Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Nhiều hãng xe ô tô "đại chiến" thị trường cuối năm: Liệu có tạo nên kỳ tích?

Cập nhật: 17:30 | 17/12/2023

Thời điểm cuối năm 2023, nhiều hãng xe ô tô không ngần ngại chấp nhận lỗ để tận dụng cơ hội từ mùa mua sắm nhộn nhịp nhất cả năm.

Đầu tiên phải kể đến dòng Ford - đây là một trong những hãng xe rất ít có ưu đãi lớn trong nhiều năm qua nhưng năm nay hãng này tặng 100% lệ phí trước bạ cho tất cả dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc lẫn sản xuất trong nước.

Nguồn ảnh: Internet

Như vậy, nếu tính cả phần ưu đãi 50% thì các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi tới 150% lệ phí trước bạ. Hơn thế, khách còn có cơ hội trúng 1 lượng vàng khi mua ô tô của hãng.

Cùng với đó, hãng xe Hyundai cũng đưa ra mức giảm giá 30-240 triệu đồng cho mỗi ô tô, trong đó mẫu được giảm giá cao nhất là SantaFe và Tucson, khách mua xe Hyundai còn được tặng lệ phí trước bạ và bộ phụ kiện.

Volkswagen cũng không nằm ngoại cuộc khi hãng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và giảm giá 50 triệu đồng cho khách mua xe Teramont. Mức ưu đãi dành cho khách mua xe Touareg Elegance là 300 triệu đồng và xe Touareg Luxury là 400 triệu đồng.

Subaru cũng là hãng ô tô tiếp theo được ưu đãi đến 270 triệu đồng và tặng thêm 100% lệ phí trước bạ. Nissan cũng có chính sách cho khách hàng được hưởng ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nguồn ảnh: Internet

Với dòng xe lai (hybrid) nhiều hãng cũng bắt đầu giảm giá như mẫu Nissan Kicks e - Power và mẫu Santafe trang bị động cơ hybrid đang được ưu đãi đến 100 triệu đồng/chiếc, xe bản hybrid giảm giá gần 130 triệu đồng/chiếc và Suzuki Ertiga bản hybrid giảm giá 84-130 triệu đồng/chiếc.

Ngay cả mẫu xe vừa chào bán tại thị trường Việt Nam là hybrid cũng giảm giá mạnh 100-115 triệu đồng/chiếc, xuống 720 triệu đồng/chiếc. Đáng chú ý, nếu như trước đây, khách hàng phải chấp nhận chính sách "bán bia kèm lạc" của hãng và đại lý thì nay tình thế đã xoay chuyển.

Hãng xe cũng như đại lý không thể giữ giá, thậm chí phải tung chương trình ưu đãi mạnh cùng chính sách nhằm lôi kéo khách hàng. Nhiều đại lý ô tô xác nhận đang triển khai các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng lớn chưa từng có để tìm kiếm doanh số, giải phóng hàng tồn rất nhiều.

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn