Chung kết C1 Châu Âu: Man City tính toán sai lầm, Chelsea lên ngôi vô địch

Cập nhật: 04:38 | 30/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Thầy trò HLV Thomas Tuchel đã thoát khỏi viễn cảnh trắng tay trong mùa giải này, khi đánh bại Man City trong trận Chung kết Champions League (C1) để lên ngôi vô địch.

3709-chung-kyt-c1

Guardiola trở lại chung kết cúp châu Âu sau một thập kỷ cũng bằng một đội hình không có trung phong thực thụ. Man City mùa này thậm chí còn không có lấy một cầu thủ ghi được trên 20 bàn thắng. Cây săn bàn số một của họ là Ilkay Gundogan ghi 17 bàn.

Man City không có Messi như Barcelona cách đây 10 năm, nhưng đấy cũng là điểm thú vị trong hệ thống không tiền đạo của Pep. Trừ Riyad Mahrez luôn rình rập từ biên phải, tất cả những cầu thủ tấn công còn lại của Man City đều là số 9 ảo.

Đối thủ của Guardiola trong trận chung kết cũng ở một hoàn cảnh tương tự. HLV Thomas Tuchel không phải không có trung phong, thậm chí còn sở hữu một tiền đạo có khả năng làm tường và đánh đầu hay bậc nhất là Olivier Giroud. Tuy nhiên tuổi tác và sự kém cơ động của cầu thủ người Pháp không phù hợp với hệ thống của Chelsea.

Trận đấu được chờ đợi nhất bóng đá châu Âu cấp CLB mỗi mùa sôi nổi và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên thuộc về Sterling sau quả phát bóng dài chuẩn xác của Ederson nhưng Reece James đã can thiệp đúng ở thời khắc quyết định, tước đi cơ hội dứt điểm đủ khả năng thành bàn của đồng hương người Anh.

Bóng đá C1 Châu Âu: Link xem trực tiếp Man City vs Chelsea (CHUNG KẾT, 2h00 ngày 30/05)
Tình huống Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vô địch C1

Đến phút 14 phía Chelsea có pha đáp trả cứng rắn khi Werner có pha sút bóng sau nỗ lực của Havertz tuy nhiên bóng đi đúng vào vị trí của Ederson và bị bắt gọn.

Nửa hiệp 1 trôi qua, Chelsea thua kém đáng kể về tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như số cơ hội tạo ra so với Man City. Tuy nhiên, trong tình cảnh tổn thất về lực lượng khi Thiago Silva chấn thương rời sân, Chelsea lại vượt lên dẫn bàn. Phút 42, Mason Mount thực hiện đường chọc khe ở giữa sân và Kai Havertz tăng tốc lao xuống đón bóng, bình tĩnh loại bỏ Ederson buộc phải rời bỏ cầu môn trước khi dứt điểm vào khung thành trống.

Ở bàn thắng này, cũng cần phải ghi nhận công lao của Timo Werner với pha di chuyển khôn ngoan thu hút sự chú ý của trung vệ tài ba Ruben Dias bên phía đối phương.

Bước sang hiệp 2, một kịch bản rất dễ đoán đã xuất hiện: Một bên dốc sức tấn công còn bên kia tập trung cố thủ bằng toàn bộ đội hình và hiếm khi vượt quá nửa sân. Nhưng suốt khoảng thời gian còn lại Man City đã không tạo nên được điều gì khác biệt.

Chung cuộc, Man City nhận thất bại với tỷ số tối thiểu (0-1) và đành phải dâng chức vô địch Champions League mùa này cho Chelsea.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne (Gabriel Jesus 60'), Ilkay Gundogan, Bernardo Silva (Fernandinho 64'); Riyad Mahrez, Raheem Sterling (Aguero 77'), Phil Foden.

Chelsea (3-4-2-1): Edouard Mendy; Reece James, Thiago Silva (Christensen 39'), Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta, N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Mason Mount (Kovacic 80'), Kai Havertz; Timo Werner (Pulisic 66').

Biên Cương

Tin cũ hơn
Xem thêm