Honda BR-V lại "làm khó đối thủ" với giá bán "rẻ chưa từng có"

Cập nhật: 12:19 | 12/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Phân khúc MPV tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với sự xuất hiện của loạt "tân binh" nhưng không thể không kể đến mẫu ô tô đã từng "chinh phục" nhiều khách hàng nhờ giá bán cùng ngoại hình lý tưởng và trang bị cực xịn.

Honda BR-V: Ưu điểm giữ giá tốt, công nghệ an toàn nhất phân khúc

Honda BR-V được đại lý ưu đãi hàng chục triệu đồng trước Tết Nguyên đán

Honda BR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4/7/2023 với 2 phiên bản và mẫu ô tô này được "gia nhập" thị trường Việt theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối với 6 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Xanh, Đỏ, Trắng, Bạc, Đen, Xám (riêng màu trắng ngọc trai thêm 5 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, ở thế hệ mới, mẫu ô tô này thế hệ mới sở hữu ngoại hình "to lớn" nhờ loạt thông số dài x rộng x cao tương ứng là 4.490 x 1.780 x 1.685 mm cùng trục cơ sở cũng dài 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe lên tới 201 mm.

Chiếc xe sở hữu ngoại hình đậm chất nam tính và nổi bật với "mặt tiền" BR-V với lưới tản nhiệt kích thước lớn được xếp chồng lên nhau. Cụm đèn pha LED tự động bật tắt thiết kế liền mạch với lưới tản nhiệt hiện đại mang đến cái nhìn sang trọng cho xe.

Nhìn từ bên hông chiếc BR-V của Honda giúp người dùng liên tưởng đến các mẫu SUV hơn là MPV với những đường gân nổi khối chạy dọc thân xe từ đèn chiếu sáng trước đến đèn hậu. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị bộ la-zăng đa chấu tạo nên vẻ đẹp trẻ trung cùng kích thước 16 - 17 inch.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn được hãng trang bị tay nắm cửa mạ crom, tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh/gập điện. Phía gương chiếu hậu ngoài có đế màu đen thể thao cùng đèn báo rẽ. Đuôi xe và đèn hậu LED tinh chỉnh hoàn toàn mới mang đến cái nhìn gọn gàng khiến người nhìn liên tưởng đến CR-V. Xe còn được trang bị cánh lướt gió và ốp gầm đều màu bạc tạo sự đồng điệu với tổng thể xe.

Đối với bản cao cấp EL được hãng trang bị lưới tản nhiệt sơn đen Piano, đèn sương mù LED và thêm tính năng gập gương tự động cùng bộ lốp Bridgestone Turanza T005A.

Tiến vào khoang nội thất, Honda BR-V được thiết kế rộng rãi cùng nhiều trang bị công nghệ hiện đại. Màn hình giải trí trung tâm 7 inch đạt tiêu chuẩn, hỗ trợ Apple Carplay/Android Auto, kết nối Bluetooth và ra lệnh bằng giọng nói.

Hệ thống phím bấm trên xe được điều chỉnh và trên các tiện ích. Phần vô lăng 3 chấu viền kim loại có thể điều chỉnh cao, thấp cùng các phím chức năng. Mặt đồng hồ kỹ thuật số kết hợp giữa analogue và màn hình đa thông tin 4,2 inch. Thể tích khoang hành lý của xe đạt 244L và có thể tăng lên thành 530L khi gập hàng ghế cuối.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, xe còn sở hữu các trang bị tiện ích đáng chú ý có thể kể đến: Hệ thống chìa khóa thông minh kết hợp tính năng khởi động máy và bật/tắt điều hòa từ xa, khóa cửa tự động, hệ thống âm thanh 4 tiêu chuẩn, điều hòa tự động 2 vùng và cửa gió cho hàng ghế sau,...

Đối với Honda BR-V phiên bản L có một số trang bị cao cấp có thể kể đến như: Ghế bọc da màu đen quyền lực, lẫy chuyển số, âm thanh 6 loa, gương trang điểm tích hợp đèn và nhiều ổ điện hơn.

Về động cơ, Honda BR-V được trang bị động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.5L và sản sinh công suất tối đa 119 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Cùng với đó là kết nối với đó là hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Xe còn được hãng trang bị loạt tính năng hiện đại và tiện nghi nhờ có công nghệ Honda Sensing và gói an toàn tiên tiến này bao gồm loạt công nghệ vượt trội có thể kể đến như: Hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, tránh cướp ga, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khởi hành.

Tại thời điểm ra mắt người Việt, Honda BR-V 2024 được phân phối với 2 phiên bản, gồm G và L cùng giá niêm yết như sau:

Bảng giá Honda BR-V 2024

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

Honda BR-V G

661

Honda BR-V L

705

*) Hiện nay hãng không đưa ra bất kỳ thông báo nào về chương trình khuyến mại dành cho BR-V. Do đó, khách hàng có nhu cầu đặt mua xe Honda BR-V vui lòng liên hệ trực tiếp đại lý để nhận thông tin chính xác nhất.

*) Để chiếc MPV cỡ nhỏ Honda BR-V lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách mua xe cần chi thêm một số khoản thuế, phí theo quy định hiện hành, gồm: 12% thuế trước bạ tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Cần Thơ và 10 - 11 % tại những nơi khác trên toàn quốc; Phí biển số tại Hà Nội, TP.HCM là 20 triệu đồng và 1 triệu đồng tại các khu vực khác; 340 nghìn phí đăng kiểm; 1,560 triệu đồng phí bảo trì đường bộ 1 năm và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Mẫu ô tô "được lòng" nhiều khách Việt nhất: Trang bị ấn tượng, ưu đãi ngập tràn

Theo báo cáo thị trường ô tô tháng 2/2024 cho biết, mẫu ô tô Suzuki Ertiga dẫn đầu Top 20 mẫu xe mới được người ...

Giá lăn bánh xe Hyundai Santa Fe tháng 3/2024: Ưu đãi ngập tràn, "lên đời" giá tốt

Hyundai Santa Fe hiện đang là một trong số mẫu ô tô SUV 7 chỗ được nhiều khách hàng, đặc biệt là người có gia ...

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm