hyundai Grand i10 2025 là sự khác biệt rõ rệt trong thiết kế so với bản cũ. Không còn kiểu dáng hơi “tròn trịa” như các đời trước, Grand i10 giờ đây dài và rộng hơn, với chiều dài tổng thể 3.850 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.520 mm – con số đủ để khiến tôi cảm thấy mình không đang đứng cạnh một mẫu xe hạng A nhỏ bé.

i10.jpg
Hyundai Grand i10

Những đường gân chạy dọc thân xe, mái xe được hạ thấp 20mm giúp chiếc xe trông thanh thoát, năng động hơn hẳn, đặc biệt khi đặt cạnh Kia Morning. Khoảng sáng gầm 157 mm cũng giúp tôi tự tin hơn khi di chuyển trong các khu phố đông đúc hoặc có những đoạn gờ giảm tốc cao.

Lưới tản nhiệt được thiết kế lớn hơn, dạng tổ ong cá tính, kết hợp với cụm đèn định vị LED tạo nên diện mạo cá tính, trẻ trung, rất hợp gu người trẻ hoặc gia đình trẻ như tôi. Bản mà tôi trải nghiệm là bản cao cấp, với la-zăng hợp kim 15 inch khá thể thao, và gương chiếu hậu có sấy – trang bị tưởng như chỉ có trên các dòng xe cao hơn.

Nội thất rộng vượt tầm phân khúc, công nghệ ngập tràn

Mở cửa xe và bước vào trong, tôi thật sự bất ngờ. Không gian nội thất của Grand i10 2025 thoáng và rộng hơn hẳn những gì tôi từng nghĩ về một chiếc xe hạng A. Khoảng cách giữa hai hàng ghế tốt, trần xe cao vừa đủ, không gây cảm giác bí bách.

Bảng táp-lô thiết kế dạng tổ ong 3D, kết hợp với các đường viền màu đỏ nổi bật trên nền da tối màu khiến khoang lái trẻ trung và có chút thể thao. Vô-lăng mới tích hợp các nút chức năng như Cruise Control, điều chỉnh âm lượng… khá đầy đủ.

Hyundai Grand i10
Tại thời điểm giữa tháng 6/2025, giá Grand i10 bản hatchback tiêu chuẩn lăn bánh chỉ khoảng 390–400 triệu đồng

Tôi đặc biệt thích màn hình trung tâm 8 inch, hỗ trợ cả Android Auto và Apple CarPlay, đi kèm màn hình LCD 5,3 inch hiển thị thông tin đa chức năng phía sau vô-lăng. Chưa kể, Hyundai còn mạnh tay tích hợp tính năng khởi động bằng nút bấm, điều hòa có cửa gió sau – hai điểm mà không mẫu xe hạng A nào tại Việt Nam có được thời điểm hiện tại.

Động cơ đủ dùng, lái phố linh hoạt, tiết kiệm nhiên liệu

Grand i10 sử dụng động cơ 1.2L MPI, công suất 82 mã lực, mô-men xoắn 114 Nm – không phải thông số khiến bạn “wow”, nhưng thực tế, tôi thử lái xe trong phố thì cảm thấy rất ổn. Chân ga nhạy, độ trễ nhỏ, hộp số tự động 4 cấp lên xuống mượt.

Chiếc xe phản hồi nhanh, đặc biệt ở tốc độ thấp và trung bình, rất dễ kiểm soát khi di chuyển trong khu đô thị, ngõ nhỏ hoặc lúc quay đầu trong không gian chật hẹp. Ngoài ra, độ cách âm ở tốc độ dưới 60 km/h khá tốt, nhất là khi so với các mẫu xe cùng tầm giá.

An toàn không kém xe hạng B

Điều khiến tôi ấn tượng nhất ở Grand i10 chính là hệ thống an toàn. Hãng đã trang bị rất đầy đủ với:

Cân bằng điện tử (ESC)

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

Camera lùi và cảm biến lùi

Cảm biến áp suất lốp TPMS

2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh BA và phân phối lực phanh điện tử EBD

Tôi thử đỗ xe trong bãi đông, camera lùi kết hợp cảm biến hoạt động ổn định, độ trễ thấp, hình ảnh rõ. Đây là điểm cộng lớn vì nhiều xe hạng A vẫn còn dùng camera độ phân giải thấp.

Lăn bánh dưới 400 triệu – quá khó để chê

Tại thời điểm giữa tháng 6/2025, giá Grand i10 bản hatchback tiêu chuẩn lăn bánh chỉ khoảng 390–400 triệu đồng, bản cao cấp hơn rơi vào khoảng 440–460 triệu tùy địa phương. Với những gì tôi đã trải nghiệm: ngoại hình bắt mắt, nội thất hiện đại, công nghệ ngập tràn và cảm giác lái tốt trong phố, tôi nghĩ Hyundai Grand i10 thật sự là một lựa chọn “hời” cho người mua xe lần đầu hoặc mua xe để chạy dịch vụ, xe gia đình 5 người gọn gàng.

Hyundai Grand i10 2025 không chỉ đủ dùng mà còn vượt mong đợi với người cần một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt, tiết kiệm và vẫn đảm bảo tiện nghi cơ bản. Với mức giá “dễ thở”, mẫu xe này hoàn toàn có thể khiến Kia Morning, Toyota Wigo hay VinFast VF5 lo lắng trong cuộc đua doanh số.

Ánh Kim