Điểm mặt những mẫu laptop cấu hình khủng dành cho dân IT đáng mua nhất 2022

Cập nhật: 06:00 | 12/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Laptop là vật không thể tách rời với những người làm trong lĩnh vực công nghệ như lập trình viên, phân tích dữ liệu,...Chiếc laptop chuẩn IT này cần RAM, CPU mạnh, viên pin khủng và mức giá không quá thấp mới có thể đảm bảo hiệu năng sử dụng.

Những mẫu laptop văn phòng tốt nhất 2022: Hiệu năng tốt, giá vừa tầm

Laptop MSI Gaming GF63 Thin 11UD i7 11800H (648VN)

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sở hữu CPU Intel Core i7 11800H kết hợp cùng card màn hình NVIDIA RTX 3050Ti Max-Q 4 GB mang lại trải nghiệm giải trí cực đã với các tựa game đình đám như GTA V, CS:GO, FIFA,... Bên cạnh đó khả năng xử lý đồ họa chuyên sâu cũng sẽ là lợi thế của dòng card RTX này. Laptop MSI được trang bị bộ nhớ SSD 512 GB kết hợp RAM 8 GB cho khả năng lưu trữ dữ liệu đủ dùng, tốc độ truy xuất dữ liệu, ghi chép dữ liệu cũng như khởi động máy nhanh chóng.

Chiếc laptop MSI GF được trang bị màn hình 15.6 inch có độ phủ màu 100% sRGB kết hợp tấm nền IPS mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét, sống động cùng góc nhìn rộng lên đến 178 độ. Tính năng được tích hợp đi kèm là chống chói Anti-Glare giúp bảo vệ mắt của bạn sau một thời gian dài sử dụng.

Công nghệ Realtek High Definition Audio trên laptop cung cấp chất lượng âm thanh ổn định, ngoài ra còn có tính năng khuếch đại khi xem phim, nghe nhạc, giải trí, tăng sự phấn khích khi chiến game.

Giá tham khảo: 25.990.000đ

Laptop Dell Gaming G15 5511 i5 11400H (70266676)

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Lớp vỏ nhựa màu xám bao bọc bên ngoài chiếc laptop Dell Gaming này mang đến sự bền bỉ hoàn mỹ cùng khối lượng 2.81 kg và dày 25 mm, với mình đây là một con số vừa đủ để có thể mang theo bên người, phục vụ cho nhu cầu làm việc cũng như giải trí cho bản thân. Bộ vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake đã mang lại hiệu năng tốt, tuy nhiên chiếc máy khi trải nghiệm tựa game Cyberpunk thì đã hơi “đuối” nếu để mức cài đặt cao nhất. Cho phép bạn mở cùng lúc nhiều ứng dụng, hàng loạt tab và chuyển đổi qua lại mà không lo giật lag nhờ sự đa nhiệm đến từ laptop RAM 8 GB chuẩn DDR4 2 khe (1 khe 8 GB + 1 khe rời).

Ổ cứng SSD 256 GB mang lại không gian lưu trữ thấp, với nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình ở mức đơn giản, mình khuyên các bạn hãy nâng cấp SSD để mở rộng khả năng lưu trữ, cài game, ứng dụng thoả thích mà không lo phải giải phóng.

Giá tham khảo: 23.990.000đ

Laptop Gigabyte Gaming G5 i5

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Vận hành và giải quyết tốt mọi tác vụ từ những công việc học tập, văn phòng nhẹ nhàng trên Word, Excel, PowerPoint,... đến các ứng dụng hạng nặng để thiết kế đồ họa hay chơi game chuyên nghiệp nhờ bộ vi xử lý Intel Core i5 Comet Lake 10500H với 6 nhân 12 luồng mạnh mẽ, có tốc độ xung nhịp cơ bản 2.50 GHz và ép xung lên đến 4.5 GHz Turbo Boost.

Cung cấp khả năng đa nhiệm mượt mà hơn bao giờ hết với bộ nhớ laptop RAM 16 GB chuẩn DDR4 2 khe (1 khe 8 GB + 1 khe 8 GB) và tốc độ Bus RAM tối đa 3200 MHz, cho phép người dùng làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng được mở cùng lúc hay thao tác chuyển động giữa các layer được trơn tru hơn. Máy còn cho phép người dùng nâng cấp tối đa 64 GB đế phục vụ tối ưu nhu cầu học tập và giải trí.

Laptop GIGABYTE sở hữu bề dày 24.9 mm và khối lượng 2.2 kg, có thể chấp nhận được so với các sản phẩm cùng dòng, vừa vặn để bạn cất máy vào balo và dễ dàng mang theo đến khắp mọi nơi để chinh chiến bất cứ lúc nào.

Giá tham khảo: 23.740.000đ

Laptop HP Gaming VICTUS 16 e0170AX R7

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bởi vì là chiếc laptop gaming nên máy có khối lượng khá nặng khoảng 2.46 kg, độ dày 23.5 mm, tuy nhiên bạn vẫn có thể bỏ vào balo và chiến game ở khắp mọi nơi. Laptop được tích hợp CPU AMD Ryzen 7 5800H cho 8 nhân 16 luồng với tốc độ CPU 3.20 GHz, có thể ép xung lên đến 4.4 GHz nhờ công nghệ Turbo Boost và card rời Geforce RTX 3050 4 GB tân tiến, hỗ trợ bạn xử lý mọi tác vụ nặng đồ hoạ như Premiere, Photoshop, AI,... cũng như chinh chiến được nhiều tựa game thịnh hành.

Tiết kiệm thời gian chờ, khởi động mở hay mở các ứng dụng nặng chỉ trong tích tắc nhờ ổ cứng SSD 512 GB có thể tháo ra, lắp thanh khác tối đa 1 TB. Mở rộng không gian lưu trữ với 1 khe cắm SSD mở rộng, nâng cấp tối đa 1 TB được máy hỗ trợ.

Giá tham khảo: 22.490.000đ

Laptop Asus ROG Strix Gaming G513R R7

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop AMD Ryzen 7 kết hợp mạnh mẽ cùng card rời NVIDIA GeForce RTX 3050 4 GB không chỉ đáp ứng hoàn hảo những công việc cơ bản mà còn cân tốt các tác vụ liên quan đến laptop đồ họa - kỹ thuật như thiết kế, chỉnh ảnh 2D, 3D chuyên nghiệp hay chơi các tựa game giải trí với mức cài đặt cao.

Bộ nhớ RAM 8 GB chuẩn DDR5 2 khe cho khả năng đa nhiệm mạnh hơn đáng kể, cho phép người dùng vừa chơi game vừa nghe nhạc giải trí. Không gian lưu trữ tốt cùng tốc độ đọc ghi nhanh chóng nhờ ổ cứng 512 GB SSD có khả năng nâng cấp tối đa 1 TB.

Quan sát bao quát toàn bộ khung hình cũng như tình hình của đối thủ với không gian hiển thị rộng lớn nhờ kích thước 15.6 inch kết hợp tấm nền IPS, độ phân giải Full HD (1920 x 1080) giúp màu sắc được thể hiện chuẩn xác hơn.

Laptop có đèn bàn phím chuyển màu RGB mang đến cảm giác phấn khích hơn mỗi khi bắt đầu vào trận chiến.

Giá tham khảo: 26.990.000đ

Laptop Apple Air M1 2020

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Chip M1 được Apple thiết kế dành riêng cho MacBook mang đến hiệu năng vượt trội. Thực hiện tốt các tác vụ văn phòng trên các phần mềm như Word, Excel, Powerpoint,... Thiết kế đồ hoạ cũng chuyên nghiệp không kém, cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh với dung lượng lớn, kết xuất 2D mượt mà trên các phần mềm Photoshop, AI, Figma,...

Card đồ họa GPU 7 nhân đem lại hiệu suất cao đáng kinh ngạc, đồ họa cao hơn gấp 5 lần, thoả sức sáng tạo nội dung, kết xuất 3D ổn định, render video, phát trực tiếp với chất lượng cao với chất ảnh sắc nét cùng độ phân giải lên đến 4K. Ổ cứng SSD 256 GB giúp máy có tốc độ đọc ghi nhanh chóng đồng thời mang lại không gian bộ nhớ đủ lớn phục vụ cho nhu cầu lưu trữ của bạn như tài liệu trong học tập, dữ liệu trong công việc, các bộ phim hoặc bản nhạc trong giải trí.

Màn hình 13.3 inch Retina cho hình ảnh chi tiết, sắc nét với độ phân giải 2560 × 1600, màn hình mới này có gam màu rộng P3 và độ phủ màu 125% sRGB cho những màu sắc chân thật và chính xác nhất. Cùng với đó là độ sáng lên đến 400 nits đem đến khung hình rực rỡ, tươi sáng, hiển thị tốt kể cả khi sử dụng ở nơi có cường độ ánh sáng cao.

Giá tham khảo: 29.990.000đ

Laptop HP ZBook Firefly 14 G8 (275V5AV)

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Bề dày 17.9 mm và khối lượng chỉ vỏn vẹn 1.35 kg tối ưu hóa độ linh hoạt, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn đến mọi chuyến công tác xa mà không lo cồng kềnh, nặng nhọc. Đa dạng các cổng kết nối hiện đại được trang bị dọc 2 bên laptop bao gồm 2 cổng SuperSpeed USB A, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm và đặc biệt là 2 cổng Thunderbolt 4 USB-C cung cấp khả năng vừa sạc vừa truyền dữ liệu nhanh chóng đến các thiết bị ngoại vi tương thích mà không cần sự trợ giúp của dây cáp rườm rà, phức tạp.

Bộ vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7 được trang bị trên máy với cấu trúc 4 nhân 8 luồng có tốc độ xung nhịp cơ bản đạt 2.40 GHz và ép xung lên đến 4.2 GHz Turbo Boost giúp người dùng xử lý toàn vẹn mọi tác vụ văn phòng từ cơ bản đến nâng cao trên các ứng dụng của Office, bên cạnh đó còn mang đến những phút giây thư giãn sống động với các các tựa game có mức cài đặt trung bình đình đám như LOL, PUBG, CS:GO, Fifa Online 4, GTA V,...

Nâng cao hiệu suất làm việc với bộ nhớ RAM 16 GB chuẩn DDR4 (2 khe onboard), mang đến tầm đa nhiệm mượt mà hơn bao giờ hết khi cho phép bạn mở hàng loạt các cửa sổ trình duyệt cùng lúc hay chuyển đổi qua lại giữa những layer đồ họa mà không xảy ra hiện tượng giật lag nhờ tốc độ Bus RAM 3200 MHz.

Giá tham khảo: 39.890.000đ

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Điểm mặt những chiếc laptop đồ họa giá rẻ nhưng tốt nhất thị trường 2022

Bạn đang muốn sở hữu chiếc laptop có cấu hình mạnh để phục vụ cho nhu cầu thiết kế đồ họa với giá thành phải ...

Những chiếc laptop cảm ứng có giá dưới 20 triệu: Không phải dạng vừa đâu!

Laptop cảm ứng là dòng laptop 2 trong 1. Dòng máy này sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại với phần bản lề có ...

Những mẫu laptop văn phòng tốt nhất 2022: Hiệu năng tốt, giá vừa tầm

Laptop văn phòng tốt nhất 2022 luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Chiếc laptop tốt nhất là vừa mang ...

Huyền Trang