Lý giải nguyên nhân giúp Mazda CX-5 liên tiếp thống trị phân khúc CUV

Cập nhật: 09:09 | 21/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mazda CX-5 là mẫu ô tô thống trị phân khúc CUV 3 năm liên tiếp, từ 2021, 2022, 2023 và đạt kết quả bán hàng tốt nhất của Mazda Việt Nam. Hiện nay, chiếc xe này đang được nhiều đại lý bán ra với mức giá cực hời khiến Honda CR-V "khó lòng" cạnh tranh.

Mitsubishi Outlander có giá lăn bánh "cực mềm": Mazda CX-5 "rơi vào thế khó"

Đối thủ của Mazda CX-5 có giá lăn bánh cực rẻ cùng ưu đãi khủng

Mazda CX-5 lần đầu tiên được hãng xe Nhật Bản giới thiệu năm 2012 nhằm thay thế cho Mazda Tribute và Mazda CX-7. Điều này đã "vô tình" khiến CX-5 trở thành đối thủ cạnh tranh nặng ký của Honda CR-V. Đến tháng 7/2019, Mazda CX-5 đã chính thức được THACO cho ra mắt tại thị trường Việt Nam và nhanh chóng vượt mặt Honda CR-V để thống trị phân khúc CUV trong năm 2021 và vị trí số 1 này tiếp tục được duy trì trong năm 2022.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Năm 2023, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mazda CX-5 được THACO tung ra thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi tích cực. Mazda CX-5 2023 vẫn được lắp ráp tại nhà máy tại Quảng Nam.

Hiện tại, xe được phân phối và bán ra 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium với 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất: Jet Black, Machine Grey, Platinum Quartz, Deep Crystal Blue, Snowflake White Pearl Mica và Soul Red Crystal Metallic.

Ở phiên bản mới, Mazda CX-5 2024 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế KODO với diện mạo thể thao và trẻ trung. Xe được nhà sản xuất trang bị hệ thống đèn pha tinh chỉnh với đồ họa ánh sáng mang đến cái nhìn hiện đại và cuốn hút. Phần đèn pha LED liền mạch lưới tản nhiệt thông qua cụm crom sáng bóng. Thân xe sở hữu những đường gân dập nổi khiến chiếc xe trở nên khỏe khoắn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe cũng được thiết kế bộ la-zăng 5 chấu kép phun màu khói xám nhằm tăng phần nổi bật cho xe. Cùng với đó là gương trang bị camera tích hợp đèn báo rẽ thiết kế bắt mắt. Đuôi xe được trang bị cặp đèn hậu chau chuốt hơn và cản sau được tinh chỉnh theo hướng thon gọn mang lại cái nhìn thể thao cho xe.

Nội thất của xe tuy không được tinh chỉnh lại nhiều nhưng vẫn được trang bị và sở hữu các chi tiết ấn tượng với nhiều chi tiết ốp gỗ và mạ crom sang trọng. Cụm đồng hồ sau đã thay đổi ấn tượng hơn với màn hình màu mới. Xe được trang bị toàn bộ ghế đều bọc da và ghế lái có chức năng chỉnh điện.

Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị loạt tính năng tiện ích hiện đại có thể kể đến: Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, chìa khóa thông minh, cảm biến gạt mưa tự động, cửa gió điều hòa ở chính giữa, nút bẩm khởi động, gương chống chói tự động, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control cùng với đó là hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống định vị GPS, cảm biến trước sau, camera lùi, đặc biệt là hệ thống an toàn cao cấp i-Activsense thế hệ mới.

Về vận hành, Mazda CX-5 2024 sử dụng khối động cơ xăng SkyActiv-G với 2 tuỳ chọn 2.0L và 2.5L. Cụ thể: Đối với cỗ máy 2.0 sẽ sản sinh công suất 154 mã lực và mômen xoắn 200 Nm. Trong khi đó, cỗ máy 2.5L cho công suất 188 mã lực và mômen xoắn 252 Nm.

Bảng giá xe Mazda CX-5 2024

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Mazda CX-5 2.5L Signature Exclusive

999

Mazda CX-5 2.5L Signature Sport

979

Mazda CX-5 2.0L Premium Exclusive

879

Mazda CX-5 2.0L Premium Sport

859

Mazda CX-5 2.0 Premium

839

Mazda CX-5 2.0 Luxury

799

Mazda CX-5 2.0 Deluxe

759

* Lưu ý: Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Tại đại lý, khách hàng có thể nhận được những chương trình khuyến mại riêng. Để tính giá lăn bánh Mazda CX-5, ngoài giá niêm yết chính hãng, chúng ta cần cộng thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ, phí biển số, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất xe...

Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam cạnh tranh cả về doanh số lẫn giá bán cực mạnh với mẫu Honda CR-V. Mẫu ô tô này mang phong cách thanh lịch và sang trọng hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt lục giác và cụm đèn pha LED với công nghệ thích ứng, chủ động điều chính chùm sáng xa/gần, tích hợp đèn ban ngày LED.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đèn hậu LED kiểu dáng mới tạo cảm giác thon gọn cho phần đuôi xe. Mẫu xe gầm cao cỡ C được Honda lắp màn hình kỹ thuật số 10,2 inch sau vô-lăng. Ttrong khi 2 bản thấp G và L được trang bị màn TFT 7 inch. Màn hình cảm ứng giải trí 9 inch ở 3 bản cao và màn 7 inch trên bản G và có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto.

Honda ứng dụng nhiều trang bị tiện nghi cho CR-V 2024 như khởi động xe từ xa, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động. Về vận hành, Honda CR-V có hai lựa chọn động cơ gồm máy xăng 1.5 tăng áp và e:HEV 2.0 hybrid.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đối với bản máy xăng 1.5 tăng áp tạo công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm và hộp số CVT với tùy chọn dẫn động một cầu hoặc hai cầu. Trong khi đó, bản xăng 2.0 Hybrid i-MMD gồm động cơ xăng 2.0 (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) kết hợp với hai môtơ điện (công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm). Cả hai động cơ này kết hợp tạo công suất 204 mã lực và nuôi môtơ điện bằng pin lithium-ion cùng với đó là hộp số e-CVT, dẫn động một cầu FWD.

Về giá bán, Honda CR-V có mức giá niêm yết nhỉnh hơn Mazda và mở bán với 4 phiên bản G,L, e:HEV RS và L AWD với giá mức giá niêm yết tương ứng là 1 tỷ 109 triệu, 1 tỷ 159 triệu, 1 tỷ 259 triệu và 1 tỷ 310 triệu đồng.

Honda City "được lòng" khách hàng nhờ giá cực rẻ, bỏ xa Hyundai Accent về doanh số

Honda City đang trở thành mẫu sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam khi được nhiều đại lý điều chỉnh giảm giá cả trăm ...

Suzuki XL7 Hybrid 2024 ra mắt tại Philippines, giá từ 555 triệu đồng

Mới đây, Suzuki XL7 Hybrid đã chính thức được giới thiệu tại Philippines. Đây là mẫu xe 7 chỗ có tính đa dụng cao, sở ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm