Honda ra mắt mẫu xe máy đẹp như SH Mode, giá rẻ như Vision: "Chấp" xăng tăng
Honda vừa chính thức trình làng mẫu xe máy tay ga điện EM1 e: tại Philippines. Sở hữu thiết kế hiện đại và loạt công nghệ đáng chú ý, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ định hình lại phân khúc xe tay ga phổ thông trong thời đại xanh hóa giao thông.
Tại sự kiện Makina Moto Expo 2025, Honda Philippines Inc. (HPI) chính thức ra mắt EM1 e: – mẫu xe máy tay ga điện đô thị thế hệ mới. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của Honda được phân phối rộng rãi tại khu vực Đông Nam Á, mở đầu cho chiến lược xe xanh hóa toàn cầu của hãng.

Mức giá bán lẻ của Honda EM1 e: là 94.900 Peso, tương đương 38,5 triệu đồng – rẻ hơn Honda Vision tại Việt Nam và thấp hơn nhiều so với các mẫu xe xăng như SH Mode hay Lead. Tuy nhiên, mức giá này chưa bao gồm pin và bộ sạc. Nếu mua trọn bộ, giá xe + pin + sạc là khoảng 63,5 triệu đồng – vẫn rẻ hơn Honda SH 125i hay Yamaha Grande bản cao.
Điểm nhấn lớn nhất của EM1 e: chính là thiết kế nhỏ gọn, hiện đại nhưng vẫn mang hơi hướng cổ điển của SH Mode, với phần đầu xe mềm mại, cụm đèn LED toàn phần và các chi tiết tạo hình liền khối kéo dài từ đầu tới đuôi xe. Ngoại hình tinh giản nhưng toát lên sự thanh lịch, phù hợp với nhóm khách hàng nữ hoặc người dùng di chuyển hằng ngày trong nội đô.

Dù là mẫu xe điện đô thị có thiên hướng tiết kiệm năng lượng, Honda EM1 e: vẫn được hãng trang bị loạt tiện ích đáng giá, bao gồm:
Cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng tròn hiển thị các thông tin như tốc độ, hành trình, mức pin, chế độ lái (Econ).
Cổng sạc USB 5V – 2.1A tích hợp trong hộc trước, hỗ trợ sạc điện thoại khi đang di chuyển.
Hệ thống chiếu sáng LED toàn phần, từ đèn pha, đèn demi đến xi nhan – tăng tính thẩm mỹ và độ nhận diện.
Với chiều cao yên chỉ 740 mm, trọng lượng xe 95 kg tính cả pin, EM1 e: cực kỳ thân thiện với người dùng nữ, người có vóc dáng nhỏ hoặc người mới bắt đầu sử dụng xe điện.
Dù ở phân khúc phổ thông, Honda vẫn không làm người dùng thất vọng về độ an toàn:
Phanh đĩa trước, tang trống sau, đi kèm hệ thống phanh kết hợp CBS – giúp phân phối lực phanh đều và hiệu quả hơn.
Bộ khung Underbone chắc chắn, tương tự các mẫu tay ga xăng truyền thống.
Bộ vành kích thước nhỏ gọn, phù hợp với đường đô thị đông đúc và dễ điều khiển ở tốc độ thấp.
Đây là các yếu tố quan trọng giúp EM1 e: trở thành phương tiện lý tưởng cho người dùng trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng hoặc người cao tuổi.

Honda EM1 e: sử dụng động cơ điện đặt tại bánh sau có công suất danh định 0,58 kW và công suất tối đa 1,7 kW, tương đương khoảng 2,3 mã lực. Xe có tốc độ tối đa 45 km/h – đủ dùng cho các tuyến phố đô thị.
Theo công bố từ hãng, quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy dao động từ 41 – 48 km, tùy chế độ vận hành. Thời gian sạc đầy pin là 6 giờ, trong khi nếu chỉ sạc từ 25% lên 75% thì chỉ mất khoảng 2,7 giờ – phù hợp với người làm việc văn phòng, có thể tranh thủ sạc trong giờ nghỉ trưa.
Pin có trọng lượng 10 kg, có thể tháo rời và sạc tại nhà hoặc nơi làm việc thông qua bộ sạc công suất 270W, tăng độ tiện lợi trong quá trình sử dụng.
Với mức giá từ 38 triệu đồng, thiết kế đẹp mắt, tiện ích hiện đại và công nghệ xanh thân thiện môi trường, Honda EM1 e: được đánh giá là ứng cử viên sáng giá thay thế Vision trở thành “xe ga quốc dân” trong kỷ nguyên xe điện.
Trong bối cảnh nhiều đô thị lớn đang dần hạn chế phương tiện xăng, xe điện hạng nhẹ như EM1 e: chính là giải pháp di chuyển hợp lý – tiết kiệm, an toàn và thân thiện với môi trường.