Điện thoại, laptop giảm giá mạnh: "Hàng còn đầy trong kho", iPhone 11 "rẻ không tưởng"

Cập nhật: 05:02 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone 11 cũng là model giảm giá lớn nên sức mua cao. Tại nhiều hệ thống cửa hàng, iPhone 11 đang giảm đến 5,4 triệu đồng/chiếc - còn từ 10,89 triệu đồng/chiếc và đang chiếm 15% sức bán của các dòng sản phẩm Apple.

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy A mới nhất tháng 7/2022: Kèo căng cùng iPhone 11

Có 4 triệu: Nên chọn mẫu điện thoại OPPO nào trong tháng 7?

Thị trường điện thoại thông minh (smartphone), laptop đang vào đợt giảm giá khá mạnh do sức mua chậm lại sau giai đoạn tăng nóng do dịch Covid-19 gây khan hiếm nguồn cung hồi cuối năm ngoái và những tháng đầu năm nay.

Theo ghi nhận của phóng viên, nguồn cung mặt hàng laptop khá dồi dào trong khi sức mua yếu nên giá giảm đến 20%-30%, thậm chí 40%.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho hay nhu cầu về các sản phẩm phục vụ học và làm việc online giảm mạnh nên thị trường bắt đầu gặp khó. Nếu giai đoạn cuối năm 2021, nhu cầu mua sắm chủ yếu tập trung vào sản phẩm giá rẻ, cấu hình trung bình thì hiện nay, người tiêu dùng hướng vào sản phẩm có cấu hình cao, thiết kế tiện lợi, nhỏ, nhẹ để dễ di chuyển.

Trong khi đó, do cuối năm 2021, nhu cầu laptop giá rẻ quá nóng nên các hệ thống kinh doanh đặt hàng số lượng lớn và hàng vẫn về nhiều những tháng đầu năm 2022, dẫn tới cung vượt cầu.

"Hàng hóa tồn kho nhiều nên việc giảm giá để kích cầu là điều tất yếu. Có thể đánh giá năm 2022 là thời điểm laptop có giá bán tốt. Người tiêu dùng có thể tới các hệ thống bán lẻ chính hãng để lựa chọn nhiều sản phẩm với mức giảm giá tới 50%-60%" - ông Huy thông tin.

Điện thoại, laptop giảm giá mạnh:
Cuối năm 2021, nhu cầu laptop giá rẻ quá nóng nên các hệ thống kinh doanh đặt hàng số lượng lớn và hàng vẫn về nhiều những tháng đầu năm 2022, dẫn tới cung vượt cầu

Đại diện hệ thống Di Động Việt cho biết giữa tháng 7, nhiều dòng smartphone và laptop có xu hướng giảm giá mạnh với mức giảm lớn nhất lên đến 7 triệu đồng/chiếc. iPhone 13 series đang chiếm lĩnh thị trường với sức tiêu thụ chiếm 50% tổng số bán ra của các dòng Apple. Đây cũng đang là thời điểm iPhone 13 series có giá bán tốt nhất từ trước đến nay, lần lượt chỉ còn từ 19,39 triệu đồng, 24,79 triệu đồng và 26,99 triệu đồng/chiếc cho iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. So với cùng kỳ tháng trước, mức giá này giảm khoảng 1 triệu đồng.

iPhone 11 cũng là model giảm giá lớn nên sức mua cao. Chỉ riêng tại hệ thống Di Động Việt, iPhone 11 đang giảm đến 5,4 triệu đồng/chiếc - còn từ 10,89 triệu đồng/chiếc và đang chiếm 15% sức bán của các dòng sản phẩm Apple.

Điện thoại, laptop giảm giá mạnh:
iPhone 11 đang giảm đến 5,4 triệu đồng/chiếc - còn từ 10,89 triệu đồng/chiếc và đang chiếm 15% sức bán của các dòng sản phẩm Apple

Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, sức tiêu thụ laptop có xu hướng nhích lên, chủ yếu tập trung vào những dòng phục vụ nhu cầu của học sinh, sinh viên, dân văn phòng. Dự báo trong 1-2 tháng tới, thị trường sẽ vào mùa cao điểm khi sinh viên nhập học và quay lại trường học nên giá có thể tăng nhẹ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tại sao điện thoại iPhone vẫn luôn bất bại trước smartphone Android?

Bất kể người dùng Android khó tính có thể nói gì, iPhone cung cấp rất nhiều thứ mà người dùng Android bỏ lỡ.

Samsung Galaxy S23 sẽ được trang bị chip "siêu cấp": "Đại chiến" iPhone 14

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng Samsung sẽ trang bị cho mẫu điện thoại Galaxy S23 chip Snapdragon Gen 2 hiệu suất mạnh hơn ...

iPhone 15 rò rỉ thông số kỹ thuật camera hoàn toàn mới: "Cuộc cách mạng camera"?

Sau khi Apple giới thiệu công nghệ mới này, nhiều chuyên gia cho rằng, khả năng zoom 10x trên iPhone 15 Pro Max vẫn chưa ...

Linh Đan