Nguồn cung chip bán dẫn phục hồi, loạt xe máy Honda sẽ “giảm sốc”?

Cập nhật: 08:12 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau nhiều tháng khan hàng, nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đang phục hồi trở lại. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều mẫu xe máy tay ga của Honda như: Honda Vision, Honda Lead hay mẫu xe cùng nhà SH 350i... sẽ được cung ứng số lượng lớn ra thị trường và hứa hẹn chấm dứt tình trạng “cháy hàng”, “đội giá” như thời gian qua.

Tháng Bảy Âm lịch là giai đoạn thấp điểm của mua sắm, nhiều mẫu xe máy đang được các đại lý giảm giá nhằm kích cầu thị trường. Trong đó, loạt xe của Honda cũng không ngoại lệ.

Theo ghi nhận tại một số đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) trên địa bàn Hà Nội, các mẫu xe ga bán chạy như: Honda SH, Honda Lead, Honda Airblade, Honda Vision… đang được giảm sâu, nhiều nhất lên tới gần 20 triệu đồng.

Ở phân khúc phổ thông, Honda Vision được giảm nhiều nhất. Hiện mẫu xe này đang được chào bán với giá 39 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn; 41 triệu đồng ở bản cao cấp, 41,5 triệu đồng ở bản đặc biệt và 45 triệu đồng ở phiên bản cá tính. So với thời điểm giữa tháng Bảy, giá Vision đã giảm khoảng 8-16 triệu đồng. Tuy vậy, giá bán lẻ Vision vẫn đang cao hơn giá đề xuất khoảng 7-10 triệu đồng tùy phiên bản.

Nguồn cung chip bán dẫn phục hồi, loạt xe máy Honda sẽ “giảm sốc”?

Cùng phân khúc, Honda Lead đang được chào bán với giá 40 triệu đồng bản cho tiêu chuẩn, cao cấp giá 43 triệu đồng và đặc biệt giá 45 triệu đồng, giảm lần lượt từ 3-8,5 triệu đồng so với giữa tháng Bảy; Honda Airblade phiên bản đặc biệt giảm 1 triệu đồng và giảm nhẹ từ 100.000-300.000 đồng ở các bản còn lại.

Còn tại phân khúc cao cấp, mẫu SH đang được bán với giá 82-89 triệu đồng cho bản 125cc, còn bản 150cc được rao với giá từ 97-110 triệu đồng, giảm 1-3 triệu đồng so với tháng trước. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất là 350cc đang được các đại lý chào bán 145 triệu đồng cho bản đặc biệt và 143 triệu đồng cho phiên bản cao cấp, thấp hơn cả mức giá đề xuất từ 4-5 triệu đồng.

Bên cạnh xe tay ga, các mẫu xe số của Honda cũng được chú ý thời gian qua như Wave Alpha hay dòng xe côn tay Winner X. Trong đó, Wave Alpha “hot” và có doanh số bán ra tới 56.792 xe, chiếm 34,6 % tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 7/2022 còn Winner X có doanh số đạt 11.000 xe, chiếm 6,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 7/2022.

Đáng chú ý nhất là dòng Honda Wave Alpha 2022 gần như là dòng xe rẻ nhất trong tất cả các mẫu xe của nhà Honda. Dòng xe này thích hợp cho những người có thu nhập trung bình với nhiều màu sắc để lựa chọn. Hiện xe máy Honda Wave Alpha 2022 cũng không thoát khỏi tình trạng bán chênh giá. Theo khảo sát, Wave Alpha tại các HEAD Honda có giá bán hơn 23 triệu đồng, chênh hơn 5 triệu đồng so với giá đề xuất.

Theo Honda Việt Nam, nhờ việc phục hồi nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu từ tháng 7/2022, hãng đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán của các mẫu xe máy của Honda đang có mặt trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là xe tay ga thời gian tới.

Dù hiện tại vẫn chưa hoàn toàn phục hồi nguồn cung song Honda Việt Nam cho biết sẽ có những điều chỉnh để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc và dần đạt sản lượng như kế hoạch ban đầu trước thời điểm doanh số bị sụt giảm trầm trọng bởi hạn chế nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu.

Trong báo cáo doanh số bán hàng tháng 7 mới nhất của hãng xe này, Honda trong tháng 7 đã bán ra tới 164.273 xe, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất ngày 14/8: Mẫu tay ga “quốc dân” đang bị “ngó lơ”

Dù điều chỉnh giảm khá mạnh trong thời gian vừa qua, tuy nhiên giá xe máy Honda Vision 2022 mới nhất tại đại lý vẫn ...

Bảng giá xe máy Honda mới nhất giữa tháng 8/2022: Vision giảm “sốc” sau đợt tăng mạnh

Khảo sát giữa tháng 8, giá xe máy Honda ở mức đề xuất từ hãng và giá bán thực tế tại cửa hàng nhìn chung ...

Bảng giá xe máy Yamaha mới nhất giữa tháng 8/2022: Nhiều mẫu xe bán thấp hơn đề xuất

Khảo sát giữa tháng 8/2022, giá xe máy Yamaha ghi nhận nhiều mẫu tại đại lý bán thấp hơn giá đề xuất.

Trang Nhi