Giá xăng dầu hôm nay 14/6: Dừng lao đốc

Cập nhật: 07:17 | 14/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Giá xăng dầu trong phiên giao dịch hôm nay đã đảo chiều đi lên sau những lo ngại căng thẳng khu vực Trung Đông leo thang.  

gia xang dau hom nay 146 dung lao doc

Giá xăng dầu hôm nay 13/6: Tụt dốc

gia xang dau hom nay 146 dung lao doc

Giá xăng dầu hôm nay 12/6: Diễn biến trái chiều

gia xang dau hom nay 146 dung lao doc

Giá xăng dầu hôm nay 11/6: Tiếp đà tăng trưởng

Giá xăng dầu hôm nay 14/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 7): 52,77 USD/thùng – tăng 44 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 7): 61.63 USD/thùng - tăng 43 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 38.630 JPY/thùng - tăng 180 JPY.

gia xang dau hom nay 146 dung lao doc
Giá xăng dầu hôm nay dừng lao đốc

Giá xăng dầu hôm nay tạm thời ngừng được đà lao dốc không phanh nhưng vẫn chưa đủ lạc quan để đi lên ngưỡng giá cao hơn trong tuần này.

Sau vụ tấn công hai chiếc tàu chờ dầu vịnh Oman, cách bờ biển Iran 40 km. Hai tàu chở dầu cỡ lớn, được xác định là tàu Front Altair của Quần đảo Marshall và Kokuka Courageous mang cờ Panama, đều đã được sơ tán toàn bộ và thủy thủ đoàn đã được an toàn. Sau khi vụ việc xảy ra, giá dầu thô tăng mạnh hơn 2%. Hiện tại vẫn chưa có cá nhân, tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra trong bối cảnh Trung Đông vẫn đang căng thẳng và mâu thuẫn giữa Mỹ và Iran vẫn chưa được giải quyết.

Giới phân tích cho rằng việc trữ dầu thô của Mỹ tăng sẽ dẫn tới lo ngại rằng việc nguồn cung tăng trong lúc nhu cầu yếu đi do sự giảm tốc của kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục gây sức ép lên giá dầu.

Bên cạnh đó, căng thẳng giá nhiên liệu còn đến từ khu vực Trung Đông. Các nước OPEC và các nhà sản xuất không phải thành viên bao gồm Nga, đã giới hạn sản lượng dầu 1,2 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay để đẩy giá.

Tuần trước, giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 sau khi dữ liệu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2017.

Minh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm