Lần đầu tiên ra mắt công chúng dưới dạng concept tại triển lãm Tokyo 2019, mẫu Honda CT125 sở hữu diện mạo khá giống với C125 và lấy cảm hứng từ dòng CT110 Trail - mẫu xe ra mắt từ năm 1980.
Nguồn ảnh: Internet |
Về thiết kế tổng thể, Honda CT125 sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 1.960 x 805 mm cùng chiều cao yên là 800 mm, chiếc xe với khối lượng là 120kg. Xe được trang bị hệ thống bóng LED hiện đại ở cả đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn xi-nhan. Được thừa hưởng chiếc ghi đông trần, đồng hồ LCD, đèn pha tròn LED của Monkey 125.
Nguồn ảnh: Internet |
Yên sau thay vì để chở người thì được tận dụng làm baga để chở hàng hoặc hành lý khi đi phượt. Honda CT125 được hãng trang bị phanh đĩa ở cả hai bánh với kích thước 17 inch, tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS một kênh ở bánh trước.
"Trái tim" của Honda CT125 sử dụng chung động cơ với Super Cub C125 là loại SOHC, phun xăng điện tử trực tiếp, xi-lanh đơn có dung tích 125cc. Sản sinh công suất tối đa 6,79kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,98Nm từ 5.000 vòng/phút.
Nguồn ảnh: Internet |
Xe được trang bị hộp số 4 cấp. Mặc dù được định vị là dòng xe dành cho người thích đi phượt nhưng giá bán của mẫu xe này khi về nước "hét giá" lên tới gần 200 triệu đồng tại Việt Nam. CT125 có thể coi là khá kén khách và chỉ phù hợp cho khách hàng có điều kiện sưu tầm.
Trong khi đó, giá bán Honda CT125 tại Thái Lan với mức giá niêm yết chỉ 88.900 baht (khoảng 58,2 triệu đồng), tuy nhiên về đến Việt Nam giá xe đã tăng gấp 3 lần - một mức giá ngang với và cực kỳ "kén khách".
Thanh Hằng (T/H)