Honda Civic: Mẫu ô tô nhập khẩu Thái Lan giảm sốc, liệu có thu hút đông đảo khách hàng?

Cập nhật: 17:26 | 03/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau 4 tháng đầu năm, thị trường ô tô vẫn chưa có sự bức tốc quá lớn và tại nhiều đại lý vẫn còn một số mẫu xe tồn kho dù đã có không ít các chính sách bán hàng mạnh tay đến từ hãng vài đại lý. Và Honda Civic không nằm ngoại lệ trong cuộc đua này.

"Ông hoàng sedan" ra mắt phiên bản cực mượt, trang bị "vượt mặt" Honda Civic

Hyundai Elantra được đại lý giảm cực mạnh hơn 100 triệu: Liệu Honda Civic có bị làm khó?

Honda Civic gia nhập thị trường Việt từ năm 2006 và thế hệ thứ 11 của mẫu ô tô này có màn "chào sân" Việt vào ngày 16/2/2022 với nhiều nâng cấp lớn mang đến cho người tiêu dùng trong nước một mẫu sedan C. Là mẫu xe được nhập khẩu Thái Lan với 3 phiên bản gồm E, G và RS thời điểm ra mắt, Honda Civic có 3 tùy chọn phiên bản cùng giá khởi điểm từ 730 triệu đồng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá xe Honda Civic mới nhất cho từng phiên bản và tùy chọn màu sắc cụ thể:

Bảng giá Honda Civic tháng 6/2024

Phiên bản

Giá xe mới (triệu đồng)

Honda Civic RS (Trắng Ngọc, Đỏ)

875

Honda Civic RS (Đen ánh, Xám)

870

Honda Civic G (Trắng Ngọc)

775

Honda Civic G (Đen Ánh, Xám, Xanh)

770

Honda Civic E (Trắng Ngọc)

735

Honda Civic E (Đen ánh, Xám)

730

Tại nhiều đại lý Honda đã hỗ trợ 100% phí trước bạ cho dòng xe Civic và được áp dụng cho toàn bộ các phiên bản đồng thời tùy theo đại lý sẽ có thêm một số chính sách khác nhau. Nhờ hỗ trợ phí trước bạ, khách hàng mua mẫu xe này chỉ tốn một khoản phí đăng ký xe và tiết được 70 - 90 triệu đồng.

Ngoài ra, để lăn bánh xe Honda Civic, bên cạnh giá niêm yết, khách hàng cần phải chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: phí trước bạ, phí đăng ký biển số, phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và thêm cả bảo hiểm vật chất xe tùy chọn.

Về tổng thể, Honda Civic được thiết kế khá cứng cáp với khung gầm cũng được cải tiến và hệ thống treo, hệ thống lái giúp tăng cường khả năng vận hành và đem lại cảm giác lái tuyệt vời. Về kích thước, xe sở hữu các thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm), và chiều dài cơ sở đạt 2.733 mm. Honda Civic không chỉ trở nên sang trọng mà còn cải thiện khả năng di chuyển trên đường thẳng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về màu sắc, xe có 5 tùy chọn màu ngoại thất gồm: Trắng ngọc quý phái, Xanh thời thượng, Xám phong cách, Đỏ cá tính, Đen ánh độc tôn. Ở thế hệ mới, ngoại hình Honda Civic có phần trung tính khi được kéo dài phần mui xe. Khu vực đầu xe được thiết kế toàn bộ với lưới tản nhiệt sơn đen bóng nối liền hệ thống chiếu sáng hiện đại.

Trong khi đó, đối với phiên bản cao cấp nhất, huy hiệu RS được gắn ngay phía trên lưới tản nhiệt cùng với đó là các khe hút gió tạo hình nổi bật và hốc đèn sương mù có thêm ốp trang trí. Đối với phiên bản E, đèn pha và đèn sương mù, đèn phanh trên cao vẫn là dạng halogen. Trong khi đó, phiên bản G được trang bị hệ thống chiếu sáng nâng cấp lên dạng LED trừ đèn phanh.

Phần thân xe được hãng tinh chỉnh nhiều nhất, đặc biệt là bộ la-zăng với các tùy chọn kích thước 16 - 17- 18 inch cho từng phiên bản từ thấp đến cao. Đặc biệt đối với phiên bản RS, các chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa, ăng-ten vây cá, đuôi gió đều sơn đen, nhấn mạnh phong cách thể thao đặc trưng. Nhìn từ phía bên hông, Honda Civic vẫn phảng phất dáng dấp của một chiếc coupe cùng với đó là cụm đèn hậu tạo hình chữ C mang đến cái nhìn cuốn hút hơn cho khu vực đuôi xe.

Tiến vào khoang nội thất được làm mới toàn bộ theo hướng tối giản mang lại cảm giác cao cấp hơn. Phần vô-lăng vẫn dạng 3 chấu tích hợp các nút điều khiển tiện dụng và cần số tái thiết kế ngắn hơn, bọc da sang trọng và êm ái khi sử dụng. Đối với phiên bản E, xe được trang bị màn hình trung tâm 7 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto và màn hình đa thông tin cũng kích thước 7 inch.

Ngoài ra, Honda Civic được nâng tầm trải nghiệm với loạt tiện ích hiện đại như: Vô-lăng và ghế lái đều bọc da; màn hình giải trí kích thước 9 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây; sạc không dây; lẫy chuyển số và chế độ lái thể thao; cụm đồng hồ Full LCD 10,2 inch; điều hòa tự động 2 vùng; âm thanh 12 loa Bose; chìa khóa Smart Key Card.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Trái tim" của Honda Civic 2024 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO và động cơ này sản sinh công suất 176 Hp và mô-men xoắn lên đến 240 Nm. Sức mạnh được truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT.

Ngoài ra, Honda Civic được xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP với gói an toàn tiên tiến Honda SENSING trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 bản. Gói an toàn Honda SENSING gồm nhiều tính năng nổi trội như: Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN); Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS); Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF); Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB); Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM); Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)

Trong phân khúc, Honda Civic không phải là mẫu xe giá rẻ khi có mức niêm yết từ 730 - 870 triệu đồng, chỉ thấp hơn so với đối thủ trực tiếp là Toyota Corolla Altis một chút. Theo nhận xét thì Honda Civic có nhiều lợi thế đến từ vận hành và thiết kế, xe được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. Mặc dù các chính sách hỗ trợ người mua khá tốt nhưng Hyundai Elantra lại có sức bán chưa thật sự ổn định khi có tháng cao tháng thấp không đồng đều. Với Honda Civic được đánh giá cao nhưng chỉ có doanh số thực sự nổi bật trong tháng 4 khi có tới 197 xe bán ra thị trường.

Nhằm kích cầu khách hàng, Honda CR-V ưu đãi cực sốc: Khó cho MazdaCX-5

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá lăn bánh của mẫu ô tô Honda CR-V hiện đang ở mức cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí, ...

Subaru ngừng sản xuất tại Thái Lan, Forester quay lại nhập khẩu Nhật

Từ phiên bản 2025, Subaru Việt Nam sẽ chuyển sang mô hình kinh doanh xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhằm thích ứng ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm