Theo công bố, CTCP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel (Mã chứng khoán: VTR) đã thông qua nghị quyết điều chỉnh phương án sử dụng vốn từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ và thông qua hồ sơ đăng ký chào bán, phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ.

Theo Nghị quyết HĐQT số 149-NQ/HĐQT-VP ngày 14/06/2022, VTR dự kiến sẽ phát hành 12 triệu cổ phiếu. Trong đó có 6 triệu cổ phiếu được dùng để hoán nợ hiện hữu cho CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh với mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu, tổng giá trị chào bán tính theo mệnh giá là 60 tỷ đồng. Căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu hoán đổi nợ, ĐHCĐ thống nhất chào bán với mức giá phát hành là 28.000 đồng/cổ phiếu với giá trị các khoản nợ được hoán đổi là 168 tỷ đồng.

6 triệu cổ phiếu còn lại sẽ được chào bán riêng lẻ cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước. Chào bán không giới hạn với nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp và dưới 100 nhà đầu tư không chuyên với mức giá là 12.000 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý, dù liên tục lỗ nặng trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng VTR vẫn được các nhà đầu tư đánh giá cao và lựa chọn rót vốn.

Cũng theo VTR, công ty sẽ sử dụng số tiền từ đợt phát hành khoảng 72 tỷ đồng vào việc bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh trong đó 30 tỷ để trả lương cho nhân viên và hơn 72 tỷ trả nợ vay ngắn hạn cho Ngân hàng Vietcombank - CN Hồ Chí Minh, tổng cộng số tiền hơn 102 tỷ đồng. Phần vốn thiếu hụt công ty sẽ sử dụng linh hoạt các nguồn vốn khác hoặc huy động các nguồn hợp lệ khác.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 15/7, giá cổ phiếu của VTR là 28.500 đồng/cổ phiếu - giảm 200 đồng so với phiên giao dịch trước đó.