Cập nhật giá lợn hơi Thái Lan nhập về Việt Nam: Khoảng 70.000 đồng/kg

Cập nhật: 15:20 | 21/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Lô lợn 500 con heo sống từ Thái Lan vừa được công ty Thành Đô nhập khẩu về đến Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị với giá bán dự kiến tại các lò mổ dao động quanh mức 70.000 đồng/kg.

cap nhat gia lon hoi thai lan nhap ve viet nam khoang 70000 dongkg

Giá heo hơi hôm nay 20/6: Giảm nhẹ tại một số tỉnh

cap nhat gia lon hoi thai lan nhap ve viet nam khoang 70000 dongkg

Dự báo giá heo hơi ngày 20/6: Tiếp tục giảm trên diện rộng?

cap nhat gia lon hoi thai lan nhap ve viet nam khoang 70000 dongkg

500 heo sống đầu tiên nhập khẩu từ Thái Lan đã về Việt Nam

Lô lợn sống nhập khẩu gồm 500 con với trọng lượng trung bình mỗi con từ 90 - 130 kg. Theo Công ty Chăn nuôi Thành Đô, giá lợn sống mua từ Thái Lan là 63.000 đồng/kg khi về đến Việt Nam (cộng chi phí vận chuyển và công chăm sóc) được bán ra tại các lò mổ dao động quanh mức 70.000 đồng/kg.

Được biết, đây là lô lợn sống đầu tiên được đưa về Việt Nam trong hợp đồng mua 4.000 con từ Thái Lan của doanh nghiệp này. Dự kiến khi được đưa ra tiêu thụ trên thị trường ở cả 3 miền, giá lợn hơi trong nước có thể giảm nhiệt ở mức là dưới 80.000 đồng/kg.

cap nhat gia lon hoi thai lan nhap ve viet nam khoang 70000 dongkg

Đây chính là nỗ lực mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã và đang triển khai nhằm hiện thực hóa việc bình ổn giá thịt heo trong nước

Sau khi về Việt Nam, đàn lợn này được vận chuyển đến khu cách ly kiểm dịch tại xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An và được Chi cục Thú y vùng 3 thực hiện kiểm dịch nhập khẩu theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y cho biết, theo thỏa thuận giữa Cục Thú y Việt Nam và Cục Thú y Thái Lan, các yêu cầu đối với lợn sống xuất khẩu của các công ty từ Thái Lan sang Việt Nam phải bảo đảm an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm; được vận chuyển bằng xe chuyên dụng đến các cửa khẩu của Việt Nam; phương tiện vận chuyển lợn phải được vệ sinh và tiêu độc khử trùng.

Theo quy định, lợn thịt nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được nuôi ở khu cách ly kiểm dịch trong 5 ngày. Sau đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính với dịch tả lợn Châu Phi và các bệnh trên lợn, cơ quan thú y sẽ cấp chứng nhận đảm bảo điều kiện đưa đi giết mổ.

Thanh Hằng