Huyền thoại nhà Cub ra mắt phiên bản mới: Ngoại hình lẫn trang bị "lấn át" loạt đối thủ

Cập nhật: 06:00 | 10/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Thái Lan, Honda đã cập nhật phiên bản mới cho mẫu xe máy Cross Cub 110 với ngoại hình sang xịn cùng động cơ hiện đại. Nếu phiên bản này về Việt Nam hứa hẹn sẽ khiến loạt đối thủ "e dè".

Ra mắt "ông hoàng tay ga" với diện mạo cực mượt, trang bị "đỉnh của chóp"

Chiếc xe máy số Yamaha giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu đang "được lòng" khách hàng Việt

Ở phiên bản 2024, Honda Cross Cub 110 được hãng bổ sung thêm màu xanh ánh kim hoàn toàn mới. Và tính cả những màu sắc đang được phân phối thì Cross Cub 110 hiện hãng đang bán ra tổng cộng ba biến thể màu sắc gồm: Xanh lá cây mờ và xám ngọc trai.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài nâng cấp về màu sắc, chiếc xe máy này được hãng thiết kế vẫn giữ nguyên phiên bản tiền nhiệm theo phong cách cổ điển lẫn hiện đại. Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.935 x 795 x 1.110 (mm) cùng chiều dài cơ sở 1.230mm. Xe có khoảng sáng gầm xe lên tới 163mm, chiều cao yên 784 mm và trọng lượng chỉ 107kg và dung tích bình xăng 4,3 lít.

Về trang bị, xe được thiết kế phần đèn chiếu sáng hãng sử dụng công nghệ LED bao bọc trong bộ khung kim loại làm tăng thẩm mỹ và bảo vệ tránh va đập cho xe. Hơn thế, hãng cũng thiết kế cụm đồng hồ là dạng analog kết hợp với màn LCD nhỏ cùng với đó là cụm công tắc với đầy đủ các nút bấm giống trên các dòng xe số (có đề điện). Yên xe được chia làm hai phần gồm yên bọc da phía trước và giá chở đồ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, với hệ thống treo bao gồm phuộc ống lồng phía trước, kết hợp với giảm xóc sau loại đôi thông thường. Xe còn được hãng trang bị hệ thống phanh tang trống ở bánh sau và phanh đĩa ở bánh được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS, lốp trước và sau xe có kích thước 80/90-17.

Về vận hành, Cross Cub 110 phiên bản mới được hãng sử dụng động cơ SOHC, xi lanh đơn, 2 van và làm mát bằng gió. Xe có dung tích 109cc tạo công suất 7,9 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 4 cấp. Về giá bán, Honda Cross Cub 110 tại Thái Lan được mở bán với mức giá đề xuất bán lẻ là 333.000 Yên, chưa bao gồm thuế (khoảng 52 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, hiện tại dòng xe máy số địa hình đang trở thành trào lưu mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu Honda Cross Cub 110 cũng đã gia nhập thị trường Việt thông qua các cửa hàng kinh doanh xe không chính hãng phân phối. Chính vì vậy, giá bán cả hai đều bị "hét giá" trên trời.

Một cửa hàng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP.HCM đã nhập khẩu Cross Cub 110 phiên bản 2023 đầu tiên về Việt Nam. Tuy nhiên, lô xe này nhập từ Trung Quốc này sở hữu 3 lựa chọn màu sắc và "bị" các cửa hàng tư nhân "hét giá" hơn 80 triệu đồng - đây được xem là mức giá khá cao dành cho một mẫu xe máy số phổ thông.

Với việc sở hữu kiểu dáng không "đụng hàng" mang đậm chất chơi đã thu hút sự tò mò của khách Việt. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, một trong những cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM cho biết chiếc Honda Cross Cub 110 hiện có giá 60 triệu đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) nhưng không bao gồm chi phí lăn bánh) - đây là mức giá đã thấp hơn 17 - 20 triệu đồng so với thời điểm mới về Việt Nam.

Tuy nhiên, sự góp mặt của mẫu xe địa hình Yamaha PG-1 với giá niêm yết từ 30 - 31 triệu đồng đã khiến doanh số của Honda Cross Cub 110 "lao đao". Về tổng thể, Honda Cross Cub 110 2023 chỉ thay đổi một số chi tiết như yên xe bọc da và vẫn được chia thành hai phần riêng biệt cho người lái và hành khách.

Về động cơ, Honda Cross Cub 110 2023 sử dụng động cơ SOHC, xi lanh đơn, 2 van và làm mát bằng gió. Xe có dung tích 109cc công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 4 cấp. Tại Việt Nam, Honda Cross Cub 110 cũng đang được các đại lý tư nhân phân phối nhưng có giá lên tới gần 100 triệu đồng, tuy nhiên xe chỉ được nhập khẩu từ Trung Quốc chứ không phải Nhật Bản.

Lộ diện mẫu xe máy côn tay khiến các tín đồ mê phượt không thể bỏ lỡ

Những mẫu xe máy côn tay đến từ Brazil và Ấn Độ đều sở hữu ngoại hình thể thao, mạnh mẽ khiến mọi đối thủ ...

Lộ diện phiên bản xe máy điện là đối thủ của VinFast Evo200: Giá bán chỉ hơn 22 triệu đồng

Mới đây, hãng xe máy điện Ấn Độ vừa cập nhật phiên bản mới của dòng xe điện với ngoại hình cực dễ thương, trang ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm