Nhận định chứng khoán ngày 7/4/2022: Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục

Cập nhật: 18:00 | 06/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhóm cổ phiếu đầu cơ và bất động sản bị giảm mạnh trong phiên 6/4, tuy nhiên thị trường chung vẫn tích cực khi cổ phiếu vốn hóa lớn có phiên bùng nổ để dẫn dắt VN-Index thoát phiên giảm điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền đang tích cực tham gia trở lại... Theo nhận định, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể giằng co và đi ngang trong khoảng 1.515-1.530 điểm, NĐT ưu tiên các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh 2022 tươi sáng và đang hút được dòng tiền.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 7/4/2022.

VN-Index tiếp tục hành trình tăng điểm

(CTCK Rồng Việt – VDSC)

Thị trường diễn biến kém trong phiên nhưng đã đảo chiều vào giai đoạn cuối phiên sau khi tìm được vùng cân bằng. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền đang tích cực tham gia trở lại, đặc biệt là tại nhóm VN-Diamond và VN30.

Với trợ lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục hành trình tăng điểm trong thời gian tới và kiểm tra lại vùng đỉnh cũ, vùng 1.535 điểm đối với VN-Index và vùng 1.585 điểm đối với VN30-Index.

Do vậy, Quý nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu có định giá tốt, có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

4851-6

Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán không quá mạnh. Không những vậy, chỉ số giữ được đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm sang lấp khoảng GAP hình thành bởi phiên trước đó, với hỗ trợ quanh vùng tâm lý 1.500 – 1.510 điểm.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật giữ trạng thái tích cực, như MACD nằm trên Signal duy trì tín hiệu mua và đường +DI nằm trên –DI cho thấy đà tăng vẫn tiếp diễn, chỉ số có thể sớm kết thức nhịp rung lắc kỹ thuật và hướng lên thử thách lại vùng đỉnh cũ, quanh vùng 1.520 – 1.530 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên giảm trở lại nhưng giữ được đóng cửa trên MA20, cho thấy phiên giảm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, và chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách lại vùng đỉnh cũ, quanh ngưỡng 465 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi, phiên giảm 5/4 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư cân nhắc tận dụng nhịp rung lắc kỹ thuật nhằm tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn, với ưu tiên là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2022 tươi sáng và đang hút được dòng tiền mạnh.

VN-Index giằng co và đi ngang trong khoảng 1.515-1.530 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thời gian gần đây những tin tức về việc tạm giam một số lãnh đạo của công ty có những sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán cũng như bất động sản liên tục xuất hiện. Nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam đã có phản ứng tương đối tích cực với những sự kiện như này khi chỉ giảm vào phiên sáng, sau đó lực cầu xuất hiện mạnh trở lại giúp chỉ số hồi phục. Vùng gap tạo bởi phiên 1/4 và 4/4 trong khoảng 1.515-1.523 điểm đã được lấp hoàn toàn trong phiên hôm nay để tạo ra vùng tích lũy chặt chẽ hơn giúp thị trường sớm chinh phục được những ngưỡng cao mới.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 7/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 1.515-1.530 điểm để lấp động lực bật tăng sau này. Những nhà đầu tư đã tham gia mua vào trước đó trong vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và canh chốt lời nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 1.530-1.550 điểm.

VN-Index tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.505-1.525 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường trèo đèo lội suối suốt cả phiên hôm nay. Mở cửa với đà đi lên, nhưng khi gặp vùng tâm lí 1.525 điểm, lực bán xuất hiện và đẩy chỉ số xuống vùng hỗ trợ 1.505 điểm. Ngay sau đó, dòng tiền ào vào giải cứu thị trường, đưa chỉ số trở lại trên mức tham chiếu. Trải qua một cuộc bể dâu, thị trường may mắn vẫn kết phiên trong sắc xanh, tăng gần 3 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Hiện tại, VN-Index đang tích lũy quanh vùng 1.505-1.525 điểm, và trong ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng vẫn tiếp diễn xu hướng này.

VN-Index có xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Nhóm cổ phiếu đầu cơ và cổ phiếu bất động sản vẫn bị giảm mạnh hôm nay, tuy nhiên thị trường vẫn tích cực khi cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là cổ phiếu ngân hàng đã có phiên giao dịch mạnh, dẫn dắt VN-Index thoát kháng cự 1.510 điểm, lấy lại xu hướng lên và có thể đạt 1.560 điểm trong những phiên còn lại trong tuần này.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao, lực cầu cho thấy có khả năng hấp thu lượng hàng bán ra của nhóm bất động sản. Nhà đầu tư có thể xem xét kế hoạch giải ngân cho các cổ phiếu được dự báo kết quả kinh doanh khả quan trong quý I/2022.

VN-Index tiếp tục xuất hiên các phiên tăng/giảm đan xen

(CTCK BOS - ART)

VN-Index đã lấp GAP được mở ra trong phiên đầu tuần vừa rồi, cùng với đó chỉ số này cũng đã quay về test lại ngưỡng hỗ trợ tại vùng 1.500-1.510 điểm và bật mạnh trở lại từ vùng giá này. Dòng tiền đang đổ vào nhóm ngành ngân hàng, vốn là nhóm trụ cột, qua đó tạo tiền đề cho đà tăng bền vững cho thị trường. Chỉ báo MACD vẫn tiếp tục duy trì xu hướng tích cực trong khi RSI, MFI vẫn duy trì trạng thái trung tính.

VN-Index có thể tiếp tục xuất hiên các phiên tăng/giảm đan xen trong quá trình tiệm cận đỉnh cũ trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạn chế mua đuổi và có thể xem xét gia tăng thêm tỷ trọng khi thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ.

VN-Index có cơ hội bứt phá vùng kháng cự quanh 1.530 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi sớm hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên.

Sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 150x, chỉ số đã có một nhịp hồi phục khá tích cực cùng thanh khoản cải thiện. Với việc sớm lấy lại đà tăng điểm, cơ hội bứt phá vùng kháng cự gần quanh 1.530 điểm và thử thách lại vùng đỉnh cũ của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế.

NĐT được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 7/4/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Khối ngoại trở lại mua ròng trăm tỷ đồng trên HOSE trong phiên VN-Index hồi phục

Khối ngoại giao dịch tích cực khi trở lại mua ròng hơn 100 tỷ đồng trên HOSE, tập trung gom cổ phiếu bluechip. Ngược lại, ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 6/4/2022: PPI, NHA, MSH, CMS, NHH, REE

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thiện Nhân

Tin liên quan