Hà Lan 3-1 Anh: Ngược dòng hoàn hảo, siêu trung vệ lập công

Cập nhật: 06:43 | 07/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trung vệ Matthijs de Ligt một lần nữa lại khiến báo giới phải nhắc đến mình với việc mở ra màn lội ngược dòng hoàn hảo giúp Hà Lan vào chơi trận Chung kết UEFA Nations League.

Chỉ 1 ngày sau khi Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Sĩ 3-1 nhờ cú hat-trick của siêu sao Cristiano Ronaldo, Hà Lan và Anh quyết đấu nhau trên sân Dom Afonso Henriques ở Guimaraes để tìm ra chủ nhân cuối cùng dự chung kết UEFA Nations League năm nay.

Tam sư là bên nhập cuộc tốt hơn. Họ lấn lướt đối thủ với những pha lên bóng tốc độ trong những phút đầu. Tuy nhiên, mãi đến phút 30, cơ hội ghi bàn đầu tiên mới đến với các cầu thủ áo trắng. Marcus Rashford với tốc độ của mình đã buộc Matthijs de Ligt phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chính tiền đạo của Man Utd đã bình tĩnh thực hiện thành công quả phạt đền để mang về bàn mở tỉ số cho tuyển Anh.

Đến phút 73, chính De Ligt lập công chuộc tội với cú đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 cho "Những cơn lốc màu da cam" và khởi đầu bi kịch cho đối thủ.

ha lan 3 1 anh nguoc dong hoan hao sieu trung ve lap cong
Tuyển Anh hụt hơi trong hiệp phụ và thua liên tiếp hai bàn.

Hòa nhau 1-1 trong hiệp chính khiến hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ. Tại đây, Hà Lan là đội bóng chơi tốt hơn. Phút 97, trong một nỗ lực cứu bóng Kyle Walker đã đá phản lưới nhà và giúp Cơn lốc da cam lần đầu tiên vượt lên trong trận đấu. Đến phút 114, Quincy Promes gia tăng cách biệt lên thành hai bàn sau tình huống phòng ngự hớ hênh của Tam sư.

Thắng 3-1 trước tuyển Anh, Hà Lan hiên ngang bước vào trận chung kết UEFA Nations League năm nay đối đầu Bồ Đào Nha vào ngày 10/6 tới trên sân Dragao (thành phố Porto, Bồ Đào Nha)

Chung cuộc: Hà Lan thắng Anh 3-1 sau hai hiệp phụ (Tỷ số hiệp chính: 1-1)

Ghi bàn:

Hà Lan: De Ligt 73', Walker (phản lưới nhà) 97', Promes 114'

Anh: Rashford (penalty) 32'

Đội hình xuất phát:

Hà Lan: Cillessen, Blind, De Ligt, Van Dijk, Dumfries, De Roon, De Jong, Wijnaldum, Babel, Depay, Bergwijn

Anh: Pickford, Chilwell, Maguire, Stones, Walker, Delph, Rice, Barkley, Sterling, Rashford, Sancho

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm