Chiếc xe máy độc lạ của Ý sẽ được sản xuất thương mại từ đầu năm 2024

Cập nhật: 05:00 | 16/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Italjet, nhà sản xuất xe máy tay ga hiệu suất cao đến từ Ý đã ra mắt mẫu xe ý tưởng mới mang tên Dragster 300 tại triển lãm EICMA 2023 với ngoại hình hầm hố và độc đáo.

Một mẫu xe máy "bao ngầu" nhà Honda vừa ra mắt: Trang bị khiến Honda SH "run sợ"

Xe máy Aprilia SRGT 200 Replica 2023 với loạt trang bị đáng gờm

Dự kiến, mẫu xe máy Italjet Dragster 300 sẽ được đưa vào sản xuất thương mại từ đầu năm 2024 và chính thức sẵn sàng bán ra tại thị trường châu Âu vào cuối năm 2024. Chiếc xe này có thể coi là một đối thủ đầy tiềm năng có thể đe dọa sự thống trị của Honda SH.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trước khi Dragster 300 ra mắt, Italjet cũng đã bán Dragster 125 và Dragster 200 tại thị trường châu Âu. Các dòng xe này tất cả đều có thiết kế tương tự nhau, tập trung vào hiệu suất và có giá khá cao. Điểm độc đáo của Italjet Dragster này chính là kết cấu Trellis Frame và được sử dụng cho toàn bộ mẫu xe và hệ thống treo đơn phía trước cũng là một đặc điểm quan trọng của xe tay ga phong cách Ý.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chiếc xe này được trang bị giảm xóc đơn giống với các mẫu xe Vespa và Piagio. Về động cơ, Dragster 300 được trang bị động cơ 1 xi-lanh, 4 thì, dung tích 278 cc, phun xăng điện tử EFi có công suất tối đa 23,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm, kết hợp với hộp số tự động CVT. Với khối động cơ này, Italjet Dragster 300 chắc chắn sẽ tạo ra áp lực cho Honda SH 350i.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, các trang bị trên Italjet Dragster 300 đề cao tính hiệu quả. Mẫu xe có một hệ thống treo trước đơn hoạt động với tay đòn phía trước, ở phía sau là giảm xóc đơn có thể điều chỉnh. Italjet Dragster 300 sử dụng hệ thống phanh Brembo với ABS kênh đôi và kích thước vành bất đối xứng bao gồm bánh trước 12 inch và bánh sau 13 inch.

Hiện tại, Italjet vẫn chưa xác nhận giá cả nhưng báo giới châu Âu suy đoán rằng thời điểm muộn nhất mẫu xe đối thủ mới của Honda SH sẵn sàng sản xuất thương mại là vào quý II/2024. Trước đó, giá bán của mẫu Dragster 200 hiện tại có động cơ nhỏ hơn đã được bán với mức giá 5.790 euro (tương đương khoảng 146 triệu đồng). Vì vậy, dự đoán Italjet Dragster 300 có thể sẽ có giá cao hơn đôi chút.

Yamaha Sirius - mẫu xe máy "nồi đồng cối đá" bổ sung thêm tùy chọn mới: Chỉ "ăn" 1,65L/100km

Với diện mạo trẻ trung thu hút được nhiều khách hàng nam giới, mẫu xe máy Yamaha Sirius FI là phương tiện di chuyển trong ...

Những lý do bạn nên bảo dưỡng xe máy định kỳ

Bảo dưỡng xe máy là công việc quan trọng, giúp người sử dụng phát hiện và xử lý kịp thời những bộ phận đang có ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm