Ngày mai bình yên tập 1

Cập nhật: 15:31 | 12/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong trích đoạn tập 1 phim "Ngày mai bình yên", làm trong ngành du lịch, nên Trà - cô con gái cả nhà ông Phát (NSND Trung Hiếu) bị mất việc, đành về nhà bố mẹ ăn nhờ ở đậu.

Tình hình dịch bệnh khiến không ít người phải nghỉ việc hoặc ảnh hưởng nặng nề đến lương. Trong số đó, Trà - cô con gái cả nhà bà Trúc và ông Phát cũng rơi vào tình trạng tương tự. Trà làm ở trong ngành dịch vụ du lịch, dịch bệnh ập đến cũng là lúc người dân không có nhu cầu đi chơi nữa.

Trước tình hình này, Trà đành phải về nhà bố mẹ tạm một thời gian. Trà cũng chẳng vui vẻ gì vì đang có công việc, đang sống tự do thoải mái thì giờ phải về nhà ăn bám bố mẹ. Ông Phát cũng bảo con gái nên tìm một công việc ổn định thay vì làm ngành dịch vụ bấp bênh như vậy.

3007-ngaymaibinhyen1
Con gái cả ông Phát mất việc, về nhà ăn bám bố mẹ

Trà nói đó là tình hình chung, nhiều người cũng giống như cô nên đành chấp nhận tạm thời như vậy.

Ở diễn biến khác của tập phim, dì Mai (Kiều Anh), là em gái bà Trúc (Thuý Hà), vợ của ông Phát (NSND Trung Hiếu). Khi có ý định mở quán cafe kinh doanh, dì Mai đã không được anh rể đồng ý bởi tình hình dịch bệnh thế này, có mở ra cũng không hoạt động được.

Thế nhưng, dì Mai vẫn chủ quan, quyết tâm mở quán. Không đành lòng đứng im nhìn em gái kinh doanh mà thiếu tiền, bà Trúc lại lén chồng đưa em tiền để kinh doanh. Nhưng đúng như ông Phát lo lắng, quán cafe của dì Mai mở ra nhưng ế ẩm vì bệnh dịch.

3006-ngaymaibinhyen
Dì Mai tức điên vì quán cafe ế ẩm mùa dịch

Bà Trúc cũng thấy sốt ruột vì quán chẳng có khách, mà dịch thì cứ hết đợt này đến đợt khác. Dì Mai thì tức điên, không ngờ dập đợt này lại ra đợt khác. Mà giờ, bà Trúc cũng chẳng còn tiền để giúp em thêm gái.

Mời quý vị và các bạn đón xem tập 1 phim "Ngày mai bình yên" được phát sóng vào lúc 21h40 ngày 12/8 trên kênh VTV3.

"Ngày mai bình yên" là câu chuyện xảy ra trong bối cảnh toàn xã hội gặp nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài. Gia đình nhà ông Phát do Nghệ sỹ Nhân dân Trung Hiếu cũng không ngoại lệ, mỗi thành viên đều có những vấn đề riêng.

Bản thân ông Phát - chủ một doanh nghiệp xây dựng vừa phải chật vật, căng mình để duy trì hoạt động công ty, tìm cách lo liệu trả lương cho nhân viên, vừa làm quen với "trạng thái bình thường mới."

Trà, con gái cả của ông Phát mất việc ở công ty du lịch, trong khi Mai Khôi - đứa con út ở độ tuổi mới lớn cũng không thể đến trường, ở nhà học online. Từ khi sống gần như cả ngày cùng vợ con ở nhà, ông Phát mới thấy cuộc sống quá ồn ào, phức tạp, liên tiếp phát hiện ra nhiều bất đồng quan điểm, khoảng cách thế hệ và những bí mật lâu nay bị che giấu.

Bà Trúc, vợ ông Phát luôn cố gắng tìm mọi cách để kết nối, giúp không khí trong gia đình bớt căng thẳng nhưng chính lúc này, dì Mai - cô em gái mãi không chịu lớn của Trúc lại liên tiếp gây chuyện bằng những dự án "khởi nghiệp" mùa dịch.

Mọi chuyện trong gia đình càng trở nên rắc rối hơn khi bố và em trai ông Phát từ quê lên chơi và bị "mắc kẹt" bởi quy định giãn cách xã hội. Biết bao tình huống dở khóc dở cười xảy ra, thế nhưng chính trong khó khăn của dịch bệnh, ông Phát lại cảm nhận sâu sắc hơn về sự sẻ chia, thấu hiểu. Đó cũng là dịp để mọi người trong gia đình cùng cảm nhận đầy đủ về tình thân và đồng bào."

Thanh Hằng