Doanh nghiệp Hà Nội dự trữ hàng hóa tới 300% để ứng phó với dịch Covid-19

Cập nhật: 12:56 | 20/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đại diện các doanh nghiệp, các siêu thị vừa và nhỏ sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố.

doanh nghiep ha noi du tru hang hoa toi 300 de ung pho voi dich covid 19

Trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

doanh nghiep ha noi du tru hang hoa toi 300 de ung pho voi dich covid 19

Xử phạt 12 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế trong ngày 19/3

doanh nghiep ha noi du tru hang hoa toi 300 de ung pho voi dich covid 19

Mua sắm thời Covid-19: An toàn là ưu tiên hàng đầu

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có cuộc họp với các doanh nghiệp (DN) cung ứng bán lẻ trên địa bàn TP để nghe báo cáo về tình hình dự trữ hàng hóa, cung ứng và ổn định trên thị trường trong đợt dịch Covid-19 .

Theo đó, đại diện các doanh nghiệp bán lẻ, đại diện các siêu thị vừa và nhỏ cho biết đã sẵn sàng các phương án dự trữ đến 300% so với bình thường nhằm cung ứng đầy đủ cho người dân thành phố. Những doanh nghiệp này khẳng định trước tình hình dịch bệnh hiện nay đã làm việc với nguồn cung cấp hàng hóa, đảm bảo ổn định nguồn cung để dự trữ đưa ra thị trường.

doanh nghiep ha noi du tru hang hoa toi 300 de ung pho voi dich covid 19
Các doanh nghiệp ở Hà Nội đã dự trữ đến 300% hàng hóa trước tình hình dịch bệnh Covid - 19

Sở Công Thương Hà Nội cũng xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ; trong đó tập trung vào cấp độ 3 - 4 đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly.

Dự kiến trong quý II/2020, Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ dự trữ nguồn hàng tăng gấp đôi so với các tháng bình thường trong năm với kinh phí 174.000 tỷ đồng.

Cụ thể, 557 tấn lương thực, 111 tấn thịt lợn, 32 tấn thịt gà, 37 tấn thịt gà, 619 tấn rau củ, 31 tấn thủy sản, 31 tấn thực phẩm chế biến…

Đặc biệt, sẽ đảm bảo cung ứng ra thị trường 234 triệu khẩu trang kháng khuẩn; 18,36 triệu khẩu trang y tế, 123,96 triệu cuộn giấy vệ sinh.

Sau khi nghe báo cáo của các DN, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng của các DN, chung sức cùng TP trong công cuộc chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, không nên xuất hiện tại những nơi đông người, không cần cần đi mua hoặc tích trữ lương thực thực phẩm, hệ thống các siêu thị trên địa bàn TP đã dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm đáp ứng đủ cung ứng dùng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống với giá cả không tăng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng chỉ đạo sở Giao thông Vận tải tạo điều kiện tốt nhất để các phương tiện cung ứng chuyên chở thực phẩm vào TP một cách thuận lợi nhất.

Sở Y tế sẽ hỗ trợ các phương tiện bảo hộ cho nhân viên các siêu thị, các doanh nghiệp đảm bảo anh toàn trong quá trình phục vụ nhân dân và người dân cần thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để làm tốt công tác phòng chống dịch trên toàn TP.

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã khuyến cáo tất cả các cửa hàng, nếu thực sự không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ các cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị và lương thực, thực phẩm. Đồng thời kêu gọi từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, do từ nay đến 3/4, Hà Nội bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch.

Nguyễn My

Tin cũ hơn
Xem thêm