Dragon Capital và MoMo bắt tay ký kết hợp tác chiến lược

Cập nhật: 10:52 | 09/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 7/6/2022, CTCP Quản lý Quỹ Dragon Capital Việt Nam và CTCP Dịch vụ Di động Trực Tuyến (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm triển khai sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ.

Sếp Dragon Capital Việt Nam gọi sự kiện ký kết hợp tác với MoMo là sự kiện "mang tính đột phá trong ngành tài chính Việt Nam", khi một công ty quản lý quỹ nhiều kinh nghiệm bắt tay cùng kỳ lân công nghệ tài chính.

4845-momo
Ảnh minh hoạ

Với hợp tác này, lần đầu tiên sản phẩm chứng chỉ quỹ mở được giao dịch ngay trên ví điện tử. Theo đó, người dùng có thể mở tài khoản, mua, bán chứng chỉ quỹ trực tiếp với Dragon Capital thông qua nền tảng của MoMo.

Theo thỏa thuận hợp tác, MoMo là nền tảng giúp kết nối nhu cầu đầu tư và là giải pháp thanh toán cho người dùng trong giao dịch mua/bán chứng chỉ quỹ mở do Dragon Capital quản lý.

Đây là lần đầu tiên trên thị trường tài chính, sản phẩm chứng chỉ quỹ mở được đưa lên nền tảng siêu ứng dụng để giao dịch. Theo công bố, chưa đầy 1 phút, nhà đầu tư đã có thể mở tài khoản giao dịch chứng chỉ quỹ mà không cần phải đến quầy giao dịch trực tiếp.

Thêm vào đó, với việc cho phép thanh toán chứng chỉ quỹ trực tiếp bằng nguồn tiền Ví MoMo, nhà đầu tư không phải mở thêm tài khoản ngân hàng hay chịu phí chuyển khoản (nếu có) khi nạp tiền đầu tư.

4949-249f94c5-fa20-4e4e-9a01-ffebfae98c4a
Lễ ký kết hợp tác giữa Momo và Dragon Capital

"Đây có thể xem là sự kiện mang tính đột phá trong ngành tài chính Việt Nam khi một công ty quản lý quỹ nhiều kinh nghiệm bắt tay cùng kỳ lân công nghệ tài chính hàng đầu để mang những sản phẩm đầu tư phong phú và đa dạng cho hơn 31 triệu người dùng năng động", bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc quản lý tài sản khối trong nước của Dragon Capital Việt Nam cho biết.

Ông Đỗ Quang Thuận, PTGĐ cấp cao, phụ trách Đơn vị Kinh doanh Dịch vụ Tài chính của MoMo chia sẻ: “Bằng việc gỡ bỏ mọi rào cản thủ tục, giấy tờ,... sản phẩm đầu tư chứng chỉ quỹ trên MoMo mang đến thêm phương thức tiếp cận khách hàng mới cho các quỹ đầu tư.

Dựa trên thế mạnh về nền tảng và công nghệ, MoMo kỳ vọng thông qua hợp tác với công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu thị trường Dragon Capital, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận sản phẩm đầu tư từ đó phổ biến hình thức đầu tư chứng chỉ quỹ đến gần với nhà đầu tư đại chúng.

Trước khi tích hợp thêm sản phẩm Chứng chỉ quỹ, "Sàn Đầu Tư" của MoMo có 2 dịch vụ phổ biến là Tiết kiệm online (hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt) và Túi Thần Tài (hợp tác cùng Finsight, do CTCP Quản lý quỹ Thiên Việt quản lý đầu tư và Ngân hàng Vietcombank lưu ký).

Trước MoMo, Viettel Money từng triển khai tính năng đầu tư chứng chỉ quỹ trên app, nhưng là đầu tư gián tiếp thông qua SaveNow, được giới thiệu là một ứng dụng đầu tư tiền tệ được sáng lập do chính những người Việt có kinh nghiệm thâm niên trong thị trường tài chính, chủ quản bởi Công ty TNHH Công nghệ và dịch vụ viễn thông Việt Tín.

VPBank (VPB): Nhóm quỹ Dragon Capital “gom” thêm 2,1 triệu cổ phiếu

Nhóm quỹ Dragon Capital mua vào 2,1 triệu cổ phiếu VPB thông qua quỹ thành viên Hanoi Investments Holdings Limited. Kết phiên giao dịch ngày ...

MoMo lần đầu tiên thâu tóm một startup trí tuệ nhân tạo (AI)

MoMo cho biết đã mua lại toàn bộ các quyền sở hữu trí tuệ của Pique đồng thời "chiêu mộ" đội ngũ nhân sự khoa ...

Ví MoMo được vinh danh “Top 50 công ty fintech dẫn đầu”

TBCKVN - Ví MoMo, đại diện duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh trong “Top 50 công ty dẫn đầu” của Danh sách ...

Thuận Thảo