Mẫu máy tính bảng có thiết kế "siêu mỏng", giao diện "cực lớn", giá chỉ hơn 4 triệu đồng

Cập nhật: 09:00 | 29/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Chính thức mắt vào từ tháng 4/2022, mẫu máy tính bảng này đã khiến đông đảo khán giả không khỏi tò mò và thích thú. Vậy nó có gì đặc biệt?

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 2021 M1 5G: Đắt có xắt ra miếng?

iPad 10.2 2021 4G: Máy tính bảng với hiệu năng cực mạnh, giá giảm cực sốc

“Ông trùm” máy tính bảng Android: Diện mạo đẹp mê ly, phần cứng “đánh bay” mọi đối thủ

Về thiết kế, Realme Pad Mini là một chiếc máy tính bảng rất tiện dụng. Nó có cùng kích thước với hầu hết các máy tính bảng 8 inch, nhưng do viền màn hình mỏng nên nó có màn hình 8,7 inch. Cạnh ngắn của nó rộng 12,5cm, có thể đút vừa túi quần sau. Với 7.6mm, nó không phải là siêu mỏng, nhưng đủ mỏng để không có cảm giác dày.

Khung máy được làm hoàn toàn bằng kim loại, chất lượng hoàn thiện rất tốt và cho cảm giác cao cấp hơn so với mức giá.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ở các mặt của nó, chúng ta có một nút nguồn bằng kim loại và một nút chỉnh âm lượng bằng kim loại. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm tiêu chuẩn nằm ở phía trên và ở phía dưới, chúng ta có cổng USB C 2.0. Điều đó có nghĩa là trong khi bạn có thể gắn rất nhiều phụ kiện, màn hình ngoài không nằm trong số đó. Ở bên trái, chúng ta có một khe cắm thẻ nhớ microSD, cũng có thể phù hợp với hai thẻ SIM, nếu bạn có phiên bản LTE.

Khi cầm Pad Mini theo hướng ngang, chúng ta nhận được một loa ở mỗi bên, tổng cộng có hai loa. Mặc dù chất lượng âm thanh không phải là tuyệt vời, nhưng loa chắc chắn đủ lớn và phù hợp để xem YouTube và nghe một chút nhạc.

Về màn hình và camera, Realme Pad Mini có màn hình 8,7 inch, là màn hình LCD tiêu chuẩn. Nó có độ phân giải 1340 x 800 pixel – tương tự như màn hình HD tiêu chuẩn. Trong khi tôi nghĩ rằng độ phân giải đó là ổn, nó chắc chắn không phải là độ phân giải sắc nét nhất. Đặc biệt là khi nhìn kỹ văn bản, bạn có thể thấy một số pixelation. Độ phân giải HD đầy đủ sẽ đẹp hơn.

Mọi thứ khác không có gì nổi bật nhưng tốt. Độ tương phản và màu sắc trông ổn, góc nhìn rộng và đủ sáng để sử dụng trong nhà với 360 nits. Tuy nhiên, khi bạn ở ngoài ánh sáng mặt trời trực tiếp thì màn hình sẽ bị tối rất khó nhìn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Camera trước của Realme Pad Mini có độ phân giải 5MP, camera sau 8MP. Cả hai đều cung cấp khả năng quay chụp ở mức độ trung bình, chất lượng sản phẩm đầu ra không được đánh giá cao. Dù sao thì cũng không ai dùng máy tính bảng để chụp ảnh cả, dùng với mục đích video call còn được.

Về phần cứng và hiệu suất, bên trong Realme Pad Mini chạy bộ vi xử lý tám lõi Unisoc T616 với tốc độ lõi lên đến 2Ghz. Chúng tôi nhận được 3GB hoặc 4GB RAM và 32GB hoặc 64GB bộ nhớ trong. Tôi đã có phiên bản với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ.

Cấu hình này của Realme Pad Mini sẽ có chút nhỉnh hơn so với Samsung Galaxy Tab A7 Lite và cả Amazon Fire HD 8 Plus nhưng vẫn thấp hơn Galaxy Tab A8 10 inch. Về cơ bản thì các tác vụ thường nhật sẽ khó lòng làm khó chiếc máy này, thậm chí nó có thể chơi game với hiệu suất khá tốt.

Về kết nối và thời lượng pin, Realme Pad Mini cũng có phiên bản LTE và nó thực sự giúp ích rất nhiều trong quá trình sử dụng hàng ngày. Máy có khe cắm thẻ SIM kép, bạn có thể sử dụng hai thẻ SIM hoặc một thẻ SIM và một thẻ nhớ microSD cùng lúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Được cài đặt sẵn là ứng dụng nhắn tin và điện thoại chuẩn của Google. Với những tính năng này, bạn có thể gọi điện và gửi tin nhắn văn bản SMS giống như cách bạn có thể làm với điện thoại thông minh tiêu chuẩn. Tuy nhiên, có một lưu ý là vì máy tính bảng không loa thoại. Vì vậy, bạn phải mở loa ngoài hoặc dùng tai nghe bluetooth để trao đổi.

Realme Pad Mini có pin dung lượng 6400 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Thời lượng pin mà máy có thể đạt được là khoảng 12 giờ, chơi game hay xem phim HD thì thời gian sẽ giảm xuống còn khoảng 9 – 10 giờ.

Tại Philippines, Realme Pad Mini phiên bản RAM 3 GB + ROM 32 GB + Wi-Fi + LTE có giá 9.990 PHP (khoảng 4,4 triệu đồng), còn bản RAM 4 GB + ROM 64 GB + Wi-Fi + LTE có giá 11.990 PHP (khoảng 5,3 triệu đồng).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xiaomi Pad 6 và Pad 6 Pro: Dòng máy tính bảng sẽ có nhiều nâng cấp, cạnh tranh iPad Pro

Sau khi Xiaomi Pad 5 ra mắt, đã xuất hiện nhiều thông tin xoay quanh dòng máy tính bảng tiếp theo của Xiaomi - Xiaomi ...

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 2021 M1 5G: Đắt có xắt ra miếng?

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch 2021 5G sở hữu camera trước độ phân giải cao 12MP và đặc biệt là góc siêu rộng ...

iPad 10.2 2021 4G: Máy tính bảng với hiệu năng cực mạnh, giá giảm cực sốc

Bên cạnh iPhone 13 , Apple Watch Series 7, thì iPad 10.2 gen 9 là sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của cộng ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm