Tại cuộc họp giao ban tháng 1/2023, Tổng CTCP Viglacera (HOSE: VGC) thông báo nhiều chỉ tiêu kinh doanh đã vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của công ty đạt 102% kế hoạch tháng, trong đó công ty mẹ đạt 116% kế hoạch tháng và 35% kế hoạch quý 1/2022.

Doanh thu hợp nhất của Viglacera và công ty mẹ cũng lần lượt đạt 104% và 112% kế hoạch. Lĩnh vực bất động sản, hoạt động cho thuê hạ tầng khu công nghiệp vẫn duy trì tốt và đóng góp phần lớn vào kết quả chung của Tổng công ty trong khi lĩnh vực vật liệu xây dựng vẫn gặp khó khăn trong tháng 1/2023.

Nhận định thị trường trong quý 1/2023 vẫn còn nhiều khó khăn, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng giám đốc VGC chỉ đạo công ty mẹ rà soát các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, tập trung hoàn thiện các quy trình, quy chế; thực hiện mạnh công tác phân cấp, phân quyền tạo điều kiện thuận lợi và chủ động cho các đơn vị, lãnh đạo phụ trách vùng, miền trong giải quyết công việc.

Bên cạnh đó, các đơn vị chuẩn bị kỹ các điều kiện để đạt công suất và chất lượng ngay sau khi khởi động lại sản xuất; tổ chức sản xuất theo đặt hàng không để tăng tồn kho; tăng cường thu hồi công nợ đảm bảo dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh; lập kế hoạch và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023.