Xe máy Jupiter Finn và Super Cub C125: “Kẻ tám lạng – người nửa cân” về tiêu thụ nhiên liệu

Cập nhật: 10:22 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Xe máy Jupiter Finn ra đời, thực sự là đối thủ cạnh tranh của Super Cub C125 2022. Bởi theo khảo sát của PV tại các đại lý của Honda thì Super Cub C125 2022 đang là dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng.

7 dòng xe ô tô ít tốn xăng nhất tại thị trường Việt Nam năm 2022

Honda SH Mode 2022 mới nhất: Làn gió mới cho biểu tượng sành điệu

Những mẫu xe máy nào "ăn như mèo" về khoản tiêu thụ nhiên liệu?

Yamaha vừa cho ra mắt mẫu xe số mới Jupiter Finn hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Xe được định vị cạnh tranh trực tiếp với Honda Future và được lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa lên đến hơn 90%. Thời gian gần đây, mẫu xe này được công bố trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Mẫu xe máy Jupiter Finn có kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là: 1.940 x 710 x 1.095 mm, chiều dài cơ sở 1.235 mm.Với các số đo này có phần lớn hơn mẫu xe Jupiter, nhưng cảm giác chiếc Jupiter Finn mang lại sự mềm mại nhiều hơn. Phần trước xe được thiết kế mới và nhiều chi tiết phẳng hơn và có chi tiết hốc gió trung tâm tạo điểm nhấn.

Xe máy Jupiter Finn và Super Cub C125: “Kẻ tám lạng – người nửa cân” về tiêu thụ nhiên liệu
jupiter Finn có thiết kế sang trọng và đầy mạnh mẽ

Cụm đồng hồ hiển thị tốc độ chia thành 4 phần và tất cả thông tin được hiển thị dưới dạng cơ hoặc đèn LED. To bản nhất là vòng báo tốc độ cũng như quãng đường di chuyển. Ngoài ra, xe không có công tắc đèn chiếu sáng và là chiếc thứ hai được Yamaha bỏ chi tiết này.

Đặc biệt lần đầu tiên được trang bị trên xe Yamaha, hệ thống phanh kết hợp trước sau (UBS) giúp nâng cao hiệu quả khi dừng, giảm tốc độ, tạo sự yên tâm trong mọi hành trình, đặc biệt là các tình huống khẩn cấp.

Cụ thể, khi đạp phanh, cả phanh trước và sau cùng được kích hoạt. Hệ thống này thường được xuất hiện trên các mẫu xe tay ga cao cấp. Ngoài ra, các tính năng và tiện ích đi kèm như mặt đồng hồ, hộc chứa đồ phía trước và cốp xe cũng được thiết kế mới phù hợp với đối tượng khách hàng sử dụng.

Xe được trang bị khối động cơ xăng, dung tích 113,7 cc, làm mát bằng không khí. Cho công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, kém hơn Jupiter 1 mã lực. Điều đáng nói nhất chính là mức tiêu thụ nhiên liệu của Jupiter Finn được công bố là 1,64 l/100 km. Khi đổ đầy bình xăng 4 lít, Jupiter Finn có thể đi được quãng đường tối đa khoảng hơn 240 km.

Jupiter Finn ra đời, thực sự là đối thủ cạnh tranh của Super Cub C125 2022. Bởi theo khảo sát của PV tại các đại lý của Honda thì Super Cub C125 2022 đang là dòng xe được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Xe máy Jupiter Finn và Super Cub C125: “Kẻ tám lạng – người nửa cân” về tiêu thụ nhiên liệu
Kiểu dáng, mẫu mã được Honda chú trọng

Thứ nhất về tâm lý khách hàng thì từ khi có mặt tại Việt Nam thì các dòng xe của hãng Honda luôn được đặt lên bàn cân với những hãng xe khác bởi ưu điểm đầu tiên là khoản tiết kiệm xăng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì Super Cub C125 2022 sử dụng khối động cơ xy lanh đơn dung tích 125cc, SOHC, trang bị PGM-FI, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất tối đa 6,87kW tại 7500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,15 Nm tại 5000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu là 1,5 lít xăng/100km.

Thứ hai, nếu như trước đây, khâu thiết kế chưa được Honda chú trọng thì hiện tại hãng này luôn có những mẫu xe bắt mắt và Super Cub C125 là một dòng xe điển hình. Super Cub C125 sở hữu đèn pha tròn truyền thống như sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại. Cụm đèn xi nhan cũng được thiết kế khá gọn ở đầu tay lái. Ngay phía sau đó là đồng hồ LCD kết hợp analog hiển thị đầy đủ các thông số quan trọng khi điều khiển xe.

Super Cub C125 2022 có kích thước tổng thể là 1.910 x 718 x 1.002mm, chiều cao yên 780mm. Tư thế ngồi trên xe khá thoải mái kiểu "rong chơi" và ngay cả khi các chị em mặc váy vẫn thoải mái xử lý không giống nhu các mẫu xe máy số khác trên thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy Vespa 2022 mới nhất ngày 20/7: Giữ giá, mẫu mã thời thượng

Xe máy Vespa là một thương hiệu xe tay ga cao cấp thời trang đến từ nước Ý, với dòng xe đang bán ra tại ...

Bảng giá xe máy Liberty mới nhất ngày 20/7/2022: Siêu giữ giá, Honda SH Mode “khóc thét”

Trong khi hàng loạt các mẫu tay ga trên thị trường ghi nhận tăng giá trong thời gian vừa qua, thì xe máy Piaggio Liberty ...

“Đặt lên bàn cân” xe máy tay ga Honda và Yamaha: Hãng nào đỉnh hơn?

Nhờ sự tiện lợi cùng vẻ ngoài “sang chảnh” của mình, xe tay ga của Honda hay Yamaha đang rất được ưa chuộng trên thị ...

Kiều Phong