Bản tin BĐS sáng ngày 7/8: Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ

Cập nhật: 07:03 | 07/08/2019 Theo dõi KTCK trên

Bản tin bất động sản sáng ngày 7/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Quảng Ngãi: Khu nghỉ dưỡng xả thải trực tiếp ra môi trường; Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ đồng; Quảng Ninh: Ồ ạt đốn rừng trồng nhãn để trục lợi hàng chục tỉ

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti

Bản tin bất động sản sáng ngày 6/8: Sau tái khởi động, dự án Thành An Tower lại tiếp tục "ngủ"

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti

Bản tin bất động sản sáng ngày 5/8: Đất nền Đà Nẵng giảm giá sâu cả tỉ đồng

Quảng Ninh: Ồ ạt đốn rừng trồng nhãn để trục lợi hàng chục tỉ bồi thường

Biết sắp có dự án triển khai trên diện tích đất rừng được giao, một số người dân ở TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã đốn hạ rừng keo để trồng nhãn nhằm trục lợi hàng chục tỉ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti

Những ngày cuối tháng 7 vừa qua, PV Thanh Niên tìm đến cánh rừng ở khu 9, P.Mông Dương, TP.Cẩm Phả, nơi có hơn 50 ha rừng sản xuất được “hô biến” thành đất trồng cây lâu năm để “mục sở thị” rừng... nhãn.

PV ghi nhận tại đây chỉ là những cây nhãn nhỏ, thân mảnh khảnh cỡ bằng cổ tay trẻ em và cao chỉ tầm 1 m. Ông V.V.Th (khu 9, phường Mông Dương) bức xúc: “Đây chính là các cây nhãn... giống. Thế mà trong hồ sơ đền bù, người ta ghi đây là nhãn trồng trước 2014, vì vậy đã đền bù với giá đất trồng cây lâu năm. Nếu trồng từ thời gian đó thì đến giờ cũng được khoảng 5 - 6 năm rồi, thế sao cây vẫn bé tí, rễ thì bọc kín thế này?”...

Quảng Ngãi: Khu nghỉ dưỡng xả thải trực tiếp ra môi trường

Sau hơn nửa năm đi vào hoạt động, khu nghỉ dưỡng Nghĩa Thuận (thôn Mỹ Thuận Bắc, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải. Do đó, toàn bộ nước thải chưa xử lý của khu nghỉ dưỡng này vẫn xả thẳng ra môi trường.

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti

Người dân xã Nghĩa Thuận phản ánh, thời gian qua khu nghỉ dưỡng trên địa bàn xã thường xuyên xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Về vấn đề này, ông Võ Hữu Tĩnh - Phó Tổng Giám đốc công ty Hà - Mỹ Á (đơn vị chủ đầu tư dự án) thừa nhận: Hiện hệ thống xử lý của khu nghỉ dưỡng này vẫn chưa đưa vào sử dụng. "Lẽ ra hạng mục này đã hoàn thành và bàn giao vào gần giữa tháng 6 vừa qua. Nhưng do đơn vị thi công làm quá chậm nên hiện hệ thống nước thải vẫn chưa làm xong", ông Tĩnh lý giải.

Tuy nhiên ông Tĩnh cho rằng, hiện khu nghỉ dưỡng chủ yếu đón khách đến tham quan rồi về trong ngày, các dịch vụ ăn uống cũng chưa phát triển nên lượng nước thải là không đáng kể.

TP. HCM vì sao vi phạm xây dựng tràn lan?

Thời gian qua, tình trạng xây dựng không phép, sai phép diễn ra phổ biến và phức tạp trên địa bàn TP.HCM, nhất là ở các quận, huyện có tốc độ đô thị hóa cao. Mỗi năm, hàng ngàn công trình xây dựng không phép, sai phép đã được phát hiện và xử lý. Thế nhưng, điều đáng lo ngại tình trạng này có dấu hiệu ngày càng gia tăng.

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti
Một tổ hợp công trình khu resort Tràm Chim được xây dựng không phép tại xã Tân Quý Tây, Bình Chánh, nhưng chính quyền và ngành chức năng lại không hề biết

Một tổ hợp công trình khu resort Tràm Chim được xây dựng không phép tại xã Tân Quý Tây, Bình Chánh, nhưng chính quyền và ngành chức năng lại không hề biết.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng thành phố, từ năm 2017 đến 6 tháng đầu năm 2019, có 6.825 công trình vi phạm.

Trong đó, có 4.252 công trình được cấp giấy phép xây dựng (GPXD) và công trình xây dựng không phép nhưng đủ điều kiện cấp GPXD, với hành vi phổ biến vi phạm chỉ giới xây dựng, xây dựng trên khoảng lùi công trình, xây dựng lấp ô thông tầng; công trình đã hoàn công nhưng lại tiếp tục xây dựng không phép. 2.573 công trình xây dựng không phép, không đủ điều kiện cấp GPXD, với hành vi phổ biến xây dựng trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trên đất không được cấp phép xây dựng…

Giả mạo chữ ký chồng cũ, lừa góp vốn mua đất nền hơn 33 tỉ đồng

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti
Hàng chục khách hàng mua đất tại dự án khu dân cư Vĩnh Liêm, Bình Định căng băngrôn tại văn phòng giao dịch bất động sản CTCP Đại Tín để tố cáo công ty này lừa đảo.

Theo thông tin đại tá Lâm Cự Hiếu, trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bình Định cung cấp cho Tuổi Trẻ Online ngày 4/8, cơ quan này đã có kết quả xác minh liên quan đến các đơn thư tố cáo Công ty CP Đại Tín (do ông Lê Văn Bé làm Tổng giám đốc) lừa đảo. Cụ thể, trong đơn một số người dân tố công ty này chiếm đoạt tài sản bằng hình thức góp vốn để nhận đất nền tại dự án Khu dân cư Vĩnh Liêm (phường Bình Định, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).

Phòng kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Bình Định) đưa ra kết luận xác định: chữ ký đứng tên Lê Văn Bé trên hồ sơ, phiếu thu mà những người tố cáo cung cấp là giả mạo, không giống với chữ ký mà ông Lê Văn Bé để lại trong các tài liệu hiện có của Công ty CP Đại Tín và Phòng công chứng Bình Định.

Trong quá trình điều tra, bà Lê Thị Hồng Thu (vợ cũ của ông Bé) cũng đã thừa nhận hành vi giả chữ ký của ông Lê Văn Bé trên các hợp đồng và phiếu thu.

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti Bản tin bất động sản sáng ngày 4/8: Xây dựng không phép, DIC bị phạt 1 tỷ đồng

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 4/8 có những nội dung đáng chú ý sau: "Dời sân bay Đà Nẵng ra khỏi ...

ban tin bat dong san sang ngay 78 gia mao chu ky chong cu lua gop von mua dat nen hon 33 ti Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8: Dự án trường học trăm tỷ thành... “trại gà”?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 3/8 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng loạt công trình xây trái phép dọc ...

Văn Thắng