Viettel Post và kế hoạch chiếm lĩnh thị phần chuyển phát quốc nội

Cập nhật: 17:34 | 10/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CTCP Bưu chính Viettel Post (UpCOM: VTP) vừa đặt kế hoạch doanh thu bán hàng 6.723 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 475,29 tỷ đồng, lần lượt tăng 36,58% và 35,78% cùng kế hoạch bành chướng tại thị trường trong nước...

viettel post va ke hoach banh chuong thi phan chuyen phat quoc noi Phó Chủ tịch Viettel Post ước thu về hơn 360 tỷ đồng sau khi bán 2.957.500 cổ phiếu VTP
viettel post va ke hoach banh chuong thi phan chuyen phat quoc noi Cổ phiếu Viettel Post tăng 81% sau ba phiên, Phó Chủ tịch đăng ký bán gần hết 3 triệu cp
viettel post va ke hoach banh chuong thi phan chuyen phat quoc noi Cổ phiếu VTP của Viettel Post tăng kịch trần sau ít phút chào sàn

Trước đó, trong năm 2018, Viettel Post ghi nhận doanh thu 4.922 tỷ đồng, tăng 22%; Lợi nhuận sau thuế 279 tỷ đồng, tăng 64% so với năm trước. Biên lãi gộp được cải thiện mạnh từ mức 8,6% trong năm 2017 lên 11,1% trong năm 2018. Việc thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung vào lĩnh vực chuyển phát đã giúp biên lợi nhuận cải thiện đáng kể.

Mục tiêu năm 2024, doanh thu bán hàng của Viettel Post tăng trưởng trung bình 33,7%/năm và cao gấp 5,7 lần so với năm 2018 (4.922 tỷ đồng). Thị phần mục tiêu đến năm sẽ chiếm khoảng 30 – 35% thị phần doanh thu chuyển phát trong nước.

viettel post va ke hoach banh chuong thi phan chuyen phat quoc noi

Lợi nhuận trước thuế năm 2024 dự kiến tăng trưởng trung bình 25,6%/năm và cao gấp 3,9 lần so với năm 2018 (350 tỷ đồng).

Để đạt được mục tiêu trên, đối với lĩnh vực chuyển phát, Viettel Post sẽ: Xã hội hóa hoạt động giao nhận thông qua nền tảng công nghệ nhằm tăng năng suất, giảm chi phí, tận dụng lực lượng xã hội; Phát triển điểm giao nhận Viettel Post đến phường xã, phát triển các điểm giao nhận không cần người phục vụ; Đầu tư công nghệ, tối ưu quy trình kha thác chia chọn để tiến tới chỉ còn 1 lần chia bưu gửi thông qua việc xây dựng các trung tâm khai thác, quy hoạch mặt bằng khai thác, đầu tư hệ thống băng chuyền chia chọn tự động cho các trung tâm khu vực và các tỉnh có sản lượng lớn.

Đối với lĩnh vực Thương mại điện tử, Viettel Post sẽ: Xây dựng giải pháp bán hàng TMĐT, hỗ trợ khách hàng trong và ngoài nước qua việc quản trị hoạt động bán hàng và xây dựng các giải pháp bán hàng toàn diện; Xây dựng các dịch vụ phục vụ cho hoạt động TMĐT thông qua việc xây dựng hệ thống kho toàn quốc, cung cấp dịch vụ fulfillment, dịch vụ giao hàng thu tiền điện tử, dịch vụ thanh toán đảm bảo, đầu tư phương tiện cung cấp giao hàng lạnh, phát triển dịch vụ giao hàng 24h toàn quốc…

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (viết tắt là Viettel Post), tiền thân từ Trung tâm phát hành báo chí được thành lập 01/07/1997 với nhiệm vụ ban đầu là phục vụ các cơ quan Quân đội trong Bộ Quốc phòng.

Năm 2006, Bưu chính Viettel chuyển đổi từ mô hình hạch toán phụ thuộc sang hạch toán độc lập thành Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel.

Năm 2009, Bưu chính Viettel chính thức hoạt động với tư cách Công ty cố phần theo Giấy chừng nhận đăng ký kinh doanh số 0104093672 do sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp, đăng ký lần đầu ngày 03/07/2009.

Chốt phiên chiều ngày 10/04, giá cổ phiếu VTP đóng cửa ở mốc 181.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh 53.800 đơn vị.

Yến Thanh