Vĩ mô -+

Chứng khoán -+

Định chế trung gian -+

Tài chính - Ngân hàng -+

Doanh nghiệp -+

Thị trường -+

Kiến thức đầu tư -+

Sản phẩm công nghệ -+

Chiếc xe máy côn tay "lột xác" với kiểu dáng cổ điển: Giá "rẻ" nhất Việt Nam

Cập nhật: 13:00 | 03/04/2023

Dù chỉ được thay tem đổi màu sau nhiều năm, nhưng Suzuki GD110HU vẫn có sức hấp dẫn riêng tại Việt Nam bởi giá siêu rẻ. Hiện mẫu xe máy này đang được bán ra tại Việt Nam bao gồm 3 tùy chọn màu sơn là đỏ đen, đen (mới), và xám đen mờ đi cùng giá niêm yết là 27.972.000 đồng.

Cái tên Suzuki GD110HU nghe có vẻ vẫn còn khá là xa lạ mặc dù dòng này đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2017. Không thường xuyên được quảng bá nên ít người tiêu dùng biết tới, nhưng dòng xe này vẫn có một chỗ đứng trong giới chơi mô tô khi là mẫu côn tay phân phối chính hãng rẻ nhất hiện tại.

Nguồn ảnh: Internet

Mới đây, Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản mới của mẫu côn tay GD110HU. Phiên bản mới này thực chất là phiên bản cập nhật màu sắc mới cùng với bộ tem mới cho xe còn các trên xe không có sự thay đổi. Cụ thể, GD110HU có 3 lựa chọn màu sắc mới gồm màu đen mới, màu đỏ đen và màu xám đen mờ.

Mỗi màu sắc mới lại đi kèm bộ tem thiết kế riêng, tạo điểm nhấn phong cách riêng cho người sử dụng. Xe vẫn giữ giá bán gần 28 triệu đồng - và là một trong những dòng tay côn có giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam. Nổi bật trên tông màu này là các thiết kế tem mới, với hoạ tiết hình sọc ở những màu đỏ-đen và phong cách quân đội trên bản xám.

Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế tổng thể, chiều cao yên xe GD110HU tại Việt Nam là 766 mm, giúp người cao khoảng 1,65m có thể chống chân thoải mái. Với trọng lượng 108 kg, GD110 giúp những ai mới làm quen với xe tay côn dễ dàng thao tác và xử lý. Phần tay lái có thiết kế rộng tạo cảm giác lái thoải mái, xe còn có khả năng tăng tốc nhanh, êm khiến những đoạn đường dài không gây mệt mỏi.

Nguồn ảnh: Internet

Thân xe của Suzuki GD110HU có thiết kế đơn giản, không nhiều chi tiết. Qua đó người dùng có thể lắp thêm phụ kiện, sáng tạo phong cách để biến chiếc xe thành một chiếc tracker hoặc chiếc cafe racer cá tính. Xe được trang bị phuộc nhún trước dạng ống lồng, giảm chấn dầu còn giảm xóc sau lò xo trụ đôi. Kích cỡ lốp trước, sau 2,50-17 38L và 2,75-17 47P. Cả 2 bánh đều sử dụng phanh tang trống.

Suzuki GD110HU được trang bị động cơ 4 thì xy lanh đơn dung tích 113cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ sản sinh công suất tối đa là 6,2 kW tại 8000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 8,53 Nm tại 5500 vòng/phút. Xe được truyền động bởi côn tay kết hợp hộp số 4 cấp khá cơ bản cho nhu cầu di chuyển thường ngày.

Nguồn ảnh: Internet

Các trang bị khác trên xe cũng khá đơn giản với giảm xóc ống lồng trước, giảm xóc lò xo phía sau. Xe cũng sử dụng phanh tang trống trước sau và hệ thống cấp nhiên liệu trên xe vẫn là chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử. Với mức giá rẻ, Suzuki GD110HU sẽ là lựa chọn khá tuyệt dành cho người mới đầu tập xe côn, đặc biệt là những ai cần kiểu dáng khác lạ thay vì các dòng xe côn có kiểu dáng giống xe số.

Linh Linh (T/H)

Tin cũ hơn