Không phải Winner X, đây mới là xe côn tay khiến dân phượt đổ xô đặt cọc: Giá cực dễ chịu
Một mẫu xe côn tay hoàn toàn mới vừa được đại lý tư nhân nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam đã nhanh chóng gây sốt cộng đồng mê xe. Với giá bán dễ tiếp cận, mẫu xe 155cc này còn được đánh giá là vượt trội về thiết kế và sức mạnh.
Sau khi ra mắt tại Indonesia vào cuối năm 2024, Yamaha WR155R phiên bản 2025 đã chính thức được đại lý nhập khẩu tại TP.HCM nhận đặt cọc từ tháng 4/2025, đánh dấu sự hiện diện của một trong những mẫu xe côn tay phân khối nhỏ đáng chú ý nhất tại thị trường Việt.

Mức giá công bố là 76 triệu đồng – một con số “vừa tầm” cho một mẫu xe côn tay nhập khẩu nguyên chiếc, có thể cạnh tranh sòng phẳng với Yamaha Exciter 155 VVA hay Honda Winner X, vốn đang là hai cái tên thống lĩnh phân khúc xe thể thao phổ thông trong nước.
Khác với thiết kế thể thao đường phố quen thuộc của các mẫu xe côn tay hiện hành, Yamaha WR155R mang dáng vóc của một mẫu mô tô địa hình thuần chất, thích hợp với những ai yêu thích sự phiêu lưu, đam mê off-road hoặc thường xuyên di chuyển trên các cung đường gồ ghề.

Điểm nổi bật của WR155R phiên bản 2025 là:
Bộ khung thép đôi chắc chắn, phù hợp để chinh phục các địa hình phức tạp.
Đèn pha LED, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD đa chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin vận hành.
Màu sắc thể thao, gồm xanh dương và đen, phối hợp với bộ tem mới sắc nét, tạo ấn tượng mạnh về thị giác.
Yamaha WR155R 2025 được trang bị phuộc trước KYB hành trình 110 mm, phuộc sau hành trình 79 mm, giúp xe dễ dàng vượt qua các ổ gà, mô đất hay các chướng ngại vật. Khoảng sáng gầm 245 mm cũng là một điểm cộng lớn, cho phép xe chạy tốt trên đường đèo, đường rừng, đường sình lầy.
Xe sử dụng bộ vành nhôm kích thước 21 inch phía trước và 18 inch phía sau, kết hợp lốp gai dual-purpose chuyên dụng, giúp tăng độ bám đường và cải thiện khả năng kiểm soát trong các điều kiện phức tạp.
Hệ thống phanh đĩa cho cả hai bánh, cho hiệu quả phanh tốt hơn và đảm bảo an toàn cao hơn khi di chuyển tốc độ cao hoặc xuống dốc.
Điểm đặc biệt của Yamaha WR155R chính là khối động cơ xi-lanh đơn, 155cc, làm mát bằng chất lỏng, đi kèm công nghệ van biến thiên VVA từng được trang bị trên Exciter 155 VVA. Động cơ sản sinh công suất 16,4 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn 14,3 Nm tại 6.500 vòng/phút – cao hơn Honda Winner X bản 150cc và ngang ngửa các mẫu sportbike phân khối nhỏ.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số 6 cấp, giúp tối ưu dải tốc độ, tăng khả năng kiểm soát vòng tua ở mọi dải vận hành – yếu tố rất quan trọng với xe chạy địa hình.
Bình xăng dung tích 8,1 lít cũng giúp WR155R có thể đi được những quãng đường dài mà không cần lo lắng về nhiên liệu – một lợi thế lớn cho người thường xuyên đi phượt.

Việc Yamaha WR155R được đại lý nhập khẩu và phân phối ở mức giá chỉ 76 triệu đồng cho thấy phân khúc xe côn tay nhập khẩu dưới 80 triệu đang dần trở nên sôi động. Người dùng Việt hiện có thêm lựa chọn ngoài Exciter và Winner X, đặc biệt là những người tìm kiếm:
Một mẫu xe côn tay bền bỉ, chuyên dụng cho địa hình
Thiết kế “lạ”, không trùng lặp với xe số phổ thông
Trang bị mạnh mẽ, nhưng giá không quá cao
Với lợi thế ngoại hình “chất lừ”, động cơ mạnh và công nghệ đáng giá, Yamaha WR155R 2025 đang tạo ra “làn sóng ngầm” trong cộng đồng biker trẻ, mở đường cho xu hướng “chơi xe côn tay nhập khẩu giá rẻ” tại Việt Nam.