Laptop MSI Creator M16 A12UC i7 12700H: Giảm hơn 7 triệu đồng, nhanh tay "gom hàng"

Cập nhật: 15:00 | 01/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Laptop MSI Creator M16 A12UC i7 (292VN) sở hữu đường nét góc cạnh, mạnh mẽ cùng hiệu năng vượt trội của dòng chip Intel thế hệ 12 sẵn sàng đưa bạn bước vào một kỉ nguyên mới của vẻ đẹp công nghệ, bức phá mọi giới hạn dành riêng cho người dùng sáng tạo.

Laptop LG Gram 16 2021 i7 với trọng lượng nhẹ nhất thế giới: Giảm giá kịch sàn

Những chiếc laptop cảm ứng được nhiều người "săn lùng" nhất 2022: Chỉ hơn 5 triệu đồng

Laptop MSI: "Ông hoàng" gaming có làm nổi đồ họa?

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế trau chuốt, quyến rũ

Thoạt nhìn chiếc máy có vẻ được thiết kế rất đơn giản nhưng khi nhìn lâu hơn, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi tông xám đậm bí ẩn mà Laptop MSI Creator M16 mang lại. Với lớp vỏ kim loại sang trọng giúp cảm giác cầm nắm trở nên chắc chắn và đảm bảo được độ bền bỉ cho các linh kiện bên trong. Mang trong mình hiệu năng vượt trội nhưng chiếc máy vẫn cho bạn khả năng di chuyển linh hoạt nhờ vào cân nặng 2.6 kg cùng bề dày 23.95 mm.

Đặc biệt hơn hết là phần bản lề của MSI Creator M16 được thiết có thể gập lên đến 180 độ, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong các cuộc họp nhóm hoặc trình bày ý tưởng cho các thành viên hoặc đồng nghiệp một cách dễ dàng và tiện lợi. Khi gập lên xuống, bản lề mang lại cảm giác khá chắc tay và trơn tru tạo cảm giác an toàn, không bị rung khó chịu khi sử dụng.

Một chiếc laptop dành cho người sáng tạo nội dung nên MSI cũng đã rất tinh tế tạo cảm hứng cho người dùng bằng cách trang bị đèn nền với 3 mức tùy chỉnh khác nhau. Bên cạnh đó, hành trình và khoảng cách của các phím cũng được thiết kế rất chu đáo hoàn chỉnh, thao tác gõ văn bản trên chiếc máy này làm mình rất thích bởi độ nảy của từng phím rất tốt.

Hiển thị sắc nét, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Nhắc đến công việc đồ họa hay sáng tạo, màn hình chất lượng tiên phong sẽ được mình quan tâm hàng đầu. Laptop MSI Creator M16 sở hữu màn hình 16 inch khá rộng rãi, thoải mái với nhiều tác vụ. Thêm vào đó là độ phân giải QHD+ (2560 x 1600) mang đến khả năng hiển thị chi tiết và rõ ràng, giúp bạn có thể tạo ra những sản phẩm ưng ý một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình hiện đại hiện nay như độ sáng 500 nits cùng tấm nền IPS giúp mọi hiển thị trên máy đều được đầy đủ và sống động. Bạn có thể ngồi ở từng vị trí khác nhau hoặc ở nơi có độ sáng khác nhau mà vẫn đảm bảo hình ảnh rõ nét.

Vì là một chiếc máy phục vụ cho công việc sáng tạo nên mình đã kiểm tra chất lượng màn hình qua phần mềm Spyder 5 Pro. Kết quả thu được làm mình rất hài lòng, các chỉ số lần lượt là 100% sRGB, 90% Adobe RGB, 100% DCI-P3. Đúng với tên gọi của mình, MSI Creator đảm bảo cho những người sáng tạo nội dung có được độ chuẩn xác và hiển thị đúng với mong muốn nhất.

