Chiều 28/3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm về các sai phạm tại Ngân hàng SCB tiếp tục phần tranh luận của bị hại, người liên quan trong vụ án.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị hại yêu cầu bà Trương Mỹ Lan trả hơn 700.000 tỷ đồng
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa (Ảnh: Trịnh Nguyễn, báo Dân Trí)

Trong vụ án này, SCB được tòa triệu tập với cả hai tư cách bị hại và người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. Bảo vệ cho pháp nhân này, luật sư Nguyễn Minh Tâm đưa ra hàng loạt vấn đề liên quan tới thiệt hại trong vụ án.

Theo báo Dân Trí, luật sư Tâm đề nghị HĐXX xác định bà Trương Mỹ Lan và các bị cáo phải bồi thường cho SCB số tiền thiệt hại tính đến ngày 5/3 (xử sơ thẩm) là hơn 760.000 tỷ đồng (hơn 482.000 nợ gốc, 277.830 tỷ đồng lãi) và lãi phát sinh cho đến khi nào SCB thực nhận được tiền.

Đối với 1.166 mã tài sản đảm bảo cho gần 1.300 khoản vay của nhóm bà Lan và các công ty thuộc hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát, luật sư đề nghị được toàn quyền khai thác, sử dụng quản lý mà không phụ thuộc vào việc có hay không đầy đủ pháp lý.

Với tài sản là vật chứng bị kê biên trong vụ án, có nguồn gốc từ việc các bị cáo phạm tội, rút từ SCB mà có, luật sư cũng đề nghị tòa tuyên cho ngân hàng toàn quyền quản lý.