Tình trạng chung nói trên cũng được nhiều khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội. Theo ghi nhận, tại thời điểm hơn 10h30, một số người dùng vẫn gặp lỗi tương tự và không thể gọi xe qua ứng dụng Go-Viet. Trong khi đó, hai dịch vụ giao hàng và giao thức ăn hoạt động bình thường.
Trước đó, trên các hội nhóm của tài xế Go-Viet, nhiều người than phiền ứng dụng gặp lỗi, khó nhận khách từ 17h chiều 29/8, ngay sau thời điểm hãng thông tin chính thức CEO Vũ Đức mất chức.
Trả lời báo chí về tình trạng này, đại diện Go-Viet cho hay đang kiểm tra và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.
Việc ứng dụng Go-Viet gặp lỗi diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhân sự cấp cao tại công ty này có sự xáo trộn lớn. Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn, hai người nắm quyền cao nhất tại Go-Viet với chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm đồng loạt thôi việc vào ngày 29/3.
Go-Viet lại gặp lỗi người dùng không thể đặt xe |
Một số nguồn tin cho hay ông Đức và bà Linh đồng thời yêu cầu bồi thường 800.000 USD, dấu hiệu cho thấy 2 nhân sự cấp cao của Go-Viet bị buộc thôi việc.
GoJek gia nhập Việt Nam với tên Go-Viet, đã mở rộng thêm dịch vụ giao thức ăn (Go-Food), giao hàng (Go-Send) bên cạnh dịch vụ xe 2 bánh (Go-Bike) và tuyên bố có kế hoạch sớm ra mắt dịch vụ gọi xe 4 bánh.
Khi mới có mặt tại thị trường, Go-Viet không thu chiết khấu với tài xế xe hai bánh. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019, hãng này áp dụng thu chiết khấu 20% với dịch vụ Go-Bike, Go-Food, Go-Send. Mức phí này tương đương với đối thủ Grab và khiến nhiều tài xế Go-Viet cảm thấy lo lắng khi giá cước của Go-Viet thường thấp hơn nhiều đối thủ trên thị trường.
Điều này làm nhiều tài xế đặt dấu hỏi về năng lực hoạt động của Go-Việt và manh nha ý định chuyển sang đầu quân cho ứng dụng khác.
Nguyễn My (Tổng hợp)