Ô tô điện VinFast VF6 lộ diện: SUV "quốc dân" với giá khoảng 500 triệu đồng?

Cập nhật: 16:00 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ô tô điện đang là xu hướng chọn chọn xe mới ở thị trường Việt Nam và đặc biệt những dòng SUV ngày càng được ưa chuộng. Sau hơn 8 tháng ra mắt tại triển lãm CES 2022 (Mỹ), VinFast VF6 đã lộ diện với thiết kế đầy cơ bắp tại nhà máy Hải Phòng. Gía đồn đoán của mẫu xe điện này vào khoảng 500 triệu đồng, dễ trở thành SUV quốc dân trong thời gian tới.

Sáng ngày 22/9, một chiếc VinFast VF6 đã bất ngờ xuất hiện tại một nhà máy VinFast tại Hải Phòng. Khác với lần “lộ hàng” trước đó, lần này chiếc xe điện cỡ B của VinFast không hề có lớp ngụy trang nào.

Ô tô điện VinFast VF6 lộ diện: SUV
VinFast VF6

Như vậy sau khoảng 8 tháng được ra mắt tại triển lãm CES 2022 (Mỹ), đây là lần đâu tiên mẫu xe điện cỡ B của VinFast chính thức lộ diện hoàn toàn.

VinFast chưa công bố thông số kỹ thuật của VinFast VF6. Tuy nhiên, hãng xe Việt định vị VF6 ở phân khúc xe gầm cao cỡ B 5 chỗ ngồi, tức ngang với Hyundai Kona hay Kia Seltos về kích thước.

Ô tô điện VinFast VF6 lộ diện: SUV

Về giá bán, theo một số nguồn tin thì xe điện VinFast VF6 có giá bán rẻ hơn VinFast VF e34 và giá dao động vào khoảng 500 triệu đồng. Nếu thông tin này là thật thì nhiều khả năng đây sẽ là mẫu “xe quốc dân” mới của Việt Nam.

Đầu xe vẫn đặc trưng với dải đèn chiếu sáng ban ngày hình cánh chim. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng phía trước đặt thấp, có đầy đủ đèn pha, đèn xi-nhan, đèn sương mù. Rada/cảm biến gắn ngay phía bên dưới biển số. Bên hông có tấm phản chiếu màu vàng cho thấy chiếc xe này sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ, giống hệt chiếc xuất hiện tại triển lãm CES 2022.

Ô tô điện VinFast VF6 lộ diện: SUV

Xe trang bị bộ mâm 5 chấu hai tông màu, gương tích hợp camera quan sát, trong khi camera trước sau tích hợp chìm dưới logo. Phía sau cũng có dải đèn LED hình cánh chim đồng nhất với thiết kế phía trước, trong khi đèn hậu, đèn lùi và đèn xi-nhan đặt thấp.

Ô tô điện VinFast VF6 lộ diện: SUV

Nội thất của VF6 ấn tượng không kém với màn hình cỡ lớn đặt ở trung tâm nhưng hướng về phía người lái. Táp-lô thiết kế theo phong cách tối giản, lược bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống.

Cần số chuyển thành dạng nút bấm nằm ngay dưới màn hình trung tâm. Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Theo hình ảnh mà hãng công bố, trên vô-lăng còn xuất hiện nút bấm điều khiển ga tự động Cruise Control và tính năng cảnh báo lệch làn đường. Ngoài ra, VinFast VF 6 trang bị động cơ điện, và được kỳ vọng sẽ có sẵn nhiều công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Honda Accord 2022: Trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn bị "lạnh nhạt"

Được đánh giá là mẫu sedan có tính thực dụng cao, đầy đủ trang bị tiện nghi hiện đại, cho cảm giác lái tốt, song ...

Giá xe ô tô Hyundai Creta tháng 9/2022: Mạnh tay giảm thêm 20 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện

Với mục tiêu kích cầu doanh số mặc dù trong tháng 8 đã cao hơn nhiều đối thủ, mẫu xe ô tô Hyundai Creta vẫn ...

Nissan Kicks 2023 ra mắt với giá hơn 500 triệu đồng: Toyota Corolla Cross vào “thế khó”

Nissan Kicks 2023 được định vị ở phân khúc B-SUV đô thị hiện đang rất sôi động với nhiều cái tên được nhiều sự quan ...

Linh Nga