Nhận định chứng khoán ngày 11/6: Kỳ vọng nhịp hồi ngắn hạn

Cập nhật: 19:11 | 10/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Những phút đầu phiên giao dịch 10/6 diễn ra khá tích cực với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip giúp VN-Index nhanh chóng chinh phục thành công mốc 965 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền không đủ mạnh để tạo nên sự đột phá, đồng thời lực cung khá mạnh khiến thị trường giằng co và rung lắc. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 4,62 điểm (0,48%) lên 962,9 điểm; HNX-Index giảm 0,21% về 103,99 điểm; UPCoM-Index tăng 0,4% lên 54,83 điểm.  

nhan dinh chung khoan ngay 116 ky vong nhip hoi ngan han

Nhận định chứng khoán ngày 10/6: Giằng co, chờ tin hỗ trợ

nhan dinh chung khoan ngay 116 ky vong nhip hoi ngan han

Nhận định chứng khoán ngày 7/6: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo

nhan dinh chung khoan ngay 116 ky vong nhip hoi ngan han

Nhận định chứng khoán ngày 6/6: Giằng co và rung lắc

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 11/6/2019.

Có thể bán trading khi tiếp cận vùng kháng cự 965-968 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 965-968 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Trong kịch bản tích cực, nếu chỉ số bứt phá thành công qua vùng kháng cự này, thì đích đến tiếp theo sẽ là vùng hỗ trợ then chốt 977-983 điểm. Đây là vùng cản mạnh và được đánh giá là tương đối khó vượt qua ở thời điểm hiện tại.

Do đó, chúng tôi cảnh báo khả năng quay đầu giảm điểm của thị trường tại vùng kháng cự trên.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hạn chế các hành động mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh và có thể xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 965-968 điểm.

Kiểm định lại khu vực hỗ trợ tại 958- 959 điểm

(Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

VN-Index sẽ kiểm định lại khu vực hỗ trợ tại 958- 959 điểm và vẫn duy trì nằm trong vùng bị "nhiễu tín hiệu" như VCSC đã đề cập ở những bản tin gầy đây. Vùng nhiễu tín hiệu này nằm trong khoảng giữa đường MA200 đang nằm tại 958 điểm và đường MA50 tại 973 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 116 ky vong nhip hoi ngan han
Ảnh minh họa

Cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải

(CTCK Phú Hưng)

Khối lượng giao dịch có sự gia tăng cho thấy dòng tiền tham gia có sự cải thiện, đây là tín hiệu chúng tôi đang chờ đợi.

Ngoài ra, việc độ rộng thị trường nghiêng về phía mã tăng và hành động mua ròng của khối ngoại là những yếu tố hỗ trợ khác.

Bên cạnh đó, xét về diễn biến trong phiên khi có thời điểm giảm nhanh về lại vùng gap 958-964 và bật tăng trở lại về cuối phiên đã phát đi tín hiệu khá tích cực, cho thấy khả năng kiểm định thành công vùng hỗ trợ này.

Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày mai, ngưỡng kháng cự gần là vùng quanh 972 (MA50).

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia lướt sóng ngắn hạn với tỷ trọng vừa phải, tuy nhiên nên hạn chế mua đuổi mà hãy chờ đợi phiên điều chỉnh để tham gia.

Rung lắc sẽ xuất hiện

(Công ty chứng khoán Artex - ART)

Với diễn biến như hiện tại, lực cung bán tại vùng kháng cự 960-965 điểm nhiều khả năng sẽ được lực cầu hấp thụ. Mặc dù vậy, ART cũng lưu ý về thanh khoản nếu không có sự cải thiện rõ rệt hơn thì nhịp hồi phục của chỉ số sẽ khó duy trì được đà tăng mạnh. Các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện tại vùng kháng cự này trước khi phát đi những tín hiệu rõ ràng hơn về khả năng hướng tới các mục tiêu xa hơn. Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong phiên và bán chốt lời khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 965 điểm.

Hồi phục kỹ thuật

(Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Trong phiên giao dịch tiếp theo 11/6, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự 970 điểm (MA20-50). SHS khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua vào có thể căn những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu.

Giải ngân chọn lọc

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Đợt hồi phục diễn biến sẽ khá bấp bênh. Theo VND cách tăng điểm nhiều khả năng sẽ tương tự như đợt hồi phục đầu tháng 5/2019 với điểm số tăng chậm và một số cổ phiếu thu hút được dòng tiền theo câu chuyện riêng rẽ. VND bảo lưu quan điểm chọn lọc để giải ngân trong các phiên chỉ số giảm điểm trở lại với mục tiêu đầu tư trung hạn cho mục tiêu cuối năm 2019.

Khả năng nhịp hồi ngắn hạn vẫn tiếp diễn

(CTCK MB – MBS)

Mức đáy tháng 5 đã không thủng sau những phiên retest ở tuần trước khiến khả năng phục hồi của thị trường theo mô hình 2 đáy nhỏ càng trở nên tin cậy sau phiên tăng để lấp GAP hôm nay, trong bối cảnh thanh khoản tăng trở lại và khối ngoại vẫn duy trì đà mua ròng.

Lúc này, chứng khoán toàn cầu cũng đang có nhịp hồi phục với chất xúc tác đến từ kỳ vọng Fed giảm lãi suất, qua đó, cũng hỗ trợ đối với thị trường trong nước.

Về kỹ thuật, thị trường đã vượt lên trên ngưỡng 960 để lấp GAP kèm thanh khoản tăng là tín hiệu tích cực. Khả năng nhịp hồi ngắn hạn vẫn tiếp diễn trong phiên ngay mai với vùng kháng cự ở 972 – 978 điểm.

Xu hướng hồi phục chung

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường đang nằm trong xu hướng hồi phục tích cực nhờ những kỳ vọng của thị trường vào việc Fed hạ lãi suất, cùng với đó là việc Mỹ và Mexico đã đạt được thỏa thuận di cư.

Rủi ro đảo chiều

(Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn và chưa có dấu hiệu kết thúc, có thể kéo dài đến vùng kháng cự mạnh 972 điểm. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rủi ro đảo chiều trong thời gian tới do áp lực chờ bán vẫn lớn. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục quan sát kỹ diễn biến của thị trường; hiện tại vẫn nên tập trung quản trị rủi ro và canh thời điểm kết thúc của nhịp hồi phục kỹ thuật này để cân đối danh mục.

Tiếp tục mua thăm dò

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Xét về kỹ thuật, tín hiệu lạc quan chưa thực sự rõ nét khi đường giá của các chỉ số vẫn chưa thể cắt lên phía trên đường trung bình MA18. Tuy nhiên, giống như phiên trước đó, VNCS vẫn nhận thấy khá nhiều cổ phiếu đạt được điểm mua trên một nền tảng tích lũy. Trên quan điểm đó, VNCS duy trì khuyến nghị hành động mua thăm dò và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở những mã CP đã có lợi nhuận với một tỷ lệ vừa phải.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân

Tin liên quan