Apple Store chính thức mở cửa trở lại tại Hàn Quốc

Cập nhật: 10:00 | 20/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Apple đã mở cửa trở lại cửa hàng bán lẻ duy nhất tại Hàn Quốc. Đây là cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Apple bên ngoài Trung Quốc mở cửa trở lại kể từ tháng 3 do đại dịch COVID-19.

apple store chinh thuc mo cua tro lai han quoc

iPhone SE 2020 âm thầm ra mắt, giá từ 399 USD

apple store chinh thuc mo cua tro lai han quoc

Apple sẽ tiếp tục đóng cửa các cửa hàng bán lẻ đến tháng 5

apple store chinh thuc mo cua tro lai han quoc

iPhone 12 có thể bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Một cửa hàng Apple đầu tiên được mở cửa trở lại vào ngày 18/4, đại diện của Apple xác nhận thông tin này. Đây là cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Apple bên ngoài Trung Quốc mở cửa trở lại và là cửa hàng duy nhất của Apple tại Hàn Quốc. Apple Store tại Seoul (Hàn Quốc) sẽ có giờ mua bán được giới hạn, tập trung vào sửa chữa iPhone và Macbook của các khách hàng hiện tại.

"Để bắt đầu, chúng tôi sẽ có một lịch trình và hướng dẫn riêng để khách hàng và nhân viên vẫn đảm bảo sức khỏe. Trọng tâm của cửa hàng sẽ là dịch vụ hỗ trợ tại Genius Bar. Đối với những khách hàng muốn mua hàng, chúng tôi có một số tùy chọn bao gồm đặt hàng trực tuyến để giao hàng hoặc nhận tại cửa hàng" - Apple tuyên bố.

apple store chinh thuc mo cua tro lai han quoc
Apple Store chính thức mở cửa trở lại Hàn Quốc

Hàn Quốc đã phải chịu sự tấn công từ dịch Covid-19 trong khoảng thời gian dịch mới bùng phát nhưng hành động ngăn chặn hiệu quả từ chính quyền nước này đã thu hút sự khen ngợi trên toàn thế giới. Theo thống kê chính thức, đã có 10.613 trường hợp được xác nhận dương tính với Covid-19 và hơn 500.000 xét nghiệm được thực hiện ở nước này .

Quyết định này đáp ứng mục tiêu mở lại một số cửa hàng bán lẻ vào tháng 4 như mong muốn của Apple vào tháng trước. Đối với các cửa hàng ở Mỹ, công ty đang đặt mục tiêu mở lại chúng vào đầu tháng 5.

Apple đã đưa ra một cảnh báo trong tháng 2, cảnh báo này chủ yếu tập trung vào chuỗi cửa hàng tại Trung Quốc, rằng doanh thu quý II của họ sẽ bị suy giảm bởi Covid-19. Theo báo cáo thu nhập mới nhất, dự kiến nguồn cầu của hãng công nghệ này sẽ thấp hơn ở Trung Quốc và sẽ hạn chế nguồn cung toàn cầu cho iPhone. Từ đó, cổ phiếu Apple giảm hơn 10%.

Nguyễn My