Hiệu năng ấn tượng xử lý mọi thách thức sáng tạo

Nguồn ảnh: IntenetNguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop MSI Creator mang trong mình CPU tân tiến Intel Core i7 12700H, tiết kiệm điện năng hơn kết hợp card đồ họa RTX 3050 4 GB. Mình có đo thử hiệu năng của máy thông qua phần mềm Cinebench R23, số điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1792 và 14885 điểm. Với kết quả đo được, mình thấy chiếc máy có thể chạy mượt hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp, điểm nhấn mang đến cho người dùng sáng tạo một cấu hình mạnh mẽ, phục vụ nhu cầu của một chiếc laptop đồ hoạ - kỹ thuật.

Máy sở hữu RAM 16 GB cho khả năng chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng trơn tru. Mình có trải nghiệm viết luận văn cùng lúc mở 20 tab Chrome tìm kiếm thông tin, nghe nhạc,... mà không bị giật, đứng máy.

Laptop MSI Creator sở hữu ổ cứng SSD 512 GB cho tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, bạn sẽ ấn tượng khi máy chỉ mất chưa đến 10 giây để khởi động, mở Photoshop. Không gian lưu trữ được đánh giá là đủ dùng, tuy nhiên để mở rộng bộ nhớ, khuyến khích bạn nên nâng cấp SSD để có khoảng trống lưu trữ cho các tập tin lớn hơn.

Khả năng render của chiếc máy cũng gây ấn tượng, trang bị CPU Intel Core i7 12700H kết với card màn hình RTX 3050 4 GB mang đến sức mạnh vượt trội. Thử nghiệm render một video ngắn khoảng 5 phút cho thấy máy chạy trơn tru, ổn định không gặp tình trạng đứng máy hay nóng lên đột ngột.

Viên pin đủ dùng

Laptop MSI được trang bị viên pin 53.5 Wh nhưng là laptop hiệu năng cao nên lượng điện tiêu thụ cũng sẽ nhiều hơn, mình khuyến khích các bạn luôn cắm sạc để không bị gián đoạn công việc đồng thời phát huy hiệu năng tối đa của máy.

Máy cũng được trang bị đầy đủ cổng giao tiếp gồm: USB, HDMI, Jack tai nghe, LAN, USB Type-C. Nổi bật với cổng USB Type-C hỗ trợ kết nối và truy xuất dữ liệu rất nhanh.

Công nghệ hữu ích tích hợp

Mức độ an toàn được gia tăng khi laptop trang bị bảo mật vân tay một chạm, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi đăng nhập chỉ qua thao tác chạm mà không cần nhập mật khẩu. Vị trí cảm biến vân tay được đặt ở bên trái phần touchpad (bàn di chuột) dễ nhớ và tiện lợi khi đang làm việc trên máy.

Công nghệ Realtek High Definition Audio khuếch đại chất âm khi chơi game, xem phim, nghe nhạc,... mang lại âm thanh chất lượng, không bị rè, giúp người dùng có một không gian giải trí, thư giãn đắm chìm.

Giá tham khảo

Laptop MSI Creator M16 A12UC i7 12700H/16GB/512GB/4GB RTX3050 - 29.990.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Lenovo Legion 5 2022: Xứng danh "quái vật chiến game"

Nhắc đến Lenovo, nhiều khả năng bạn sẽ nghĩ đến ngay những dòng laptop “nghiêm túc” như ThinkPad huyền thoại hay ThinkBook, Yoga nhưng Lenovo ...

ROG Strix Scar 17 SE: Laptop gaming mạnh nhất thế giới với mức giá siêu khủng

Đầu năm 2022, ASUS đã cho ra mắt ROG Strix Scar 17, đó là một chiếc laptop sở hữu hiệu năng gần như mạnh nhất ...

Laptop Asus TUF Gaming FX517ZE i5 (HN045W): Ngoài đấu trường gaming còn là chiến binh đa dụng

Sở hữu trong mình sức mạnh đầy nội lực đến từ con chip Intel Gen 12 tân tiến cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce ...

Hoàng Phương