Nhận định chứng khoán ngày 2/3/2022: VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm?

Cập nhật: 18:00 | 01/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Diễn biến hiện tại cho thấy nhà đầu tư đã bắt đầu lạc quan hơn về thị trường hiện tại, tuy nhiên áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng tại ngưỡng 1.500 điểm Theo nhận định, VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm này trước khi có thể bật tăng và phá vỡ những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 2/3/2022.

VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.500 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index kết phiên tại ngưỡng 1.498,78 điểm với thanh khoản cải thiện so với phiên hôm qua. Nhóm cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng có một phiên giao dịch khởi sắc với nhiều mã tăng mạnh, trong khi sự phân hóa lại diễn ra ở nhóm ngành Thép, Dầu khí và Ngân hàng. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

BSC nhận định, VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng tâm lý 1.500 điểm này trước khi có thể bật tăng và phá vỡ những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

0053-chyng-khoan-25-chiyu
VN-Index tích lũy quanh ngưỡng 1.500 điểm?

VN-Index thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Hội đàm giữa Nga và Ukraine đã kết thúc trong đêm qua theo giờ Việt Nam. Hiện tại vẫn chưa có thỏa thuận nào được đưa ra nhưng hai bên đã nhất trí về việc có thêm những cuộc đàm phán khác trong tương lai nhằm tìm ra giải pháp cho vấn đề. Đây là động thái có lẽ đã trấn an được phần nào tâm lý nhà đầu tư trên các thị trường tài chính trên thế giới. Diễn biến chứng khoán Mỹ trong đêm qua cũng như diễn biến thị trường châu Á trong phiên hôm nay là từ trung tính đến tích cực nhẹ. Thanh khoản gia tăng trong phiên hôm nay cũng cho thấy việc dòng tiền được cải thiện.

SHS nhận định, trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục tăng để thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm nếu như không có những thông tin tiêu cực xảy ra trong đêm nay.

Những nhà đầu tư đã mua vào trước Tết trong các phiên 12/1, 18/1 và 24/1 như khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và đứng ngoài quan sát thị trường.

VN-Index chưa thể bứt phá

(CTCK Vietcombank - VCBS)

Diễn biến hiện tại cho thấy nhà đầu tư đã bắt đầu lạc quan hơn về thị trường hiện tại, khi lực cầu trở lại cho dù với khối lượng chưa lớn. Chúng tôi thấy rằng chỉ số tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của đường trung bình động 20 ngày (tương ứng quanh vùng 1.480 điểm), nhưng mặt khác thì áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng tại ngưỡng 1.500 điểm và VN-Index tạm thời chưa tìm được động lực để bứt phá khỏi mốc cản này.

VN-Index đối diện áp lực chốt lời

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường tiếp tục chứng kiến sự tăng giá của nhóm cỏ phiếu thép, thủy sản, bất động sản và đăt biệt là sự trở lại của nhóm cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ khi giảm bớt sự e ngại rủi ro từ tình hình chính trị thế giới. Sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index có xu hướng tiếp tục tăng điểm. VNindex có kháng cự ở 1510 điểm, khả năng trong những phiên tới VN-Index sẽ đối diện áp lực chốt lời nên chưa thể bứt phá kháng cự.

Giằng co

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự cải thiện về tâm lý của nhà đầu tư sau những lo ngại về căng thẳng Nga – Ukraine, cũng như việc FED sẽ sớm tăng lãi suất.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.490 – 1.495 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.500 – 1.505 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Hạn chế lướt sóng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ đầu tháng 2 đến nay với dùng dao động từ 1.471 điểm đến 1.500 điểm. MBS cho rằng, thị trường đang có sự phân hóa khi các nhóm cổ phiếu dẫn dắt lần lượt được luân phiên sử dụng.

Với diễn biến đi ngang như hiện tại, nhà đầu tư nên hạn chế chiến lược lướt sóng, các phiên điều chỉnh vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán, dầu khí, nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công,…

Kiểm tra lại ngưỡng kháng cự ngắn tại vùng giá trị 1.510 – 1.515 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index kết phiên với cây nến Spinning tăng điểm đi kèm thanh khoản tăng trở lại, cho tín hiệu tích cực trở lại sau chuỗi 3 phiên đóng cửa tiêu cực. Chỉ số cũng xác nhận phục hồi trở lại từ hỗ trợ mạnh là vùng hội tụ của kênh tăng giá trung hạn và hỗ trợ dưới của khung sideway ngắn hạn.

Với việc bật tốt từ khung hỗ trợ ngắn 1.488 – 1.492 điểm, VN-Index trong các phiên tới dự báo sẽ tiến lên vùng kháng cự trên và test lại mốc này. Việc thị trường tăng điểm đi kèm mức gia tăng thanh khoản trở lại trong phiên hôm nay cũng là điều rất đáng chú ý và kỳ vọng thị trường tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới.

Theo TVSI, VN-Index vẫn giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo trong các phiên giao dịch kế tiếp sẽ tiến lên và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự ngắn tại vùng giá trị 1510 – 1515 điểm.

Hướng lên vùng kháng cự gần tại 1.520 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp hồi phục vào đầu phiên, VN-Index có phần suy yếu trước khi mở rộng đà tăng tích cực về cuối phiên.

Với việc cho phản ứng hồi phục sớm và vẫn giữ được các điểm đỡ then chốt, chỉ số đang có nhiều cơ hội hướng lên vùng kháng cự gần tại 1.520 (+-5). Mặc dù rủi ro quay xuống cận dưới và kiểm định lại vùng hỗ trợ mạnh 1.460 vẫn để ngỏ, chúng tôi tiếp tục nghiêng về khả năng bứt phá thành công của VN-Index sau khi hoàn tất nhịp điều chỉnh tích lũy này.

Sau khi chốt lời 1 phần trong những phiên trước, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ của các mã mục tiêu

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 2/3/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Nhóm ngân hàng chưa thể hồi phục, hơn 9 triệu cổ phiếu OCB được thoả thuận giá trần

Trong phiên giao dịch hôm nay, đà tăng và thanh khoản của cổ phiếu ngân hàng đều đi sau nhóm ngành khác. Đáng chú ý ...

Dự báo ETF quý I/2022: Cổ phiếu APH bị loại bỏ, CEO, PVD, VIX, VND và NLG được thêm mới

Thời gian tới, các quỹ ETF ngoại sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục kỳ quý I/2022. Trong đó, hai nhóm chỉ số của ...

Thu Thủy

Tin liên quan